Lễ phát động Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015 (VN15)

Tiến Dũng - Thuý Chiều|09:20 25/05/2015

14h30 ngày 25 tháng 5 năm 2015 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam Số D25 đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội diễn ra Lễ phát động Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015.

Quang cảnh Lễ phát động.Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 8 (VN15)

Qua 7 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hàng ngàn tác giả dự thi với hàng chục ngàn file ảnh. Đây là một sân chơi lớn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nhiếp ảnh trong nước và quốc tế. Qua cuộc thi Hội NSNA Việt Nam mong muốn các tác giả học hỏi, giao lưu và hội nhập quốc tế. Cuộc thi năm nay gồm 4 nội dung chung cho ảnh màu và đơn sắc:

1. Tự do: Tác phẩm tham gia nội dung Tự do của cuộc thi này thuộc mọi thể loại, mọi chủ đề, với các hình thức, phương pháp thể hiện.

2. Phụ nữ và việc làm: Tác phẩm tham gia nội dung Phụ nữ và việc làm của cuộc thi này mô tả hình ảnh của người phụ nữ trên toàn thế giới trong công việc hàng ngày của họ. Tác phẩm không được chắp ghép, chỉnh sửa làm thay đổi hình ảnh nguyên bản.

3. Khoảnh khắc thăng hoa: Tác phẩm tham gia nội dung Khoảnh khắc thăng hoa của cuộc thi này mô tả vẻ đẹp của thế giới xung quanh trong một khoảnh khắc thực tế nhất định, của một hành động có tính độc đáo, tinh tế, có nội dung tạo cảm xúc cho người xem. Tác phẩm không được chắp ghép, chỉnh sửa làm thay đổi hình ảnh nguyên bản.

4. Tĩnh vật: Tác phẩm tham gia nội dung ảnh Tĩnh vật của cuộc thi này miêu tả đồ vật gắn bó với đời sống con người, mang ý đồ nghệ thuật để làm nổi nội dung tư tưởng, mang đến cho người xem một cảm nhận nào đó về ý nghĩa nhân văn, xã hội…

* Tác giả gửi ảnh dự thi tức là đã chấp nhận các khái niệm trên đây, không lệ thuộc vào các khái niệm học thuật khác.

* Mỗi tác giả gửi tối đa 4 ảnh cho mỗi nội dung. Mỗi ảnh chỉ gửi ở 1 nội dung.

* Mỗi tác giả chỉ được lấy một tên dự thi, nếu dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính thức của mình.

Lệ phí đăng ký VN 15 tăng so với VN 13, Ban tổ chức mong muốn mỗi tác giả phải là "giám khảo" của chính mình trước khi gửi ảnh tham dự. 

Thể lệ cuộc thi ảnh Nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015 (VN -15) được đăng trên vapa.vn


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ phát động Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015 (VN15)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO