Liên hiệp các Hội VHNTVN giới thiệu Chủ tịch Hội NSNAVN tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Tin, ảnh: Hoàng Trang - Xuân Chính|19:20 05/03/2021

Ngày 5/3/2021, tại 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Công đoàn Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và công đoàn Hội NSNAVN với sự chủ trì của Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tiến hành phiên họp lấy ý kiến giới thiệu ứng viên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026).


Quang cảnh buổi họp giới thiệu ứng viên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026) tại Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam

Theo đó, trên cương vị là Ủy viên đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, NSNA Trần Thị Thu Đông là nữ nghệ sĩ đạt đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định hiện hành tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026) để đại diện cho giới văn nghệ sĩ cả nước đóng góp tiếng nói của ngành đến cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước.

Được biết, trong phiên họp trước đó, Thường trực đoàn Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã thực hiện rà soát, nghiên cứu kỹ các quy định, hướng dẫn của Quốc hội về việc giới thiệu ứng viên tham gia bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và đã đạt được sự thống nhất cao đối với nhân sự giới thiệu lần này.

NSNA Nguyễn Đức Diệu - Trưởng Ban TC-TĐ-HV, Chủ tịch Công đoàn Hội NSNAVN (bên trái) và Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam (bên phải) chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại buổi họp, Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã khẳng định tính dân chủ trong quy trình lựa chọn, giới thiệu; nhấn mạnh các tiêu chí cần và đủ đối với nhân sự giới thiệu tham gia vị trí quan trọng này; đồng thời tin tưởng, nghệ sĩ Trần Thị Thu Đông là nữ nghệ sĩ đáp ứng đủ yêu cầu về độ tuổi, có trình độ, bề dày kinh nghiệm quản lý, am hiểu luật pháp, luôn trăn trở đối với sự phát triển của giới văn nghệ nước nhà sẽ có điều kiện làm tốt vai trò, trọng trách của một người Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri Nguyễn Thọ Đại Minh - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Văn nghệ (Liên hiệp VHNTVN) phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các công đoàn viên của 2 đơn vị cũng đã có dịp lắng nghe ý kiến phát biểu của nhiều cán bộ, viên chức về công tác lựa chọn, quy trình giới thiệu nhân sự của Liên hiệp cùng những đánh giá khách quan về năng lực, trình độ, phẩm chất của ứng cử viên Trần Thị Thu Đông. Tất cả công đoàn viên tham dự đều biểu quyết đồng ý ủng hộ, giới thiệu NSNA Trần Thị Thu Đông tham gia bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cử tri 2 đơn vị biểu quyết nhất trí giới thiệu NSNA Trần Thị Thu Đông tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

NSNA Trần Thị Thu Đông cảm ơn và hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ của một người Đại biểu Quốc hội nếu được các cử tri tin tưởng, bầu chọn

Đáp lại sự ủng hộ của các cán bộ, viên chức 2 đơn vị, NSNA Trần Thị Thu Đông đã cảm ơn các đồng chí trong Thường trực Đoàn Chủ tịch và các đoàn viên của 2 tổ chức công đoàn đã tín nhiệm, ủng hộ giới thiệu nghệ sĩ đại diện cho giới văn nghệ sĩ cả nước ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Chủ tịch Trần Thị Thu Đông coi đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với văn nghệ sĩ cả nước. Đồng thời hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước; phát huy tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm của mình để sẽ truyền tải tâm tư, nguyện vọng của văn nghệ sĩ và cử tri cả nước tới Quốc hội; tham gia đóng góp xây dựng hệ thống pháp luật, hệ thống chính sách của đất nước ngày một hoàn thiện hơn./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Liên hiệp các Hội VHNTVN giới thiệu Chủ tịch Hội NSNAVN tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO