Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bạc Liêu.

Tin: Minh Đạt - Ảnh: Kim Phượng |17:28 24/11/2022

(NADS) - Trong 2 ngày, (từ ngày 22- 23/11), Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, uỷ viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đại biểu Quốc hội khoá XV, thuộc tổ đại biểu số 02, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu, đã đi tiếp xúc cử tri tại ba huyện của tỉnh Bạc Liêu.

td-tiep-xuc-tai-chau-hung-a.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Tỉnh Bạc Liêu tiếp xúc cử tri tại xã Châu Hưng A, huyên Vĩnh Lợi,Bạc Liêu

Ngoài đại biểu Quốc hội Trần Thu Đông còn có ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại ĐBQH tỉnh Bạc Liêu, Đại biểu Quốc hội Lê Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện nơi đoàn đến.

Đoàn đã đến tiếp xúc cử tri xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) xã Ninh Quởi A (huyện Hồng Dân) và xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo với các cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu tại kỳ họp thứ 4; đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các huyện, thị, đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, huyện, thị.

Sau khi nghe báo cáo của Đại biểu Quốc Hội, cử tri các xã Phong Thạnh Tây A, Ninh Quởi A, Châu Hưng A thuộc 3 huyện trên đã có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm liên quan đến những vấn đề về hạ tầng giao thông nông thôn xuống cấp nhiều năm chưa được nâng cấp. Đề nghị Trung ương quan tâm đầu tư vốn trong sửa chữa các công trình giao thông cho người dân vùng nông thôn, đảm bảo an toàn giao thông. Một số nơi sân trường học bị ngập nước do triều cường gây khó khăn cho việc dạy và học; cần quan tâm đầu tư cho giáo dục nhất là đội ngũ học sinh giỏi của tỉnh, vấn đề học trái tuyến ở địa bàn giáp ranh; quản lý những thông tin độc hại trên mạng; các cơ sở y tế sớm đấu thầu để mua đủ thuốc điều trị bệnh cho người dân. Một số chế độ chính sách cho gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ chưa được giải quyết, nhiều hộ có nhu cầu xây, sửa nhà tình nghĩa nhưng chưa đáp ứng được; các chế độ chính sách giảm nghèo cho người dân… Nhiều cử tri nông dân cũng yêu cầu Chính phủ xem xét, quan tâm quản lý giá vật tư nông nghiệp; đề nghị giảm tuổi hưởng chế độ phụ cấp cho người già xuống còn 75 tuổi; Đầu tư thi công các cống thoát nước cho người dân vùng ngọt ổn định và một số vấn đề về khiếu nại, tranh chấp đất đai…

Kết thúc các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đại diện đoàn đại biểu Quốc Hội đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị có trách nhiệm, tâm huyết của cử tri, đồng thời giải thích, làm rõ  những vấn đề thuộc thẩm quyền, còn những vấn đề thuộc tầm vĩ mô Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng và Quốc hội trong kỳ họp tới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bạc Liêu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO