Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống: Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động các Văn phòng đại diện năm 2023

Bài: Minh Sơn - Ảnh: Khánh Linh, Hoàng Anh|15:32 14/02/2023

Sáng ngày 12/02/2023, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động các văn phòng đại diện năm 2023 tại khách sạn Mường Thanh Thanh niên (thành phố Vinh, Nghệ An).

ThS. Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống dự và chỉ đạo Hội nghị. 

W_dsc_1669(1).jpg
ThS. Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự có đẩy đủ các trưởng phòng, ban và các trưởng/phó văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trên cả nước.

Năm 2023, Tạp chí tập trung công tác tuyên truyền cho 2 sự kiện chính: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2023) và 45 năm Ngày Tạp chí xuất bản số đầu tiên. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và phát triển các chuyên mục, tuyên truyền về các sự kiện của Hội NSNAVN nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ và chính xác; luôn quán triệt, thực hiện đúng, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích hoạt động. Chú trọng công tác xây dựng đơn vị, xây dựng đội ngũ biên tập viên, phóng viên; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giữ vững đoàn kết, thống nhất nhằm hoàn tốt nhiệm vụ được Hội NSNAVN giao…

W_dsc_1420.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Có thể thấy, việc xuất bản in của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong suốt thời gian qua luôn bảo đảm chất lượng về nội dung, hình thức, tính chính trị, bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí (Cơ quan ngôn luận của Hội NSNAVN), định hướng tuyên truyền của BBT... Đặc biệt, việc xuất bản Tạp chí in ngày càng đẹp, chuyên sâu có chất lượng, trực tiếp phục vụ các bạn đọc yêu nhiếp ảnh trên cả nước và các Hội nghị của Hội NSNA VN, các sự kiện về nhiếp ảnh, các sự kiện lớn của đất nước được độc giả đánh giá cao.

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống luôn đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2020 - 2025; hoạt động đối ngoại có nhiều khởi sắc; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin… Công tác phục vụ biên tập, phát hành và dịch vụ truyền thông đạt nhiều kết quả rất khích lệ. Theo đó, BBT Tạp chí đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu trong năm 2023 là: Bám sát chương trình công tác của Hội NSNA VN. Chú trọng nâng cao tính lý luận, tính nghệ thuật và đúc kết thực tiễn trong từng bài viết; xây dựng hệ các bài viết lý luận, phê bình về nhiếp ảnh có chất lượng.  Tiếp tục cải tiến cơ chế quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động điều hành, quản lý, gắn với thẩm quyền và trách nhiệm của mỗi BTV, PV, CBNV của Tạp chí. Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, tích cực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, biên tập viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

W_dsc_1613(1).jpg
Nhà báo, NSNA Trần Duy Ngoãn, Trưởng VPĐD khu vực Bắc Trung bộ phát biểu tại Hội nghị
W_dsc_1609(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các Văn phòng đại diện đã tập trung thảo luận tìm hướng đi bền vững cho tạp chí, phố biến Quy chế hoạt động của các văn phòng đại diện, quán triệt tôn chí mục đích hoạt động của tạp chí, nêu lên những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế năm 2022 của công tác tuyên truyền, thống nhất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do Tổng Biên tập đã đề ra. Hội nghị cũng đã trực tiếp nghe nhiều ý kiến tham góp đầy trách nhiệm, trọng tâm, thắng thắn của đại diện các cơ quan đại diện, đơn vị trực thuộc Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống. Các ý kiến trình bày tại hội nghị về cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu năm 2023. Song song đó, nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong năm 2022, luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích của cơ quan ngôn luận của Hội VAPA, là ngọn cờ tuyên truyền hàng đầu của Hội. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ThS. NB-NSNA Hồ Sỹ Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc, có đóng góp quan trọng vào kết quả công tác chung của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong năm 2022. Khái quát từ những kết quả đã đạt được trong năm 2022, NB-NSNA Hồ Sỹ Minh, nhấn mạnh: “Ba bài học kinh nghiệm, cụ thể: Bám sát tôn chỉ, mục đích, chỉ đạo của BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, sứ mệnh của Tạp chí, cơ quan ngôn luận của Hội NSNA VN; Coi trọng đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, biên tập viên, nhất là cán bộ biên tập viên trẻ, xây dựng đội ngũ cộng tác viên chiến lược có trình độ chuyên môn cao; nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các tác phẩm nhiếp ảnh; Thực hiện toàn diện các mặt công tác gắn với xây dựng kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm; hài hòa giữa quy mô, số lượng tạp chí in với đồng thời bảo đảm chất lượng, nâng cao hàm lượng lý luận đối với các tác giả, tác phẩm nhiếp ảnh; tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Biên tập gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và đề cao trách nhiệm của các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc, của từng cả nhân…

W_dsc_1480(1).jpg
ThS. NB-NSNA Hồ Sỹ Minh trao quyết định bổ nhiệm, tiếp nhận nhân sự mới của Tạp chí.

Dịp này, NB-NSNA Hồ Sỹ Minh trao quyết định bổ nhiệm, tiếp nhận cho các cá nhân là nhân tố mới có năng lực, yêu nghề tâm huyết với tạp chí, mong muốn được đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để  góp phần tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của Tạp chí

W_dsc_1491.jpg
TS. LS - NB Hồ Minh Sơn, Trưởng VPĐD tại TP.HCM phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1535.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khang, Trưởng phòng Truyền thông và Công tác xã hội phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1528.jpg
NSNA Hoàng An, Phó VPĐD Bắc Trung bộ phụ trách khu vực Quảng Bình, Quảng trị phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1584.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
W_dsc_1541.jpg
Ông Lê Văn Hiệp, Phó VPĐD tại tỉnh Bình Dương phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1645.jpg
NB-NSNA Hoàng Đình Chiểu, Trưởng đại diện khu vực Tây Nguyên phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1449.jpg
Ông Lê Duy Sơn, thành viên mới của Tạp chí đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
W_dsc_1568.jpg
NSNA Thanh Hải, thành viên mới của Tạp chí đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham luận tại Hội nghị, nhà báo Hồ Minh Sơn phụ trách văn phòng phía Nam cho hay, năm 2022, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác văn hóa thông tin về nhiếp ảnh, triển lãm ảnh ở phía Nam, bám sát với các hoạt động của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và các chi hội của các tỉnh, thành phố phía Nam. Qua đó, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; các hoạt động tuyên truyền văn hoá, thể thao, du lịch góp phần vào đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung; tuyên truyền có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng ở các tỉnh thành phố góp phần nhỏ vào công tác tuyên truyền, kích cầu du lịch, nông nghiệp, công nghiệp...

W_dsc_1708.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị.

Chiều cùng ngày Tạp chí đã tổ chức chuyến đi dã ngoại về nguồn thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia Miếu mộ và Đền thờ vua Mai Hắc Đế tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

W_dsc_1875.jpg
Đoàn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống dâng hương tại mộ Vua Mai Hắc Đế
W_dsc_1879.jpg
Đoàn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tưởng niệm tại mộ Vua Mai Hắc Đế.
W_dsc_1903.jpg
Đoàn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Vua Mai Hắc Đế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống: Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động các Văn phòng đại diện năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO