Phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Huế Times Square

12:10 19/04/2025

(NADS) - Trường Du lịch – Đại học Huế vừa phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành Huế Times Square phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dành cho Khu phức hợp các địa điểm tổ chức sự kiện, ẩm thực, giải trí bên bờ sông Hương có tên Huế Times Square (số 5 Lê Lợi, TP Huế).

17.4-poster.png
Cuộc thi có chủ đề “Tinh hoa Cố đô – Nhận diện Huế Times Square”

Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các nhà thiết kế trẻ, nghệ sĩ thị giác, sinh viên ngành truyền thông – mỹ thuật – thiết kế trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm một bộ nhận diện thương hiệu hiện đại, khác biệt, nhưng vẫn truyền tải được vẻ đẹp chiều sâu văn hóa của Huế.

Theo Ban Tổ chức, với định hướng trở thành một không gian sống động, đa chức năng, hội tụ cả yếu tố hiện đại và truyền thống, Huế Times Square sẽ không chỉ là điểm đến văn hoá và giải trí tuyệt đẹp bên bờ sông Hương, mà còn là biểu tượng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Huế trong thời đại mới.

Dự án bên bờ sông Hương này được kỳ vọng sẽ là hạt nhân văn hóa – kinh tế – du lịch trong chiến lược phát triển đô thị trung tâm của Thành phố Huế, đồng thời mở ra một hình ảnh Huế trẻ trung, hội nhập mà vẫn đầy bản sắc.

img_8976.jpg
Phối cảnh dự án Khu phức hợp các địa điểm tổ chức sự kiện, văn hoá, giải trí bên bờ sông Hương, TP Huế.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, phản ánh bản sắc văn hóa và lịch sử lâu đời của Huế, đặc biệt nhấn mạnh sự hiện đại, mới mẻ của Huế Times. Bộ nhận diện này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Huế Times Square không chỉ nổi bật về thương mại, mà còn là một biểu tượng mới của tinh hoa trong Cố đô, góp phần nâng cao giá trị văn hóa và sự phát triển bền vững của Huế trong lòng cộng đồng và du khách quốc tế.

Cuộc thi mở ra cơ hội cho tất cả các nhà thiết kế đồ họa, công ty thiết kế, nhóm sáng tạo, sinh viên và các cá nhân đam mê nghệ thuật thiết kế với khả năng sáng tạo và tinh thần cống hiến. Đối tượng tham gia cuộc thi có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm. Nội dung bộ nhận diện thương hiệu của Huế Times Square cần bao gồm các thành phần: Logo, bộ màu sắc, phông chữ, ứng dụng nhận diện, hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện.

img_8981.jpg
Huế Times Square sẽ là điểm đến văn hoá và giải trí tuyệt đẹp bên bờ sông Hương, TP Huế. 

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, thiết kế cần thể hiện tinh thần hiện đại, trẻ trung, tươi mới, đồng thời gợi nhắc bản sắc văn hóa Huế – nhằm tôn vinh sự giao thoa giữa di sản Cố đô và nhịp sống đương đại, đồng thời phản ánh khát vọng của Huế Times Square: Vươn mình trở thành biểu tượng tinh hoa của Cố đô trong thời đại mới.

Bộ màu sắc gồm màu xanh dương đậm biểu trưng cho chiều sâu, sự vững chãi, tinh thần hiện đại và kết nối toàn cầu; màu đỏ đô gợi liên tưởng đến vẻ đẹp sang trọng, quyền quý và sắc thái truyền thống đặc trưng của Huế xưa…

Hạn cuối nộp bài là trước 23h59 ngày 6/5/2025. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm giải Nhất trị giá 30 triệu đồng tiền mặt các phần quà từ Ban Tổ chức, 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và các phần quà, 1 giải Thiết kế được yêu thích nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và các phần quà.

Được biết, khu đất tại số 5 Lợi, quận Thuận Hóa, Thành phố Huế đã được địa phương tổ chức đấu giá cho thuê quyền sử dụng khu đất thực hiện đầu tư dự án khu dịch vụ cao cấp với các yêu cầu chặt chẽ về thiết kế, hệ số sử dụng đất, chiều cao công trình…, đảm bảo sự hài hoà với khung cảnh bên bờ sông Hương, thực sự trở thành một không gian văn hoá, giải trí đặc biệt dành cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Huế Times Square
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO