TP.HCM: Khai mạc hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2023"

Đình Cao|09:24 17/08/2023

(NADS) - Sáng 16/8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh - HUBA tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt - năm 2023".

Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2023 chủ đề hàng Việt hướng ra thế giới, thời gian diễn ra từ ngày 16-18/8/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC. Đây là sự kiện trong chương trình số của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thuộc nhóm giải pháp trong chương trình hành động của UBND thành phố do Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư - ITPC tổ chức.

trien-lam-1.jpg
Đây là sự kiện định kỳ được tổ chức hàng năm, đến nay là lần thứ 15, qua đó là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy nâng cao giá trị và tiêu chuẩn hàng hóa Việt.

Hội chợ là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước, quảng bá thương hiệu Việt, giới thiệu sản phẩm đến nhà mua hàng, nhà môi giới, là nơi các doanh nghiệp trong ngành trao đổi thông tin hữu ích, cập nhật xu hướng mới qua kết nối giao thương, mở rộng thị trường. Hội chợ triển lãm quy tụ khoảng 285 gian hàng và bàn giao thương của 150 doanh nghiệp tham gia, trong đó có các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành hàng: thực phẩm chế biến, dệt may, giày dép, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm,
hóa phẩm, du lịch... Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm ước tăng khoảng 3.55% so với cùng kì năm 2022, riêng khu vực dịch vụ đóng góp lớn vào mức tăng của thành phố, cụ thể lĩnh vực dịch vụ tăng 4.96% so với cùng kì đóng góp vào 89% tốc độ tăng trưởng GRDP hàng hóa. Trong tháng 7, doanh thu bán lẻ ước tính tăng 8.7% so với cùng kì.Đặc biệt khuyến khích sản xuất xanh, tuần hoàn, thúc đẩy mô hình doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, tạo thành trào lưu chung hướng tới là tiêu Chí đánh giá cho sản phẩm Việt Nam.

trien-lam-2.jpg
trien-lam-4.jpg
trien-lam-3.jpg

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh, thành phố lấy cải cách hành chính làm trọng tâm trong quản lý nhà nước, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp. Thành phố xác định, thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực. Để từng bước khẳng định thương hiệu Việt Nam trong thị trường trong nước và nước ngoài, theo đó để người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt thì các doanh nghiệp trong nước cần đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp cạnh tranh với hàng ngoại, giúp thay đổi tâm lý chuộng hàng ngoại của nhiều người tiêu dùng. Có như vậy thì hàng Việt Nam mới cạnh tranh được hàng ngoại trong thị trường trong nước, chắc chắn sẽ chinh phục được người Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP.HCM: Khai mạc hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO