Người dân Kon Tum ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ

Bài và ảnh: Hoàng Đình Chiểu|18:46 15/09/2024

(NADS) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam về phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, ngày 15/9, hàng trăm người dân, các hội, nhóm trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã chung tay quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Các mặt hàng ủng hộ bao gồm lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm nước uống đóng chai, lương khô, sữa, thịt hộp, xúc xích, bánh chưng, quần áo, chăn màn, giày dép các loại… nhằm chung tay hỗ trợ người dân, cũng như các lực lượng quân đội, dân quân, du kích, đoàn TNCS HCM đang ngày đêm chung sức các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống kinh tế - xã hội. Thể hiện tấm lòng, tình cảm yêu thương, sẻ chia của đồng bào các dân tộc trên Cao Nguyên Kon Tum với đồng bào các tỉnh, TP phía Bắc trong giai đoạn khó khăn này.  

W_dsc_3433.jpg
Người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh Kon Tum đưa hàng đến điểm tập kết 

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, anh Ngô Xuân Phong Bảo, đại diện đoàn từ thiện Kon Tum cho biết trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do bão số 3 gây ra đối các tỉnh phía Bắc, nhóm Thiện nguyện chúng em đã họp bàn tìm mọi cách kêu gọi mọi người đăng tải trên mạng xã hội như Zalo, facebook.. hẹn ngày giờ nhận hàng cứu trợ, nhận vận chuyển hàng cứu trợ ra trao trực tiếp cho người dân vùng bị thiên tai do bão Yagi gây nên. Sau khi đăng tải chỉ trong hai ngày đã trên có 2.000 người tham gia ủng hộ. Trong đó có những người bạn từ thành phố HCM đã nhận chịu trách nhiệm vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng cứu trợ. Ngay trong sáng ngày 15/9 có hàng trăm người dân đến từ các huyện biên giới xa xôi như Ia H’Drai, Sa Thầy, Ngọc Hồi, Đăk Glei chở hàng đến địa điểm tập kết tại Quảng trường 16/3 để giao hàng cho chúng em. Hàng chục thanh niên tình nguyện đến bốc xếp lên 4 xe tải lớn, mỗi xe chở từ 20 đến 30 tấn hàng hóa cứu trợ cho bà con các xã huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

W_dsc_3418.jpg
W_dsc_3423.jpg
Người dân KOn Tum đưa hàng cứu trợ lên xe

Cũng trong ngày 15/9, Hội Bất động sản huyện Đăk Hà và Măng Đen (huyện Kon Plông) tỉnh Kon Tum cùng với người dân huyện Đăk Hà đã quyên góp được 100 triệu tiền mặt và 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm vận chuyển trên 5 xe các loại hỗ trợ người dân 2 xã Minh Chuẩn, huyện Lạc Yên, tỉnh Yên Bái và xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tất cả các xe đều xuất phát vào cuối giờ chiều cùng ngày và dự kiến đến ngày 17/9 sẽ đến với bà con các tỉnh phía Bắc.

W_dsc_3508.jpg
Người dân huyện Đăk Hà đưa hàng lên xe

Người dân Kon Tum chung tay cùng cả nước, góp sức ủng hộ kinh phí, các nhu yếu phẩm hỗ trợ, động viên, giúp đồng bào bị thiện hại do bão số 3 gây ra đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp dân tộc Việt Nam “một miếng khi đói bằng một gói khi no” góp phần lan tỏa tinh thần, tương thân, tương ái chia sẻ với đồng bào gặp thiên tai.

W_dsc_3511.jpg
Xe chở hàng cứu trợ của bà con hai huyện Đăk Hà và thị trấn Măng Đen huyện Kon Plông 

Chùm ảnh về người dân Kon Tum ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

W_dsc_3479.jpg
Điểm tập kết hàng cứu trợ tại Quảng trường 16/3
W_dsc_3438.jpg
Bà con người dân Kon Tum đưa hàng cứu trợ đến địa điểm tập kết
W_dsc_3462.jpg
Đưa hàng cứu trợ lên xe để vận chuyển ra các tỉnh bị thiên tai, bão lũ
W_dsc_3501.jpg
Hội người bất động sản Đăk Hà gói hàng viện trợ
W_dsc_3517.jpg
Người dân huyện Đăk Hà quyên góp hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ
W_dsc_3515.jpg
Hội Bất động sản Đăk Hà - Măng Đen đưa hàng lên xe 
W_dsc_3520.jpg
Đoàn xe cứu trợ của người dân Kon Tum 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Người dân Kon Tum ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO