Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại công nghệ

Nguyễn Khang|19:15 28/09/2023

(NADS) - Nhận lời mời của Bộ Nội vụ đồng chí Lê Doãn Hợp nguyên UVBCHTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, nói chuyện với các đại biểu lãnh đạo và đội ngũ là phụ nữ cán bộ cốt cán các tỉnh, TP trên cả nước tại TP Hạ Long - Quảng Ninh.

W_8.jpg
TS Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT

Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có: Đồng chí PGS - TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Có gần 200 là CB - LĐ nữ các Sở Nội vụ của 41 tỉnh, thành trên cả nước về tham dự.

Thực hiện Quyết định số 2282/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “ Tăng cường sự tham gia bình đẳng giới của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách giai đoạn 2021 – 2030” và thực hiện Quyết định số 518/QĐ – BNV ngày 19/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về phê duyệt Kế hoạch, nội dung tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nữ cán bộ nguồn, tập huấn chuyên sâu lãnh đạo nữ năm 2023.

Trong thời gian một buổi sáng, ngày 28 tháng 9 năm 2023. Các đại biểu được nghe Tiến sĩ Lê Doãn Hợp: Nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời CN lần thứ tư". Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 một số tác động của cuộc cách mạng này đến kinh tế - xã hội của Việt Nam và việc triển khai ứng dụng vào thực tiễn lãnh đạo quản lý, các cấp tổ chức thực hiện. Một số mô hình các nước trên thế giới đã áp dụng thành công trong lĩnh vực CNTT. 

Thời đại ngày nay là thời đại thần tốc, kỳ diệu, ngoạn mục. Cơ hội để Việt Nam tăng tốc, bứt phá trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. “Chủ động, tích cực tham gia cuộc CMCN lần thứ tư là yêu cầu tất yếu khách quan; Là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn chặt với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng trong đó có Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, nhận thức đầy đủ, đúng đắn về nội hàm, bản chất của cuộc CMCN lần thứ tư để quyết tâm đổi mới tư duy và hành động, coi đó là giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp là cơ hội để Việt Nam bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội”.Đề cập đến tiêu chuẩn của người cán bộ phụ nữ trong tình hình hiện nay và nêu phân tích 3 vấn đề các chị em cần lưu ý; “Lo cho cho tuổi trẻ để có tương lai; Lo cho người già để có đạo đức và lo cho phụ nữ để có hạnh phúc”. Đức, tài và bản lĩnh của người cán bộ Phụ nữ. “Một cán bộ có bản lĩnh cũng cần hội đủ 3 tiêu chí: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong thực tiễn có lúc, có việc, có nơi, người tốt chưa đủ tỷ lệ áp đảo người không tốt. Vì thế rất cần người lãnh đạo có bản lĩnh để thiết lập lại trật tự kỷ cương” Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế của một Quốc gia, hay nói một cách gần hơn đó là nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta. Nó mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội nhưng cũng vô vàn thách thức và khó khăn TS Lê Doãn Hợp chia sẻ quan điểm, phân tích sâu để mọi người biết và liên hệ thực tiễn.

W_7.jpg
Toàn cảnh buổi nói chuyện

Thông qua buổi nói chuyện đồng chí Lê Doãn Hợp chia sẻ những kinh nghiệm trong thời kỳ làm cán bộ quản lý, từ địa phương đến Trung ương, từ gia đình đến xã hội, những giá trị của phụ nữ trong nước cũng như thế giới, giúp đội ngũ cán bộ cốt cán các cấp trở lên của Phụ nữ Bộ Nội vụ nâng cao trách nhiệm trong việc học tập và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong tình hình hiện nay, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của phụ nữ Bộ Nội vụ nói riêng và Phụ nữ Việt Nam nói chung trong thời đại hiện nay.

Nhân dịp này Quyền - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã báo cáo nhanh về tình hình hoạt động quan tâm đến Phụ nữ và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, một số đặc điểm của tỉnh trong thời qua và những năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn.

W_5.jpg
W_6.jpg
W_2.jpg
W_4.jpg
W_3.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO