Tại sao khách Việt lựa chọn tour Trung Quốc mùa thu, e ngại tour miền Bắc ?

Hy Đàm |17:57 24/09/2024

(NADS) - Trong mùa thu năm nay, khách du lịch Việt Nam đang ưu tiên lựa chọn các tour đến Trung Quốc, thay vì những điểm đến truyền thống như Nhật Bản và Hàn Quốc. Lý do chính là giá cả hợp lý trong khi các tour miền Bắc đang chững lại do ảnh hưởng từ bão lũ.

Nhiều đại diện lữ hành cho biết xu hướng du lịch mùa thu năm nay vẫn không có nhiều thay đổi. Các điểm đến như Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu vẫn được ưa chuộng, nhưng ngày càng có nhiều du khách chuyển hướng sang Trung Quốc.

Bà Lưu Thị Thu, Phó giám đốc Hoàng Việt Travel cho biết: Các điểm đến mùa thu đặc sắc với giá hợp lý đang thu hút du khách. Tỷ lệ đặt tour đến Nhật Bản và Hàn Quốc chậm lại do chi phí cao và thủ tục visa phức tạp, trong khi các tour Trung Quốc, đặc biệt là Bắc Kinh, Thượng Hải, Lệ Giang và Cửu Trại Câu, đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 80% từ giữa tới cuối tháng 10...

hanson-lu-q36bvlgdoag-unsplash-2389-5942-1727109957.jpg
Vạn Lý Trường Thành mùa thu. Ảnh: Hanson Lu/Unsplash

Tính đến 23/9, Danh Nam Travel và liên minh tour Trung Quốc ghi nhận tỷ lệ lấp đầy gần 90%. Những hành trình nổi bật như Bắc Kinh - Thượng Hải với mùa lá vàng có giá từ 21 đến 24 triệu đồng mỗi người. Đặc biệt, tour Trùng Khánh - Cửu Trại Câu mới khai thác cũng đạt tỷ lệ lấp đầy gần 80%.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc Danh Nam Travel, cho biết giá tour Trung Quốc năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái và nằm trong khả năng chi trả của khách. Một số tour như Lệ Giang - Shangri-La còn giảm khoảng 500.000 đồng nhờ sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không.

Vietravel cũng ghi nhận sự quan tâm lớn từ khách Việt đối với các thắng cảnh mùa thu ở Trung Quốc. Năm nay, công ty đã tung ra một số sản phẩm nội địa kết hợp liên tuyến đến Vân Nam để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong khi đó, lượng khách quan tâm đến các tour truyền thống như Nhật Bản vẫn lớn. Bà Phạm Thị Thu Huyền, Giám đốc Kinh doanh của MayTrip, cho biết công ty có khoảng 40 đoàn khởi hành mùa thu, với tỷ lệ giữ chỗ đạt 46%. Du khách thường chọn các tour truyền thống như Tokyo - Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto, với giá từ 25 đến 29 triệu đồng.

Ngoài ra, Vietluxtour đang đẩy mạnh tour đi Lào trong mùa thu năm nay, với kết quả kinh doanh tốt hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp hoặc cá nhân từ 30 đến 45 tuổi, sống tại các thành phố lớn. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, nhận định rằng Lào sở hữu mùa thu đẹp không kém, với rừng xanh chiếm gần 50% diện tích.

z5849449023152-5883ae77115593b-8562-4556-1727109957.jpg
Đoàn khách Việt tham quan tour Nhật Bản tháng 11/2023. Ảnh: Danh Nam Travel

Về các tour trong nước, Đông - Tây Bắc vốn là lựa chọn hàng đầu của du khách mùa thu nhưng hiện đang bị ảnh hưởng sau bão Yagi. Tỷ lệ giữ chỗ cho các tour miền núi đang chậm lại do lo ngại về lũ lụt. Danh Nam Travel cũng cho biết đã phải điều chỉnh lịch trình để đảm bảo an toàn cho khách.

Theo đại diện Hoàng Việt Travel, nhiều khách đang chuyển hướng từ miền núi Đông - Tây Bắc sang các tỉnh phía Nam như Nha Trang, Đà Lạt và miền Tây để đảm bảo an toàn. Đơn vị cũng đã khai thác thêm các điểm đến mới như hồ Tà Đùng trong tour Tây Nguyên.

Bà Lưu Thị Thu nhấn mạnh: "Mặc dù các tour mùa thu Đông - Tây Bắc bị ảnh hưởng sau bão, nhưng những điểm đến mới vẫn hứa hẹn thu hút khách trong giai đoạn này."


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tại sao khách Việt lựa chọn tour Trung Quốc mùa thu, e ngại tour miền Bắc ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO