Quảng Ngãi: Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ III

Nguyễn Đăng Lâm|10:40 16/05/2012

Mục đích cuộc thi ảnh nghệ thuật Quảng Ngãi lần thứ III nhằm tạo điều kiện cho những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong tỉnh sáng tác những tác phẩm ảnh nghệ thuật về đất nước, con người, sự đổi mới phát triển của tỉnh Quảng Ngãi để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong  tỉnh Quảng Ngãi. Các Nghệ sỹ nhiếp ảnh là con em Quảng Ngãi đang sinh sống ngoài tỉnh tham gia triển lãm hưởng ứng cuộc thi.

Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh những nội dung về phong cảnh, di tích lịch sử, con người, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, sự đổi mới và phát triển của quê hương… Trong đó, đặc biệt chú trọng đến mảng đề tài biển, đảo và phong trào xây dựng nông thôn mới, những tấm gương trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên vùng đất Quảng Ngãi.

Ảnh dự thi là những file ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả được tham gia số lượng tác phẩm không hạn chế. Ảnh dự thi được chép vào đĩa CD, DVD gửi về Ban Tổ chức. File ảnh có định dạng jpg, với độ phân giải 300 dpi, có kích cỡ từ 25 x 38 đến 30 x 45 cm; ảnh vuông có mỗi cạnh 30cm, đối với ảnh dẹp (Panorama) có chiều dài tối đa không quá 45cm. Ảnh dự thi được chụp từ năm từ năm 2011 đến nay.

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất: 5.000.000đ/ giải; 02 giải Nhì: mỗi giải 2.500.000đ/ giải; 03 giải Ba: mỗi giải  1.500.000đ/ giải;  04 giải Khuyến khích  500.000 đ/giải. Các tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba được tính điểm xét kết nạp Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/5 đến hết ngày 25/7/ 2012. Chấm ảnh công khai ngày 28/7/2012. Dự kiến khai mạc triển lãm và trao giả vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.2012.

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi, địa chỉ  68, Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ban Giám Khảo gồm: NSNA Lê Hồng Linh, EVAPA, MFIAP, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam – Trưởng ban; NSNA Lý Hoàng Long, EVAPA, EFIAP,Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam – Thành viên;  NSNA Đào Tiến  Đạt, EVAPA, EFIAP, Ủy viên BCH Hội NSNAVN, chuyên trách Nam miền Trung - Tây Nguyên  - Thành viên


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Ngãi: Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO