NSNA Vũ Quốc Khánh tái đắc cử Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Lê Hải Yến|17:49 06/12/2014

Đại hội Hội NSNA Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019) triệu tập 501 Đại biểu, trong đó có 495 Đại biểu về dự Đại hội. Trong thời gian diễn ra bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, có 460 đại biểu có mặt.  

Danh sách trúng cử BCH Hội NSNA Việt Nam khóa VIII gồm:

1. NSNA Vũ Quốc Khánh

2. NSNA Lý Hoàng Long

3. NSNA Đào Tiến Đạt

4. NSNA Phạm Văn Tý

5. NSNA Lê Xuân Thăng

6. NSNA Trần Phong

7. NSNA Tạ Hoàng Nguyên

8. NSNA Hoàng Thạch Vân

9. NSNA Trần Thị Thu Đông

10. NSNA Bùi Hỏa Tiễn

11. NSNA Lê Nguyễn

Danh sách trúng cử Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNA VN khóa VIII gồm:

1. NSNA Lý Hoàng Long

2. NSNA Trần Phong

3. NSNA Trương Hữu Hùng

4. NSNA Nguyễn Duy Anh

5. NSNA Đồng Đức Thành

6. NSNA Bùi Minh Sơn

7. NSNA Nguyễn Dần.

Sau khi công bố danh sách trúng cử BCH Hội NSNA Việt Nam khóa VIII, nhà văn Nguyễn Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội và Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ban chỉ đạo Đại hội đã triệu tập Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội NSNA Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019).

Hội nghị đã bầu ra các chức danh lãnh đạo. NSNA Vũ Quốc Khánh tiếp tục được bầu vào chức danh Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam. 3 Phó Chủ tịch: NSNA Lê Xuân Thăng, NSNA Phạm Văn Tý và NSNA Bùi Hỏa Tiễn; Ủy viên Thường Vụ: NSNA Vũ Quốc Khánh; NSNA Lê Xuân Thăng; NSNA Phạm Văn Tý; NSNA Bùi Hỏa Tiễn và NSNA Tạ Hoàng Nguyên. Ủy viên Thường vụ kiêm Trưởng ban Kiểm tra: NSNA Tạ Hoàng Nguyên.

Ngay sau đó, BCH Hội NSNA Việt Nam đã triệu tập cuộc họp bầu các chức danh trong Hội đồng Nghệ thuật. Theo đó NSNA Lý Hoàng Long được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật. 2 Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật: NSNA Nguyễn Dần và NSNA Đồng Đức Thành. 

Tại lễ bế mạc, Chủ tịch Vũ Quốc Khánh phát biểu: “Trong những khóa vừa qua, Hội NSNA đã phát triển khá mạnh về bề rộng. Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ cố gắng tìm hướng đi mới, động viên, khuyến khích các nghệ sĩ tập trung đầu tư sáng tạo ra những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị cao về chất lượng. Trong giai đoạn nhiếp ảnh phát triển với tốc độ quá nhanh như hiện nay, tôi tin rằng hướng đi đúng nhất với các tay máy vẫn là việc phản ánh trung thực những gì đang diễn ra trong cộng đồng, đi sâu vào những vấn đề thời sự nóng hổi của đất nước, để rồi từ đó không chỉ phục vụ nhu cầu thưởng thức của độc giả mà còn hướng tới việc giáo dục, kêu gọi ý thức công dân…".

Chủ tịch Vũ Quốc Khánh cũng bày tỏ hy vọng, trong nhiệm kỳ tới, Hội NSNA sẽ từng bước nghiên cứu việc thành lập một Trung tâm bản quyền hoặc Phòng bản quyền trực thuộc Hội, với mục đích bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên trong bối cảnh có nhiều vụ xâm phạm bản quyền ảnh xảy ra như vừa qua. 

BCH Hội NSNA Việt Nam khóa VIII ra mắt tại Đại hội - Ảnh: Kim Mạnh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
NSNA Vũ Quốc Khánh tái đắc cử Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO