[Phim tài liệu] Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống - 45 năm vì sự phát triển của Nhiếp ảnh Việt Nam

Quang Hồ|15:58 01/10/2023

(NADS) - Ngày 30/9/2023, Truyền hình Nhân Dân đã phát sóng bộ phim tài liệu “45 năm vì sự phát triển của Nhiếp ảnh Việt Nam” chào mừng Lễ kỷ niệm 45 năm Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xuất bản số báo đầu tiên (1978 - 2023). Bộ phim do Truyền hình Nhân Dân phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sản xuất.

Phim tài liệu "Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống - 45 năm vì sự phát triển của Nhiếp ảnh Việt Nam" do Truyền hình Nhân Dân phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sản xuất.

Trải qua 45 năm hoạt động, các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đã dày công, xây dựng vun đắp nên thương hiệu Tạp chí Nhiếp ảnh và nay là Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Tiếp nối truyền thống, tờ Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống ngày nay vẫn luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, hoạt động có hiệu quả, ngày càng có vị trí quan trọng trong giới nhiếp ảnh và công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, là niềm tự hào của giới nhiếp ảnh, của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và của những người làm Tạp chí qua các thời kỳ.

Năm 1978, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xuất bản số đầu tiên là số gộp tháng 7 và 8 với tên gọi “Tạp chí Nhiếp ảnh” theo Giấy phép xuất bản báo chí số 03 - VP9 do Phủ Thủ tướng cấp ngày 02/01/1978, thay thế tờ Thông báo Nghệ thuật Nhiếp ảnh. Thời gian đầu, Tạp chí có 4 trang bìa và 4 trang phụ bản khổ 19 x 27cm in ảnh trên giấy phấn, có tiến bộ hơn về nội dung và hình thức. 32 trang ruột dành cho các chuyên mục: Lý luận - phê bình; Tác giả - tác phẩm; Trang ảnh bạn đọc, Nhiếp ảnh nước ngoài; Bạn cần biết; Bình luận ảnh; Tin tức hoạt động nhiếp ảnh...

-----------
Phóng sự được Truyền hình Nhân dân thực hiện nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 45 năm Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xuất bản số báo đầu tiên (1978 - 2023).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
[Phim tài liệu] Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống - 45 năm vì sự phát triển của Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO