Kiên Giang tổ chức thành công Cuộc thi ảnh Nghệ thuật truyền thống tỉnh năm 2019

An Nhiên|17:22 01/07/2019

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019). Được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang đã tổ chức thành công Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Kiên Giang năm 2019 - Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.


Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn thông qua cuộc thi nhằm ca ngợi quê hương, đất nước, con người Kiên Giang; giới thiệu nét đẹp trong lao động, sản xuất và các hoạt động, sinh hoạt trên các lĩnh vực đời sống xã hội; những hoạt động của công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang gắn liền với vùng biển, hải đảo, biên giới trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; Đồng thời phát hiện những phong cảnh đẹp để bổ sung vào danh sách danh lam, thắng cảnh của tỉnh nhà; làm phong phú thêm những danh lam, thắng cảnh đã được biết đến qua góc nhìn và cách thể hiện mới. Qua đó, đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh trong tỉnh, phát hiện nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Cuộc thi năm nay có chủ đề: “Biên giới và biển đảo quê hương” với 2 bộ giải thưởng cho 2 thể loại ảnh màu và ảnh đen - trắng. Theo đó, các tác phẩm dự thi phải được chụp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, thời điểm từ năm 2017 cho đến nay; Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm (kể cả những file ảnh được chụp liên tục gần với file ảnh được chọn triển lãm và giải thưởng) của các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và trong nước trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Bên cạnh đó, ảnh tham gia dự thi mặc dù được sử dụng phần mềm photoshop để xử lý, tuy nhiên phải đảm bảo yếu tố trung thực, không được làm sai lệch hiện thực về không gian, thời gian, địa lý. Đối với ảnh chụp khoảnh khắc phải đảm bảo ảnh chụp trong hoạt động thực tiễn, không được dàn dựng làm sai lệch thực tế đặc biệt là hoạt động của các hoạt động mang tính chất chuyên môn, chuyên ngành.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 833 tác phẩm của 40 tác giả trong tỉnh. Ban Giám khảo của cuộc thi gồm: NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Ban Chấp hành Hội NSNAVN - Trưởng ban và 2 thành viên là NSNA Lê Nguyễn - UV BCH Hội NSNAVN, NSNA Mạnh Sinh - UV Hội đồng Nghệ thuật Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã chấm chọn theo phương thức online trên website chuyên dụng của cuộc thi để tìm ra được 80 tác phẩm vào triển lãm, trong đó có bộ 12 ảnh xuất sắc giành các giải thưởng ở cả 2 thể loại: ảnh màu (7 giải: 1 Nhất, 1 Nhì, 1 Ba và 04 Khuyến Khích) và ảnh đen - trắng (05 giải: 1 Nhất, 1 Nhì, 1 Ba và 02 Khuyến Khích).

Các tác phẩm đoạt giải thưởng tại cuộc thi:

Bộ giải thưởng thể loại ảnh Màu:

Giải Nhất: Tác phẩm: Khám phá biển Phú Quốc - Tác giả: Phạm Hoàng Giám
Giải Nhì: Tác phẩm: Hoàng hôn biển Tây - Tác giả: Huỳnh Lãnh
Giải Ba: Tác phẩm: Bãi Chướng Hòn Mấu (Nam Du ) - Tác giả: Nguyễn Phong Vũ
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Nối liền biển đảo - Tác giả: Nguyễn Thái Khanh
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Tuần tra biên giới - Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Tình biển - Tác giả: Huỳnh Lãnh

Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Sau chuyến biển - Tác giả: Trương Thanh Nhã

Bộ giải thưởng thể loại ảnh Đen - trắng: 

Giải Nhất: Tác phẩm: Cho tàu vươn ra biển lớn - Tác giả: Nguyễn Đoàn Kết

Giải Nhì: Tác phẩm: Được mùa cá- Tác giả: Trương Minh Điền

Giải Ba: Tác phẩm: Chốt tiền tiêu - Tác giả: Huỳnh Anh Dũng

Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Lấp lánh biển đêm - Tác giả: Từ Thế Duy
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Mùa lũ biên giới - Tác giả: Nguyễn Đoàn Kết


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kiên Giang tổ chức thành công Cuộc thi ảnh Nghệ thuật truyền thống tỉnh năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO