Phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đoạt Giải thưởng Ấn tượng Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Tin - Ảnh: Vũ Minh Khôi|12:09 23/07/2023

(NADS) - Sáng 22/7, tại Hà Nội, Thời báo Văn học nghệ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

W_482a5663.jpg
Toàn cảnh buổi lễ Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Lễ trao giải có sự tham dự của: PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; NSND, họa sĩ Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Đại biểu Quốc hội; cùng các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đông đảo văn nghệ sĩ, người tham dự cuộc thi.

Từ ánh sáng của “Đề cương về Văn hóa”, cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã đưa người tham dự tìm về lịch sử ra đời của Hội Văn nghệ Việt Nam, tiền thân của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam - nơi tập hợp các văn nghệ sĩ yêu nước, chung sức, chung lòng xây đắp nền văn hoá, văn nghệ nước nhà.

W_482a5707.jpg
PGs.Ts, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi.

Tại Lễ trao giải, PGs.Ts, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi của Thời báo VHNT, hướng tới tri ân các thế hệ văn nghệ sĩ Việt Nam nhân dịp 75 năm thành lập của Liên hiệp.

Nhấn mạnh đây là cuộc thi chuyên ngành, chuyên đề về một tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, nhưng với sự tham gia, hưởng ứng của hơn 1,000 tác phẩm dự thi, trong đó có 14 giải chính thức, 16 giải lan tỏa, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh sự thành công của cuộc thi, với những đóng góp của công chúng, những người yêu VHNT.

Diễn ra từ ngày 18/5/2023, cuộc thi kết thúc thời hạn nhận bài vào 19h ngày 10/7/2023. Ban Tổ chức đã nhận được 1.053 bài dự thi của 1.256 người/nhóm người dự thi từ khắp các vùng miền trong cả nước, có 1 người nước ngoài cũng gửi bài dự thi. Cuộc thi đã để lại những dấu ấn đặc biệt, chứa đựng những câu chuyện đầy cảm hứng, góp phần khơi dậy niềm tự hào về lịch sử phát triển của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

W_482a5764.jpg
2 Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam: NSND, họa sĩ Vương Duy Biên và NSNA Trần Thị Thu Đông trao giải Nhất cho tác giả Trần Thị Bích Hà (Hà Nội).

Qua các kênh gửi bài thi: thư điện tử, gửi bài qua đường bưu điện, gửi trực tiếp tại tòa soạn, Ban Tổ chức ghi nhận sự đa dạng về nghề nghiệp, lứa tuổi của các tác giả tham dự cuộc thi. Đó không chỉ là các văn nghệ sĩ, nhà quản lý văn học nghệ thuật, tập thể giáo viên, tập thể đơn vị Lực lượng vũ trang, tập thể câu lạc bộ cựu Nhà báo, tập thể câu lạc bộ nữ doanh nhân mà còn có những gia đình có hai đến ba người dự thi.

Hưởng ứng cuộc thi, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có phóng viên Ngô Khánh Linh (Hà Nội) tham dự cuộc thi và vinh dự đoạt Giải thưởng Bài thi Ấn tượng.

W_482a5791.jpg
Nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi trao Giải thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: Cuộc thi góp phần nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Đặc biệt là tôn vinh những đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức của các bậc tiền bối, nhất là sự hy sinh xương máu của các văn nghệ sĩ, liệt sĩ trong các cuộc trường kỳ kháng chiến oai hùng nhưng không ít đau thương, mất mát của dân tộc.

Giải nhất cuộc thi thuộc về tác giả Trần Thị Bích Hà (Hà Nội); hai giải nhì được trao cho tác giả: Đào Thị Tám (Lai Châu) và Hồ Nam Liên (Hà Nội); giải ba thuộc về các tác giả: Mã Duy Anh (Hà Nội), Nguyễn Hạnh An (Nha Trang), Lê Tuấn Lộc (Hà Nội)…

z4538474989981_0a7d054d2adc87296702b630b969ac1a-2.psd-copy.jpg
Tác giả: Ngô Khánh Linh, phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống vinh dự đoạt giải thưởng Bài thi Ấn tượng Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đoạt Giải thưởng Ấn tượng Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO