Tiếng hát Việt toàn cầu 2024: Hơn cả một cuộc thi âm nhạc

D.Hy|16:11 15/10/2024

Ngày 13/10 vừa qua, vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu đã diễn ra tại sân khấu Cát Tường TP.HCM, với những màn trình diễn ấn tượng của 30 thí sinh xuất sắc nhất.

Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng, nhờ sự xuất hiện của nhiều cái tên nổi tiếng trong giới nghệ thuật trên hàng ghế ban giám khảo, là ca sĩ Siu Black, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang Tám, ca sĩ Sỹ Luân, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ – ca sĩ Dương Trường Giang... Đặc biệt, cuộc thi còn có sự tham dự của giám khảo khách mời đặc biệt - bà Bùi Thanh Hương – Giám đốc Quỹ Hành Trình Xanh.

screenshot-2024-10-15-114150.png
Dàn BGK chất lương và công tm6 nhất trong cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024. Ảnh: CT

Các vị giám khảo đã đánh giá từng phần thi của 30 thí sinh tranh tài tại vòng bán kết, với sự công tâm, khách quan và chuyên nghiệp.

Ông Henry Nguyễn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “30 thí sinh của vòng bán kết đều là 30 giọng hát đầy tài năng. Mỗi người mang một màu sắc riêng, cá tính riêng. Đặc biệt, các thí sinh đều rất chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng cho phần thi của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo đều rất trân trọng điều này”." 

Cũng theo vị Trưởng ban tổ chức, Tiếng hát Việt toàn cầu không chỉ tìm kiếm những giọng ca xuất sắc mà còn là nơi để các thí sinh thể hiện cá tính âm nhạc, bản lĩnh sân khấu và đặc biệt là niềm đam mê nghệ thuật của mình.

screenshot-2024-10-15-114631.png
Khán giả đến đông đảo xem trực tiếp cuộc thi cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024. Ảnh: CT

Mỗi thí sinh đã mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng, không chỉ qua giọng hát mà còn thông qua biểu cảm và phong cách trình diễn. Nhiều gương mặt trẻ triển vọng đã bộc lộ tố chất nghệ sĩ, chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể tỏa sáng trên những sân khấu lớn trong tương lai.

Kết thúc vòng bán kết, 22 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước vào vòng bình chọn trực tuyến. Đây là cơ hội để khán giả tham gia trực tiếp vào việc quyết định những giọng ca xuất sắc nhất sẽ tiếp tục chinh phục vòng chung kết.

screenshot-2024-10-15-095314.png
Sân kháu trong đêm của cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024. Ảnh: CT

Qua 2 mùa thi, Tiếng hát Việt toàn cầu đã thể hiện được rằng đó không chỉ thu hút được sự quan tâm của thí sinh và khán giả trong nước, mà còn trên quy mô quốc tế, không chỉ là cuộc thi âm nhạc mà còn là cầu nối kết nối cộng đồng người Việt trên toàn cầu.

Mùa 2024, cuộc thi không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn mở rộng tuyển sinh ở các quốc gia châu Âu, nổi bật là Đức và Na Uy. Đêm gala chung kết xếp hạng quốc tế dự kiến diễn ra tại Berlin, Đức vào ngày 2/11, hứa hẹn sẽ là một đêm thi bùng nổ và nhiều ý nghĩa.

screenshot-2024-10-15-114107.png
Vòng bán kết khép lại và mở ra con đương tương lai cho các thí sinh. Ảnh: CT

Tại Việt Nam, đêm gala chung kết xếp hạng dự kiến sẽ được tổ chức vào 21/12, mang đến cơ hội cho những tài năng âm nhạc tỏa sáng và chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường nghệ thuật, là cái kết viên mãn cho hành trình âm nhạc đầy cảm xúc của các thí sinh Tiếng hát Việt toàn cầu 2024.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tiếng hát Việt toàn cầu 2024: Hơn cả một cuộc thi âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO