Quyết định: Phân công nhiệm vụ Ban Thường vụ và các Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX (2020 - 2025)

VAPA|16:01 29/11/2023

VAPA - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thông báo quyết định về Phân công nhiệm vụ Ban Thường vụ và các uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX (2020 - 2025)

w_dsc_1207.jpg
Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, ngày 17/11/2023.

QUYẾT ĐỊNH
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ BAN THƯỜNG VỤ VÀ CÁC UỶ VIÊN BAN CHẤP HÀNH HỘI NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM NHIỆM KỲ IX (2020 - 2025)

CHỦ TỊCH HỘI NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM

---------------

- Căn cứ Điều lệ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, được Bộ Nội vụ phê duyệt số tại Quyết định 376/QĐ-BNV ngày 12 tháng 3 năm 2021;

- Căn cứ quy chế hoạt động của Ban Chấp hành được ban hành tại Quyết định số 111/QĐ-NA ngày 4/6/2021 của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam;

- Căn cứ Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, nhiệm kỳ IX (2020 - 2025) ngày 20/11/2023 của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

- Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công nhiệm vụ của Chủ tịch Hội

1.1. Chủ tịch chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành về các hoạt động của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Ngoài những công việc trực tiếp chỉ đạo, Chủ tịch phân công các Phó Chủ tịch theo dõi, chỉ đạo, xử lý một số công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch.

1.2. Chủ tịch quyết định nội dung họp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giao ban cơ quan Văn phòng Hội.

1.3. Phó Chủ tịch không giải quyết các công việc Chủ tịch không phân công và thực hiện các quyết định của Chủ tịch .

1.4. Khi vắng mặt, nếu xét thấy cần thiết, Chủ tịch ủy nhiệm một Phó Chủ tịch lãnh đạo công tác, giải quyết công việc của Hội theo quy định.

1.5. Trong trường hợp xét thấy cần thiết, hoặc khi Phó Chủ tịch Thường trực vắng mặt thì Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo xử lý hoặc phân công Phó Chủ tịch khác chỉ đạo xử lý công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch Thường trực.

1.6. Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch có thể thay đổi tùy theo tình hình công việc, nhiệm vụ chính trị hoạt động của Hội, do Chủ tịch quyết định.

1.7. Chủ tịch và các Phó Chủ tịch làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ và theo Quy chế, điều lệ Hội.

Điều 2. Trách nhiệm và quyền hạn của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch

2.1. NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội

a) Phụ trách chung và chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, quyền hạn của Hội theo quy định tại Điều lệ Hội; nghị quyết Đại hội; nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành Hội.

b) Trực tiếp phụ trách công tác tổ chức cán bộ; Kế hoạch, Tài chính; Đối ngoại; phụ trách và chỉ đạo hoạt động của các đơn vị: Ban Sáng tác, Triển lãm; Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

c) Chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành.

d) Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ký các văn bản của Hội.

e) Phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các ban chuyên môn của Hội; Hoặc uỷ nhiệm, uỷ quyền cho các phó chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. 

f) Khi Chủ tịch Hội đi vắng, việc chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc của Hội được ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Thường trực.

Trách nhiệm và quyền hạn các Phó Chủ tịch Hội và Ủy viên Ban Thường vụ

2.2. NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch thường trực

a) Giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hội, phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

b) Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo hoạt động của Văn phòng Hội (không bao gồm bộ phận kế toán, tài vụ); Ban Tổ chức, Thi đua, Hội viên; Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Website của Hội.

c) Phụ trách Ban Lý luận phê bình. Chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Ban Lý luận Phê bình. Xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Lý luận phê bình, đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Phối hợp với Hội đồng Nghệ thuật, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống để định hướng phát triển nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch và Ban Chấp hành Hội về nội dung của Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống và Website của Hội.

d) Giúp Chủ tịch Hội thường trực giải quyết các công việc nội bộ của cơ quan Văn phòng Hội. Chịu trách nhiệm quản lý tài sản và các hoạt động chuyên môn ở Cơ quan Văn phòng Hội. Ký các văn bản khi Chủ tịch Hội uỷ quyền. Thay mặt Chủ tịch giải quyết các công việc theo thẩm quyền khi Chủ tịch đi vắng.

e) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch Hội.

2.3. NSNA Lê Nguyễn - Phó Chủ tịch 

a) Giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hội, phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật. Thay mặt Chủ tịch giải quyết các công việc theo thẩm quyền được giao.

b) Phụ trách Hội đồng Nghệ thuật. Chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Hội đồng Nghệ thuật. Giúp Ban Chấp hành theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực về thẩm định ảnh, các cuộc thi; định hướng hoạt động nghệ thuật nhiếp ảnh của cả nước trong nhiệm kỳ và tầm nhìn đến năm 2030; phối hợp với các ban, đơn vị của Hội và cơ quan Văn phòng Hội trong những hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Phát hiện, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hội viên có năng lực, bổ sung vào đội ngũ giám khảo.

c) Trực tiếp chỉ đạo hoạt động nhiếp ảnh các tỉnh/thành Khu vực phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Miền Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long). Thay mặt Chủ tịch Hội giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động nhiếp ảnh phía Nam.

d) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch Hội.

2.4. NSNA Trần Thanh Phong (Trần Phong) - Ủy viên Ban Thường vụ

a) Giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hội, phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.Thay mặt Chủ tịch giải quyết các công việc theo thẩm quyền được giao.

b) Trực tiếp chỉ đạo hoạt động nhiếp ảnh Khu vực Miền Trung Tây nguyên.

c) Trực tiếp phụ trách hoạt động nhiếp ảnh 04 tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông).

d) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật.

Điều 3. Trách nhiệm và quyền hạn các Uỷ viên Ban Chấp hành

3.1. NSNA Huỳnh Anh

a) Phụ trách Ban Kiểm tra Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

b) Phụ trách hoạt động nhiếp ảnh các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ.

c) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội

3.2. NSNA Hà Hữu Đức

a) Phụ trách Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam. Giúp Chủ tịch Hội trực tiếp quản lý Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam. Lập các kế hoạch hoạt động phát triển và bảo quản nguồn tư liệu ảnh nghệ thuật Việt Nam. Xây dựng đề án chuyển đổi số lưu trữ và triển lãm. Phát huy có hiệu quả Toà nhà VAPA. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn lưu trữ và triển lãm. Định hướng hoạt động triển lãm, lưu trữ theo xu hướng thời đại và hội nhập quốc tế. Có tầm nhìn chiến lược, đề xuất những ý tưởng mới trong lĩnh vực của mình, trong nhiệm kỳ và tầm nhìn đến năm 2040, phối hợp với các cơ quan, đơn vị ngoài Hội tổ chức triển lãm, trại sáng tác.

b) Phụ trách các hoạt động nhiếp ảnh Khu vực Đồng bằng sông Hồng.

c) Phối hợp với các Ban chuyên môn, Hội đồng Nghệ thuật, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, các đơn vị chức năng của Hội và cơ quan Văn phòng Hội trong các hoạt động chuyên môn.

d) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội

3.3. NSNA Nguyễn Xuân Chính

a) Phụ trách Ban sáng tác, Triển lãm. Giúp Chủ tịch Hội trực tiếp theo dõi lĩnh vực sáng tác, triển lãm của hội viên. Phối hợp với các Ban chuyên môn, Hội đồng Nghệ thuật, các đơn vị chức năng của Hội và cơ quan Văn phòng Hội theo dõi tổ chức các cuộc thẩm định ảnh, bảo trợ các cuộc thi...; tham mưu, đề xuất với Ban chấp hành định hướng hoạt động sáng tác, triển lãm, xu hướng thời đại và hội nhập quốc tế trong nhiệm kỳ và tầm nhìn đến năm 2040; phối hợp với các Ban, đơn vị của Hội và Cơ quan Văn phòng Hội trong những hoạt động chuyên môn nghiệp vụ để có hiệu quả cao hơn.

b) Phụ trách các hoạt động nhiếp ảnh Khu vực Hà Nội. 

c) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội.

3.4NSNA Nguyễn Hồng Nga

a) Phụ trách hoạt động nhiếp ảnh Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 

b) Phụ trách công tác nhiếp ảnh nữ trong cả nước.

b) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội.

3.5. NSNA Vũ Mạnh Cường

a) Phụ trách hoạt động nhiếp ảnh các tỉnh thuộc Khu vực Miền núi phía Bắc.

b) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội.

3.6. NSNA Nguyễn Văn Thương

a) Phụ trách hoạt động nhiếp ảnh các tỉnh Khu vực Miền Đông Nam bộ

b) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội

3.7. NSNA  Võ Văn Bằng (Duy Bằng)

a) Phụ trách hoạt động nhiếp ảnh các tỉnh Khu vực đồng bằng sông Cửu Long

b) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch và phó Chủ tịch Hội.

Điều 4. Hiệu lực thi hành.

Quyết định này thay thế Quyết định số 02/QĐ-NA ngày 03 tháng 01 năm 2023 của Ban Chấp hành, về việc phân công nhiệm vụ trong lãnh đạo BCH, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 5. Trách nhiệm thi hành

Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Lý luận - Phê Bình, Ban Sáng tác và Triển lãm, Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và các cá nhân có tên trên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.




                                                                TM. BAN CHẤP HÀNH
                                                                            CHỦ TỊCH
                                                                                (Đã ký)

                                                                    Trần Thị Thu Đông
so-244-qd-na-2023_page1.jpg
so-244-qd-na-2023_page2.jpg
so-244-qd-na-2023_page3.jpg
so-244-qd-na-2023_page4.jpg
so-244-qd-na-2023_page5.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quyết định: Phân công nhiệm vụ Ban Thường vụ và các Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX (2020 - 2025)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO