Thể lệ: Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin (Andrei Stenin Press Photo Contest)

Khánh Linh|15:37 17/02/2023

Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin (Andrei Stenin Press Photo Contest) là cuộc thi thường niên dành cho các phóng viên ảnh trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 33. Đây là diễn đàn duy nhất của Nga để khám phá các phóng viên ảnh mới và cho phép họ tạo dựng tên tuổi trong nền báo ảnh thế giới.

388566.jpg
Tác phẩm: Red Chili Workers - Tác gỉa: Abdul Momin (Bangladesh) - Giải Nhất năm 2022 - Hạng mục: Hành tinh của chúng ta. 

I. Giới thiệu cuộc thi

Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin (Andrei Stenin Press Photo Contest) là cuộc thi thường niên dành cho các phóng viên ảnh trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 33. Đây là diễn đàn duy nhất của Nga để khám phá các phóng viên ảnh mới và cho phép họ tạo dựng tên tuổi trong nền báo ảnh thế giới.

Vào năm 2022, khoảng 3000 tác phẩm từ 54 quốc gia đã được gửi. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2014, cuộc thi đã tổ chức triển lãm trên khắp thế giới, bao gồm các thành phố Moscow, Cape Town, Budapest, Madrid, New Delhi, San-Donato-Milanese, New York, Ankara, Buenos Aires và các thành phố khác.

Thời gian nộp bài hàng năm bắt đầu vào ngày 22 tháng 12. Ngày này đánh dấu sinh nhật của phóng viên ảnh Rossiya Segodnya Andrei Stenin, người đã qua đời khi đang thực hiện nhiệm vụ và là người được đặt tên cho cuộc thi.

Cuộc thi được bảo trợ bởi:

- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (United Nations educational scientific and cultural organization)

- Ủy ban UNESCO tại Liên bang Nga (Commission of the Russian Federation for UNESCO)

II. Cơ cấu giải thưởng

Cuộc thi không mất phí đăng ký. Các giải thưởng bao gồm:

– Giải Grand Prix: 700.000 RUB (bảy trăm nghìn rúp)/ tương đương khoảng 10.000 USD.

Giải nhất cho một ảnh/loạt ảnh trong mỗi hạng mục: 125.000 RUB (một trăm hai mươi lăm nghìn rúp)/ tương đương khoảng 1700 USD.

Giải nhì cho một ảnh/loạt ảnh trong mỗi hạng mục: 100.000 RUB (một trăm nghìn rúp)/ tương đương khoảng 1400 USD.

Giải ba cho một ảnh/loạt ảnh trong mỗi hạng mục: 75.000 RUB (bảy mươi lăm nghìn rúp)/ tương đương khoảng 1000 USD.

Ngoài ra, nhà tài trợ cuộc thi cũng có thể cung cấp giải thưởng bổ sung.

III. Thể lệ cuộc thi

Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin (Andrei Stenin Press Photo Contest) dành cho các nhà báo trẻ từ 18 đến 33 tuổi. Cuộc thi nhằm mục đích quảng bá các nhiếp ảnh gia trẻ và hỗ trợ họ phấn đấu để đạt được sự hoàn hảo trong nghề nghiệp.

Cuộc thi năm 2023 sẽ giới thiệu bốn hạng mục mà các nhiếp ảnh gia trẻ có thể tranh giải:

1. Tin tức hàng đầu. chủ đề chính của mục tin tức hàng đầu bao gồm các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của cá nhân và quốc gia nói chung: các sự kiện chính trị và xã hội lớn; báo cáo từ các vùng chiến sự hoặc những nơi bị thiên tai; thời khắc quyết định trong đời người.

2. Thể thao. Hạng mục này dành cho những khoảnh khắc trong thể thao được ghi lại: chiến thắng của các vận động viên hoặc những trận thua kịch tính; rèn luyện thể thao hàng ngày; vẻ đẹp của các cuộc thi thể thao.

3. Hành tinh của tôi. Thể loại này liên quan đến các mục phản ánh các chủ đề và hình ảnh đa sắc tộc từ khắp nơi trên thế giới. Nhiệm vụ của tác giả là thể hiện một chiếc kính vạn hoa trong cuộc sống hàng ngày với vẻ đẹp và sự hài hòa vượt thời gian của nó, thống nhất các cảnh trong cuộc sống hàng ngày; cuộc sống của các thành phố lớn và thị trấn nhỏ; tranh thiên nhiên; ngày lễ dân tộc học và tôn giáo.

4. Chân dung. Một anh hùng của thời đại chúng ta. Thể loại này liên quan đến các mục như chân dung cá nhân hoặc nhóm người. Ảnh có thể là tư liệu và tạo dáng. Yếu tố quyết định ở thể loại này là khả năng bộc lộ thế giới nội tâm của nhân vật của tác giả, thể hiện phẩm chất tinh thần và tính cách của họ thông qua sự độc đáo về ngoại hình và ngoại hình của họ.

Bài dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ không quá 12 ảnh trong một bộ. Cuộc thi chấp các tác phẩm đã được xử lý qua việc cắt xén nhỏ, hoặc hiệu chỉnh cân bằng (cân bằng trắng) hoặc mật độ (độ sáng, độ tương phản). Những hình ảnh được dàn dựng, ảnh ghép, ảnh đã qua chỉnh sửa photoshop nhiều, với các phần của hình ảnh được chỉnh sửa, xóa hoặc thay thế bằng một hình ảnh khác sẽ không được chấp nhận.

Ảnh được tải lên ở định dạng JPG. Độ nén được chấp nhận sẽ không vượt quá 10. Hình ảnh không được nhỏ hơn 2.200 pixel và không lớn hơn 5.700 pixel tính theo cạnh dài hơn.

Tên tệp phải chứa số sê-ri của bức ảnh, họ tên của tác giả, tiêu đề và năm chụp, được phân tách bằng dấu gạch dưới, ví dụ: 01_Smith_James_The_Spring_2011. Tên của tệp phải được đặt bằng chữ Latinh. Kích thước tệp không được vượt quá 20 Mb. Tệp cũng phải chứa tất cả dữ liệu EXIF.

Bài dự thi được người tham gia tải lên và lưu trữ trên trang cá nhân của họ tại STENINCONTEST.COM. Ảnh có thể được thêm hoặc thay thế cho đến khi người tham gia gửi bài dự thi. Sau khi mục nhập được gửi, không được thêm hoặc thay thế ảnh.

Ảnh phải được chụp sau ngày 1 tháng 1 năm 2022. Trong trường hợp đặc biệt, loạt ảnh chụp từ những năm trước mới được chấp nhận. Trong trường hợp như vậy, bức ảnh cuối cùng của loạt ảnh phải được chụp vào năm 2022 hoặc 2023.

Thể lệ đầy đủ của cuộc thi có thể xem tại đây.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin (Andrei Stenin Press Photo Contest)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO