Nhiếp ảnh chung tay chia sẻ khó khăn sau lũ với Mù Cang Chải

Nhiếp ảnh chung tay chia sẻ khó khăn sau lũ với Mù Cang Chải

Tin, ảnh: Kỳ Nam - Thanh Hà|17:05 25/08/2017


Ngày 3/8/2017 vừa qua, Mù Cang Chải đã gánh chịu một trận lũ chưa từng có trong lịch sử với sức tàn phá  khủng khiếp. Cơn lũ dữ đã cuốn đi 53 ngôi nhà cùng tài sản của bà con nơi đây, làm chết và mất tích 14 người, làm hư hỏng năng nhiều công trình giao thông, thủy lợi, trường học với tổng thiệt hại lên đến 540 tỷ đồng.

Lũ ống tràn qua tổ 8 - thị trấn huyện Mù Cang Chải cuốn theo những tảng đá lớn hàng chục tấn tàn phá khu dân cư...

Trường PTCS huyện bị tàn phá nặng nề

Cảnh đổ nát,hoang tàn sau khi cơn lũ đi qua...

Tri ân với đất và người Mù Cang Chải, nhóm các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA), nhà báo đã tổ chức quyên góp tiền nhằm hỗ trợ, chia sẻ những mất mát, khó khăn cho đồng bào vùng lũ với chương trình thiện nguyện mang tên “Nhiếp ảnh với Mù Cang Chải”.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tâm của nhiều NSNA, nhà báo, nhiếp ảnh gia cùng bạn bè yêu thích nhiếp ảnh tham gia. Sau 15 ngày vận động, chương trình đã quyên góp được tổng số tiền: 58,3 triệu đồng (trong đó có nghệ sĩ đã quyên góp số tiền nhiều nhất lên đến 10 triệu đồng).

Thay mặt các tổ chức, cá nhân đã tham gia quyên góp, NSNA Lại Hiển, nhà báo Nguyễn Thanh Hà (TTXVN), Nhiếp ảnh gia - nhà báo Kỳ Nam, nhiếp ảnh gia Dương Thúy Hạnh đã mang theo những tình cảm thân thương của các anh chị em đồng nghiệp cùng bè bạn  lên Mù Cang Chải phối hợp cùng chính quyền địa phương trao trực tiếp cho một số gia đình bị nạn bằng tiền mặt  với 13 suất x 3 triệu đồng cho các gia đình bị mất người, nhà và tài sản thuộc tổ 8, Thị trấn Mù Cang Chải và Xã Kim Nọi ; 10 triệu đồng cho anh Lê Doãn Dũng (Tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) người chồng còn sống sót sau trận lũ dữ nhưng đã bị mất đi vợ cùng hai con nhỏ; 6 triệu đồng cho gia đình anh Giàng A Mùa (Xã Kim Nọi) có 2 người mất và hỗ trợ cho anh Giàng A Già, người có tinh thần dũng cảm cứu sống 3 mẹ con một gia đình trong cơn lũ lịch sử và một số quà nhỏ cho bà con địa phương.

Tại trụ sở MTTQ huyện Mù Cang Chải, đoàn trao tiền hỗ trợ cho một số gia đình thuộc tổ 8 thị trấn huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại nặng nề do lũ 

Đoàn trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình thuộc xã Kim Nọi (Mù Cang Chải)

Đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng gia đình anh Lê Doãn Dũng (Tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) người chồng còn sống sót sau trận lũ dữ nhưng đã bị mất đi vợ cùng hai con nhỏ.

Đoàn trao tiền hỗ trợ cho vợ, con anh Giàng A Hù - người bị thiệt mạng do lũ, nhà cửa cũng bị cuốn trôi, nay huyện đang bố trí cho gia đình anh ở tạm tại trụ sở của Đài PTTH huyện Mù Cang Chải

Hỗ trợ cho đại diện gia đình anh Lùng Văn Do (Tổ 8, Thị trấn Mù Cang Chải) - nạn nhân bị chết trong cơn lũ dữ

Trao tiền hỗ trợ cho anh Giàng A Già, người có tinh thần dũng cảm cứu sống 3 mẹ con một gia đình trong cơn lũ lịch sử

Ban Tổ chức chương trình thiện nguyện “ Nhiếp ảnh với Mù Cang Chải” xin được thay mặt bà con vùng lũ gửi tới các anh chị em nhiếp ảnh, nhà báo cùng bè bạn, những người đã tham gia ủng hộ chương trình  lời cám ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhiếp ảnh chung tay chia sẻ khó khăn sau lũ với Mù Cang Chải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO