Thể lệ: Cuộc thi ảnh đẹp du lịch "Khám phá Quảng Trị" năm 2022

Nguyễn Trang|10:52 04/07/2022

Căn cứ theo Kế hoạch số 48/HK-UBND ngày 18/3/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch "Khám phá Quảng Trị" năm 2022

I. MỤC ĐÍCH CUỘC THI

1. Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Quảng Trị là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người, văn hoá, lễ hội, ẩm thực… Quảng Trị đến với du khách trong và ngoài nước; đặc biệt tuyên truyền Quảng Trị là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách. Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những bức ảnh đẹp, chất lượng nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Quảng Trị trong thời gian tới.

2. Khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới lạ qua lăng kính du lịch về mảnh đất, cuộc sống, con người, văn hoá, điểm đến du lịch, dịch vụ Quảng Trị; tạo sức hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong và ngoài nước.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Cuộc thi dành cho tất cả các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.

2. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được dự thi.

III. QUY ĐỊNH TÁC PHẨM, TÁC GIẢ DỰ THI

1. Quy định về tác phẩm.

- Ảnh dự thi phải được chụp trong địa bàn tỉnh Quảng Trị. Thời gian chụp từ năm 2020 đến nay. Đối với những ảnh đạt giải, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu cung cấp file gốc để đối chiếu thời gian chụp bằng phần mềm chuyên dụng.

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không dự thi ảnh bộ), ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, có định dạng JPG, độ phân giải tối thiểu 300 dpi, dung lượng tối thiểu 03 mb, kích thước chiều ngắn nhất của ảnh tối thiểu 1.200 pixel (không chấp nhận file scan hoặc ảnh được chụp lại từ ảnh giấy, ảnh cắt ghép). Chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật nhưng không được chắp ghép, tẩy xoá làm sai lệch hiện thực. Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file ảnh gốc để kiểm chứng.

- Ảnh không được chèn tên tác giả hoặc các ký tự, dấu hiệu không thuộc nội dung tác phẩm lên trên ảnh. Ảnh cần ghi rõ (chú thích) nội dung hoặc chủ đề bức ảnh.

- Ảnh dự thi là ảnh chưa được công bố, triển lãm (hoặc đạt giải) tại các cuộc thi trong và ngoài nước. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

- Ảnh dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam, chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo. Nếu phát hiện tác phẩm dự thi nào vi phạm Thể lệ hoặc không trung thực hay có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ loại tác phẩm đó khỏi cuộc thi mà không cần báo trước (kể cả trước, trong và sau cuộc thi).

- Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng tác phẩm dự thi để quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Trị và các mục đích phi thương mại khác.

2. Quy định về số lượng tác phẩm dự thi và tác giả.

- Mỗi tác giả chỉ được tham gia tối đa 05 ảnh dự thi. Tác giả phải cung cấp thông tin cá nhân theo mẫu do Ban Tổ chức đưa ra (đính kèm Thể lệ này).

- Mỗi tác giả chỉ được sử dụng 01 tên, 01 địa chỉ để đăng kí dự thi. Nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ và tên chính của mình.

- Chi phí nhận giải và các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng do tác giả đạt giải chi trả theo quy định hiện hành của pháp luật.

- Tác giả đã nộp bài dự thi nếu muốn rút lui khỏi cuộc thi phải có văn bản thông báo đến Ban Tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ dự thi.

3. Về chia sẻ tác phẩm dự thi trên mạng xã hội.

- Ban Tổ chức cuộc thi có nhiệm vụ đăng tải sớm tác phẩm dự thi trên fanpage chính thức của cuộc thi là Visit Quang Tri.

- Đối với giải thưởng Top 10 giải được yêu thích nhất trên fanpage Visit Quang Tri: Tác phẩm dự thi được chấm theo hình thức tính điểm qua lượt chia sẻ chế độ công khai (share) đối với mỗi tác phẩm dự thi.

IV. HỒ SƠ DỰ THI.

Hồ sơ dự thi bao gồm:

- File ảnh dự thi, đặt tên file với ký tự Alphabet (chữ hoa hoặc chữ thường), không sử dụng ký tự lạ, không dùng tên riêng và địa chỉ để đặt tên file.

- Phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi dưới dạng file word theo mẫu của Ban Tổ chức (được phát hành kèm theo Thể lệ cuộc thi hoặc tải trên website http://ipaquangtri.gov.vn). Trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích tên các tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ.

Lưu ý: phiếu đăng ký (file scan) phải có chữ ký của tác giả.

Tác giả không có phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

V. ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM VÀ THỜI HẠN DỰ THI

1. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi.

- Gửi qua hộp thư điện tử: anhdepdulichquangtri@gmail.com

- Hoặc gửi USB (hoặc CD, DVD) file ảnh, phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Thường trực Ban Tổ chức theo địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị; Địa chỉ: Số 06 Khóa Bảo, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; SĐT: 0233.3595.005. (Phong bì ghi rõ Tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh đẹp du lịch Quảng Trị)

2. Thời hạn dự thi.

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra Thông báo phát động cuộc thi đến hết ngày 25/9/2022 (tính theo dấu bưu điện). Đối với các bài dự thi gửi qua email: thời hạn nhận bài trước 11h00 ngày 25/9/2022.

- Thời gian chấm thi: Tháng 9-10/2022.

+ Chấm vòng sơ khảo: chọn 50 tác phẩm xuất sắc nhất.

+ Chấm vòng chung khảo: chọn 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C, 10 giải khuyến khích.

+ Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên Fanpage “Visit Quang Tri”. Sử dụng phần mềm để xác định 10 giải được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội (Fanpage Visit Quang Tri).

- Thời gian công bố và trao giải: Dự kiến tổ chức vào tháng 10-11/2022 (Ban Tổ chức cuộc thi sẽ có thông báo cụ thể sau).

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG.

1. Giải thưởng cuộc thi bao gồm:

Giải thưởng
Trị giá giải thưởng
01 giải A
10.000.000 đồng/giải
03 giải B
5.000.000 đồng/giải
06 giải C
3.000.000 đồng/giải
10 giải khuyến khích
1.000.000 đồng/giải
Top 10 giải được yêu thích nhất trên fanpage Visit Quang Tri
1.000.000 đồng/giải

2. Các giải thưởng nhận kèm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ vận động các doanh nghiệp, cá nhân để có những phần quà hấp dẫn, giá trị cho những tác phẩm dự thi đạt giải.

3. Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả/nhóm tác giả đạt giải hoặc người được tác giả ủy quyền. Việc trao giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức thực hiện công khai.

4. Trường hợp không chọn được tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có thể quyết định không trao một số giải của cuộc thi.

5. Những tác phẩm có nội dung phù hợp, Ban Tổ chức sẽ kiến nghị UBND tỉnh và các đơn vị liên quan chọn làm hình ảnh quảng bá, tuyên truyền… để phục vụ công tác quảng bá về du lịch Quảng Trị.

VII. CHẤM THI

1. Các tác phẩm dự thi sẽ được Ban Giám khảo chấm 2 vòng. Chấm vòng sơ khảo chọn ra 50 tác phẩm có số điểm đánh giá cao nhất vào vòng chung khảo. Chấm vòng chung khảo để chọn 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C và 10 giải khuyến khích.

2. Thông tin cá nhân của các tác giả tham gia dự thi sẽ được Ban Tổ chức giữ bí mật đến khi công bố quyết định các tác phẩm đạt giải. Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được Ban Tổ chức đăng tải lên website ipaquangtri.gov.vn và trang Fanpage Visit Quang Tri https://www.facebook.com/visitquangtri

VIII. QUYỀN SỞ HỮU ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

1. Bản quyền sở hữu tác phẩm dự thi đạt giải thuộc về Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh được UBND tỉnh ủy quyền sở hữu và được sử dụng vô thời hạn.

2. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch có quyền xử lý kỹ thuật các tác phẩm đạt giải để phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phục vụ các nhiệm vụ, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh không nhằm mục đích thương mại thì không phải trả chi phí nhuận ảnh hay quyền tác giả.

3. Tác giả tham gia cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm dự thi và các quyền liên quan khác. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu tác phẩm đạt giải vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức có quyết định hủy bỏ và sẽ thu hồi giải thưởng (gồm tiền thưởng và giấy chứng nhận).

IX. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH.

1. Thể lệ này có hiệu lực kể từ ngày công bố. Việc sửa đổi, bổ sung chỉ được thực hiện khi có văn bản của Ban Tổ chức.

2. Tác giả dự thi, thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và những người liên quan khác có trách nhiệm tuân theo các quy định của Thể lệ này.

Ban Tổ chức mong muốn nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cuộc thi đạt kết quả tốt./.

the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri1.jpg
the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri2.jpg
the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri3.jpg
the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri4.jpg
the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri5.jpg
the-le-_-cuoc-thi-anh-dep-du-lich-quang-tri6.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi ảnh đẹp du lịch "Khám phá Quảng Trị" năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO