Lễ trao Bảng vàng Doanh nhân - Trí thức tiêu biểu Việt Nam Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng vàng năm 2022

Nguyễn Công Khang|16:20 02/04/2022

Sáng ngày 02/4/2022 tại Hà Nội Viện Kinh Tế Khoa Học Phát Triển Văn Hóa đã tổ chức Trao Bảng vàng Doanh nhân - Trí thức tiêu biểu Việt Nam Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng vàng năm 2022.

nguyen-bo-truong-bo-tt-t-chu-tich-danh-du-hoi-thong-so-viet-nam-trao-bang-vang-tri-thuc-tieu-bieu-cho-gs-vs-ngut-cho-ong-dinh-van-nha.jpg
TS Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Danh dự Hội Thông số Việt Nam trao Bảng vàng, Trí thức tiêu biểu cho GS, VS, NGƯT cho ông Đinh Văn Nhã

Tham dự buổi lễ có ông: GS, TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực - Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, nguyên Giám Đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; ông Lê Như Tiến, Đại biểu Quốc Hội khóa 12, 13. nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc Hội; TS. Phạm Văn Tân, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; GS, TS, Trung tướng Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch - Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn Nhân lực, Nhân tài Việt Nam - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng; ông Hoàng Ngọc Bưởi, nguyên Vụ trưởng vụ 2 - Ủy Ban Kiểm tra Trung ương; TS. Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Viện - Viện Khoa học Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa; ông Nguyễn Trọng Hải, Chuyên gia cao cấp - Viện Khoa học phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa; ông Trần Trọng Kha, Giám Đốc - Trung tâm bảo vệ Người tiêu dùng; ông Trần Quốc Tuấn, Phó Viện Trưởng - Viện khoa học và phát triển Nhân lực Kinh Tế và Văn Hóa.

Để hiện thực hóa khát vọng phát triển toàn diện đất nước như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, Viện Khoa học phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa quyết tâm đẩy mạnh Sáng kiến đồng thuận và chia sẻ đã được đề ra từ nhiều năm nay, nhằm phát huy tối đa nguồn lực tổng hợp của đất nước trong bối cảnh mới. Chúng ta tự hào biểu dương đội ngũ doanh nhân, trí thức, các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị tiêu biểu trên cả nước đã đoàn kết cùng nhau trao đổi, học tập, hợp tác nhằm khuyến khích phát triển sản xuất trong nước, xây dựng các thương hiệu, sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Đây là lý do để Viện Khoa học phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức chương trình truyền thông: Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng; doanh nhân, trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2022

trao-bang-vang-tri-thuc-tieu-bieu-nam-2022_1.jpg
Trao Bảng vàng, Trí thức tiêu biểu năm 2022

Cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm còn chưa chấm dứt thì cuộc xung đột ở khu vực châu Âu lại tác động mạnh đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu - vốn đang rất khó khăn. Việt Nam là nền kinh tế có độ mở lớn, việc bị ảnh hưởng cũng là điều khó tránh. Theo đánh giá của các chuyên gia, nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi tốt nhưng đi cùng với đó là các rủi ro cũng tăng cao cả trước mắt và lâu dài trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ, năng lượng, vận tải và chuỗi sản xuất, cung ứng. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và sự quản lý linh hoạt của Nhà nước, nền kinh tế nước ta đang từng bước vượt qua thử thách. Tính riêng trong những tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước ước tăng 3,1% (so với cùng kỳ năm trước). Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm lịch sử của mình, người Việt Nam đã và đang chủ động tự quyết định các vấn đề của chính mình dựa trên lợi ích quốc gia - dân tộc. Chúng ta đang từng bước vươn lên trong tư thế của một dân tộc độc lập, vừa mở rộng hợp tác với cộng đồng quốc tế vừa tránh lệ thuộc bị động trong bối cảnh toàn cầu hóa. Người Việt Nam luôn giương cao ngọn cờ chính nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân tiến bộ yêu chuộng hòa bình trên thế giới, kết hợp sức mạnh của dân tộc với sức mạnh quốc tế, hợp tác bình đẳng, chủ động đa dạng hóa nền sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để giảm thiểu rủi ro, tăng tính cạnh tranh, đồng thời tích cực, chủ động khai thác những cơ hội mới giúp cho nền kinh tế Việt Nam trở nên năng động hơn. 

cac-s-o-p-vip-2.jpg

Để có được một bức tranh kinh tế khả quan với những thành tựu đáng trân trọng trong một bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, chúng ta ghi nhận sự đóng đóng góp to lớn từ đội ngũ các doanh nhân, trí thức, các nhà lãnh đạo, quản lý tại các doanh nghiệp, đơn vị trên hầu khắp các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội đất nước.

Chuỗi các sự kiện truyền thông, quảng bá thuộc Sáng kiến đồng thuận và chia sẻ được tổ chức đã có sức lan tỏa rộng lớn. Các hoạt động này đã kịp thời động viên, cổ vũ, khuyến khích sự phát triển các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Bước sang năm 2022, chỉ sau một thời gian ngắn được triển khai, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia của các đơn vị trên khắp mọi miền đất nước. Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, khoa học, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được hơn 100 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ là các nhà doanh nhân, trí thức tiêu biểu tham dự chương trình.

cac-doanh-nhan-nhan-thuong-hieu-san-pham-dich-vu-chat-luong-nam-2022-2.jpg
Các Doanh nhân nhận Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng năm 2022

Các doanh nhân, các nhà trí thức cùng các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được công bố và trao chứng nhận là những tổ chức, cá nhân đại diện tiêu biểu khắp các vùng miền được vinh dự và vinh danh lần này thể hiện nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng sự kỳ vọng của người tiêu dùng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước. 

                                                                          NGUYỄN KHANG


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ trao Bảng vàng Doanh nhân - Trí thức tiêu biểu Việt Nam Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng vàng năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO