Thành phố Đồng Hới: 20 năm phát triển và khẳng định vị thế

Thành phố Đồng Hới: 20 năm phát triển và khẳng định vị thế

Hoàng An - Bảo Trâm|16:43 16/08/2024

(NADS) - Từ một thị xã nhỏ bé nằm ở dải đất miền Trung, Đồng Hới đã trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, trở thành một đô thị khang trang, văn minh và hiện đại. Vào ngày 16/8/2004, thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã được Chính phủ công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh, một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình.

W_dsc_2739-copy.jpg
Một góc thành phố Đồng Hới hôm nay

Qua hai thập kỷ, Đồng Hới đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Với sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và người dân, thành phố đã phát triển mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng thu ngân đến tháng 4/2024 đạt 17.178 tỷ đồng, cho thấy mức tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững. Đồng Hới định hướng phát triển mạnh các ngành dịch vụ, trong đó du lịch được xác định là mũi nhọn kinh tế.

W_dsc_0456-copy.jpg
Quảng trường Hồ Chí Minh - Thành phố Đồng Hới

Thành phố đã tập trung vào việc mở rộng quy mô các dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình du lịch phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách. Số lượng cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng cao cấp ngày càng tăng, cùng với các sản phẩm du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường tự nhiên.

Nhiều công trình trọng điểm được xây dựng và đưa vào khai thác, như Sân bay Đồng Hới, cầu Nhật Lệ 2, quảng trường HCM, Quảng trường biển Bảo Ninh và công viên Nhật Lệ, đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố. Các khu đô thị mới như Bảo Ninh 1, Bảo Ninh 2, và Phú Hải… cũng đang hình thành, hứa hẹn tạo ra những cơ hội phát triển mới. Trong giai đoạn 2023-2024, Đồng Hới đã đón hơn 2,9 triệu lượt khách du lịch, với tốc độ tăng trưởng bình quân 6,63%/năm. Đặc biệt, thành phố đã được Booking.com vinh danh với giải thưởng Traveller Review Award 2023 vào tháng 2/2023, ghi nhận sự phát triển không ngừng trong ngành du lịch của địa phương. Với khát vọng vươn lên và tầm nhìn xa, Đồng Hới đang khẳng định mình là một đô thị hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Bình và khu vực miền Trung.

W_dji_0499-copy.jpg
Cầu Nhật Lệ 2 lung linh về đêm
W_sc_7579-copy.jpg
Khu đô thị mới Bảo Ninh 1

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thành phố Đồng Hới: 20 năm phát triển và khẳng định vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO