Quảng Bình là một trong những địa phương hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng

Quảng Bình là một trong những địa phương hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng

Hoàng An|08:25 01/06/2024

(NADS) - Quảng Bình được biết đến là một địa điểm du lịch phong phú với sự đa dạng tài nguyên. Nơi đây có núi non, biển cả, sông rừng và đặc biệt là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, với hệ thống hang động độc đáo và hệ sinh thái đa dạng.

W_dji_0911-copy.jpg
Sông Nhật Lệ về đêm

Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha - Tiên Sơn… là những điểm nhấn nổi bật. Ngoài ra, Quảng Bình còn có các di tích văn hóa - lịch sử - cách mạng như Vũng Chùa - Đảo Yến, đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Bến phà Long Đại, núi Thần Đinh, chùa Hoằng Phúc, Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng - Hang Tám thanh niên xung phong, viếng mộ Đại tướng, thăm nhà lưu niệm Đại tướng, Khe Nước Lạnh, Suối nước nóng Bang và các bãi biển: Nhật Lệ, Đá Nhảy, Quang Phú, Bảo Ninh, Phá Hặc Hải… Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá văn hóa và phong tục tập quán đặc trưng, cùng thưởng thức ẩm thực dân dã độc đáo của địa phương. Thời tiết ở Quảng Bình vào mùa Hè khá nóng và khô, tuy nhiên, môi trường trong các hang động vẫn mát mẻ, du khách có thể tránh nắng bằng việc khám phá những hang động và tham quan các điểm du lịch sinh thái như suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối, Ozo Park… Hải sản đặc sắc là một trong những thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như cá, ghẹ, tôm, mực, ngao, ốc… trong không gian thoáng đãng và tự nhiên.

W_dji_0253-copy.jpg
Trung tâm Phong Nha

về phương tiện di chuyển hợp lý và tiết kiệm chi phí khi đến du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa, máy bay hoặc ô tô. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho du khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi đến Quảng Bình:

Từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn bay đến Quảng Bình. Hiện tại, Vietnam Airlines khai thác chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội vào lúc 08h55 hàng ngày và từ TP. Hồ Chí Minh, cả Vietnam Airlines và Vietjet cung cấp chuyến bay khứ hồi. Vietnam Airlines có các chuyến bay lúc 7h20 và Vietjet có chuyến bay lúc 7h25 và 16h05 hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Ngoài các đôi tàu truyền thống như SE1-SE2, SE3-SE4, SE5-SE6, SE7-SE8, Đường sắt Việt Nam đã mở thêm các đôi tàu Hà Nội - Quảng Bình như QB1-QB2, QB3-QB4, SE19-SE20 vào mùa du lịch cao điểm để du khách có nhiều sự lựa chọn.

Đối với du khách Hà Nội, việc di chuyển bằng xe giường nằm là một lựa chọn phổ biến. Hầu hết các nhà xe khởi hành vào buổi tối và đến đích vào sáng sớm ngày hôm sau, thuận lợi cho việc tham quan. Bạn có thể tham khảo những nhà xe uy tín như Hưng Long, Cố Hương…

W_dji_0259-copy.jpg
Ha Va điểm Du lịch hấp dẫn

Tuy nhiên, từ TP. Hồ Chí Minh, ít người lựa chọn di chuyển bằng ô tô vì quãng đường xa. Tuy vậy, nếu bạn có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm thêm, tiết kiệm chi phí, bạn có thể liên hệ với các nhà xe như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang tại bến xe miền Đông để biết thêm thông tin.

Có thể nhìn thấy rằng du lịch Quảng Bình đang có sự phát triển rõ rệt trong cả mùa mưa lẫn mùa nắng. Vì vậy, Quảng Bình luôn đẹp và mang lại những trải nghiệm đáng nhớ, hấp dẫn, thân thiện và an toàn, mang lại sự yên tâm và tin cậy cho du khách trong và ngoài nước khi đến trải nghiệm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình là một trong những địa phương hội tụ tài nguyên du lịch đa dạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO