Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật TKV “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” năm 2021

An Nhiên (theo BTC)|12:56 11/06/2021

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ -Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2021), được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chính thức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật TKV “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” dành cho các nhiếp ảnh chuyên nghiệp và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.


Tác phẩm: Trước gương than - Tác giả: Vũ Quang Ngọc - Giải A - Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “TKV - Khơi dậy tiềm năng đất nước” năm 2016.

Tác phẩm ảnh bộ: Băng tải hóa - Tác giả: Dương Phượng Đại - Giải B - Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “TKV - Khơi dậy tiềm năng đất nước” năm 2016.

Cuộc thi có 2 đề tài, gồm: “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” và đề tài mở rộng.

Trong đó, đề tài “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” tập trung phản ánh không khí làm việc, lao động sản xuất vui tươi, phấn khởi của cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đề tài mở rộng: phản ánh trung thực hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống văn hóa, tinh thần, phong trào thể dục, thể thao của đơn vị, của Tập đoàn, cũng như cuộc sống của của cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Ghi nhận những tiến bộ khoa học kỹ thuật được ngành Than - Khoáng sản Việt Nam áp dụng và phát huy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển của đất nước; Biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác quản lý, sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực sản xuất Than, Điện, Khoáng sản, Hóa chất Mỏ, Cơ khí chế tạo máy,…

Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước: với ảnh ngang, chiều dài ảnh tối thiểu là 3000px; với ảnh đứng, chiều ngang tối thiểu là 2000px, dung lượng không quá 5Mb, (không được chú thích và ghi tên trên ảnh). Cuộc thi chấp nhận cả 2 hình thức ảnh đơn và ảnh bộ (mỗi bộ gồm 5 đến 8 ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm). Mỗi tác giả tham dự cuộc thi tối đa 15 tác phẩm (không quá 5 bộ ảnh). Trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ, thì ảnh đơn không trùng ảnh với bộ ảnh. Trong đó, lưu ý ảnh phải được chú thích rõ ràng tên địa danh, tên cá nhân, tập thể điển hình… Khuyến khích những tác phẩm sáng tác từ năm 2016 trở lại đây.

Các tác phẩm ảnh đã đạt giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm tại các cuộc thi, liên hoan do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức cũng không được chấp nhận tại cuộc thi này. Tác giả trực tiếp gửi ảnh dự thi tại trang website: http://thianhtkv2021.com, nhận ảnh đến 23h59’ ngày 30/9/2021.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cuộc thi cũng lưu ý, mỗi tác giả chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban Tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết những tranh chấp liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được phép sử dụng các tác phẩm mà không phải trả nhuận ảnh trong các hoạt động thông tin quảng cáo, tuyên truyền cho cuộc thi. Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả.

Nhuận ảnh trưng bày triển lãm cho mỗi tác phẩm ảnh đơn là: 500.000đ, mỗi tác phẩm ảnh bộ là 800.000đ. Các tác phẩm đạt giải, trưng bày triển lãm được tính điểm cấp khu vực theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng:

* Đề tài“Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

+ 01 giải Nhất: Huy chương Vàng, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và 25 triệu đồng tiền thưởng của TKV.

+ 01 giải Nhì: Huy chương Bạc, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và 15 triệu đồng tiền thưởng của TKV.

+ 02 giải Ba: Huy chương Đồng, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 10 triệu đồng.

+ 04 giải Khuyến khích: Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 05 triệu đồng.

*Đề tài mở rộng

+ 01 giải Nhất: Huy chương Vàng, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và 20 triệu đồng tiền thưởng của TKV.

+ 02 giải nhì: Huy chương Bạc, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 10 triệu đồng.

+ 02 giải Ba: Huy chương Đồng, kèm Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 08 triệu đồng.

+ 04 giải Khuyến khích: Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 05 triệu đồng.

Cơ cấu và số lượng giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm mỗi đề tài.

Đặc biệt, đối với các hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại các địa phương (có giấy giới thiệu) đến các đơn vị để thực tế sáng tác ảnh nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ tạo điều kiện hỗ trợ để các nghệ sĩ tác nghiệp thuận lợi nhất khi chụp ảnh gửi tham dự cuộc thi.

Chi tiết xem tại: http://thianhtkv2021.com

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật TKV “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO