Ra mắt sách ảnh “Tuấn Lai - Hà Nội tình yêu” và khai trương Galery ảnh nghệ thuật của NSNA Nguyễn Anh Tuấn

Tin, ảnh: Tuyết Tuyết|19:46 21/06/2018

Ảnh bìa cuốn sách ảnh " Tuấn Lai - Hà Nội Tình yêu"

Tới dự  buổi lễ có NSNA Hà Hữu Đức - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam; NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội; NSND Nguyễn Như Vũ - Tổng Giám đốc Hãng phim tài liệu khoa học Trung ương; PGS.TS Nguyễn Văn Huy - Giám đốc bảo tàng Nguyễn Văn Huyên cùng Lãnh đạo chính quyền địa phương, các NSNA, phóng viên một số cơ quan báo chí, truyền hình về dự và đưa tin.

Các đại biểu trong buổi lễ ra mắt sách ảnh và khai trương Gallery

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt sách ảnh, NSNA Tuấn Lai chia sẻ với các đại biểu, khách mời và đồng nghiệp những trải nghiệm trong suốt quá trình sáng tác nhiếp ảnh của mình.

NSNA Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ra mắt
Những tác phẩm được in trong cuốn sách ảnh “Tuấn Lai - Hà Nội tình yêu” giới thiệu tới công chúng yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh các tác phẩm về hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân vùng quê và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội qua các góc nhìn, đó là những khoảnh khắc đẹp, những nét đặc trưng riêng của Hà Nội từ nét cổ xưa của những ngôi làng cổ với mái ngói đỏ rêu phong tới những công trình mới hiện đại cao vút mọc lên san sát ở những vùng ven Hà Nội, từ Hồ Gươm rực rỡ đủ màu - Lẵng hoa giữa lòng thành phố đến những ruộng rau muống xanh non nơi quê nhà, gợi nhớ ký ức tuổi thơ trong đồ chơi gian tò he, chong chóng, hay những khuôn mặt em bé ngây thơ, hồn nhiên,… 
NSNA Hà Hữu Đức - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam phát biểu  tại Lễ ra mắt

Cuốn sách ra mắt công chúng đã trở thành một sự kiện văn hóa ghi đậm dấu ấn về sự nghiệp nhiếp ảnh của tác giả. Cùng với Lễ ra mắt cuốn sách ảnh, NSNA Nguyễn Anh Tuấn cũng khai trương Gallery ảnh nghệ thuật tại nhà riêng với những tác phẩm về quê hương đất nước, các sự kiện văn hóa, lịch sử… Trong đó bộ ảnh tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lĩnh được trưng bày trang trọng trong không gian chính của Gallery.

Có thể nói cuốn sách đã tập hợp những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của tác giả trong đó có nhiều tác phẩm đã được giải thưởng lớn tại các cuộc thi nhiếp ảnh trong nước và quốc tế. Đó cũng là một lời tri ân mà NSNA Nguyễn Anh Tuấn đã tâm huyết dành tặng cho Thủ đô Hà Nội -  trái tim mà người dân cả nước luôn hướng về. Gallery ảnh của ông ở thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội cũng luôn mở rộng cửa đón công chúng yêu thích nhiếp ảnh đến thưởng lãm./.

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt sách ảnh và khai trương Galery:

NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tặng lẵng hoa chúc mừng buổi Lễ ra mắt

 Đại diện làng nghề Nhiếp ảnh Lai Xá tặng lẵng hoa chúc mừng triển lãm

Không gian trưng bày ảnh tại nhà riêng NSNA Nguyễn Anh Tuấn

Khách mời xem sách ảnh và ngắm ảnh tại Gallery của NSNA Nguyễn Anh Tuấn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ra mắt sách ảnh “Tuấn Lai - Hà Nội tình yêu” và khai trương Galery ảnh nghệ thuật của NSNA Nguyễn Anh Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO