Thể lệ: Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”

Khánh Linh|09:37 20/06/2023

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề: “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế.

- Thực hiện Nghị quyết số 23- NQ/TW ngày 16/06/2008 của Bộ Chính trị về: “Tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học- Nghệ thuật trong thời kỳ mới”;

- Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội NSNA Việt Nam 15/03/1953- 15/03/2023.

- Thực hiện Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. Kết luận số 608-KL/TU ngày 04/04/2023 của Thường trực Tỉnh ủy về việc cấp kinh phí tổ chức một số hoạt động của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trong năm 2023 và đổi tên Cuộc thi ảnh nghệ thuật năm 2022.

- Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 28/02/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2023. Công văn số 1040/UBND ngày 12/04/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc tổ chức một số hoạt động Văn học nghệ thuật năm 2023.

- Căn cứ Kế hoạch số 50/KH-HLHVHNT ngày 12/04/2023 Kế hoạch về việc Tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề: “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”;

- Cuộc thi được bảo trợ của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (Bảo trợ cấp tỉnh);

- Ban Tổ chức ban hành Thể lệ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CUỘC THI

1. Mục đích:

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề: “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những bức ảnh đẹp, chất lượng phục vụ công tác

tuyên truyền, quảng bá du lịch Yên Bái trong thời gian tới.

Khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới lạ qua lăng kính máy ảnh về mảnh đất, cuộc sống, con người, văn hóa, điểm đến du lịch tỉnh Yên Bái; tạo sức hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong và ngoài nước.

2. Yêu cầu:

Kế hoạch được tổ chức, triển khai thực hiện đảm bảo đúng trọng tâm, yêu cầu, có sức lan tỏa rộng rãi trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí.

Các tác phẩm ảnh tham dự Cuộc thi được chụp tại tất cả các địa điểm, địa danh trên địa bàn tỉnh Yên Bái có nội dung, kích thước, điều kiện đảm bảo đúng mục đích, quy định trong Thể lệ cuộc thi.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Cuộc thi dành cho tất cả các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.

2. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được dự thi.

III. QUY ĐỊNH TÁC PHẨM, TÁC GIẢ DỰ THI

1. Quy định về tác phẩm

- Ảnh dự thi là những tác phẩm chưa từng đạt giải và triển lãm cấp tỉnh trở lên và thời gian sáng tác kể từ ngày 01/01/2020 đến ngày 25/10/2023. Không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc trong ảnh.

- Ảnh dự thi là ảnh dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự thi lên website của Ban Tổ chức yenbainoihoitusacmautaybac.com (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại website).

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng.

- Tác giả có thể gửi ảnh đơn và ảnh bộ dự thi.

    - Mỗi tác giả được phép gửi tối đa 10 tác phẩm tham dự Cuộc thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: Tối đa 03 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh. Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung của bộ ảnh (trên website nhận ảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể khi tác giả thực hiện việc gửi ảnh).

- Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

- Không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc trong ảnh, ảnh dự thi được cắt cúp căn chỉnh màu sắc trong ảnh. Đối với những ảnh đạt giải, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu cung cấp file gốc để kiểm tra, đối chiếu.

- Số lượng ảnh được chọn triển lãm phụ thuộc vào chất lượng của các tác phẩm tham dự, nhưng không quá 15% số ảnh Ban Tổ chức nhận được.

- Ảnh dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam, chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo. Nếu phát hiện tác phẩm dự thi nào vi phạm Thể lệ hoặc không trung thực hay có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ loại tác phẩm đó khỏi cuộc thi mà không cần báo trước (kể cả trước, trong và sau cuộc thi).

2. Trách nhim ca tác gi

- Thực hiện đúng Thể lệ Cuộc thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia coi như chấp thuận mọi quy định của cuộc thi.

- Chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan và thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật.

3. Thời gian

- Hình thức gửi ảnh: Gửi trực tiếp tại website: yenbainoihoitusacmautaybac.com

- Hạn gửi file ảnh: Từ ngày phát động đến hết ngày 25/10/2023.

Để bảo mật các tác phẩm ảnh dự thi của các tác giả, Ban tổ chức không trợ giúp tác giả gửi ảnh lên website của Cuộc thi.

4. Lch chấm ảnh và trao giải

- Chọn ảnh triển lãm và chấm giải: Tháng 11/2023

- Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trên Website cuộc thi, dự kiến in phóng toàn bộ tác phẩm đạt Giải thưởng và triển lãm tại phố đi bộ Hà Nội vào tháng 12 năm 2023.

- Trao giải và khai mạc triển lãm: Dự kiến tháng 12/2023, tại phố đi bộ Hà Nội.

IV. GII THƯỞNG:

- 01 giải Nhất trị giá: 10.000.000đ (Mười triệu đồng chẵn) và Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức;

- 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 7.000.000đ (Bảy triệu đồng chẵn) và Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức;

- 03 giải Ba mỗi giải trị giá 5.000.000đ (Năm triệu đồng chẵn) và Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức;

- 05 giải khuyến Khích mỗi giải trị giá 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng chẵn) và Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức.

- Các tác phẩm được chọn in phóng trưng bày triển lãm tại phố đi bộ Hà Nội được chi trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.

Các tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải: Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba của Cuộc thi sẽ được cấp Bằng Chứng nhận của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (Cấp tỉnh), được tính điểm xét kết nạp Hội theo Quy chế của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam.

V. QUYN S HU ĐỐI VI TÁC PHM ĐẠT GII

1. Bản quyền sở hữu tác phẩm dự thi đạt giải và triển lãm thuộc về Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái sở hữu. Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái có quyền xử lý kỹ thuật các tác phẩm đạt giải và triển lãm để phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phục vụ các nhiệm vụ, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh không nhằm mục đích thương mại.

2. Tác giả tham gia Cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm dự thi và các quyền liên quan khác. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu tác phẩm đạt giải vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức có quyết định hủy bỏ và sẽ thu hồi giải thưởng (gồm tiền thưởng và giấy chứng nhận).


(1) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO