Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người khuyết tật, người già, người nghèo ở Biên Hoà

Bảo Trân|10:07 11/12/2023

(NADS) - Vào dịp cuối năm gần đến ngày giáng sinh, khoảng sân trong nhà thờ giáo xứ Biên Hòa lại rộn ràng tổ chức chương trình từ thiện về khám - chuẩn đoán bệnh, kê đơn phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người khuyết tật, người già, người nghèo... các chương trình hoạt động từ thiện thường niên ở đây không phân biệt tôn giáo, bất kỳ ai nằm trong khu vực thuộc những nhóm đối tượng trên đều không bị bỏ sót.

Chung tay góp sức cho hành động vì cộng đồng lần này là các bác sĩ giàu kinh nghiệm, các nhà thuốc có uy tín lâu năm và sự hỗ trợ thầm lặng của các mạnh thường quân tại địa phương. Thiện nguyện viên tham gia chương trình là những nhóm thanh niên sinh hoạt ở giáo xứ Biên Hoà, các bạn phụ trách từ những khâu giữ xe, sắp xếp bàn ghế, hướng dẫn bệnh nhân và giúp đỡ người khuyết tật, người già di chuyển trong lúc khám bệnh, phân phát các phần ăn trưa, nước uống rồi chuẩn bị quần áo mới để tặng cho mọi người khi ra về. 

5.jpg

Chánh xứ - giáo xứ Biên Hoà – linh mục Trần Công Hiển và bác sĩ.

Trong lần khám bệnh lần này, có cả bác sĩ Đông y và Tây y, tuỳ vào từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ khám, tư vấn để họ sử dụng phương pháp điều trị hay loại dược phẩm cho phù hợp, các phòng khám tư nhân còn hỗ trợ thêm máy chụp x quang và máy siêu âm.

Linh mục Trần Công Hiển (chánh xứ - giáo xứ Biên Hoà), cũng là người tổ chức và chịu trách nhiệm cho tất cả những chương trình từ thiện hằng năm ở đây, cho biết: “Đã là hoạt động từ thiện thì không phân biệt tôn giáo nào, mỗi năm ở đây chúng tôi làm rất nhiều chương trình vì cộng đồng giống như thế này với mong muốn tất cả mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn".

"Chúng tôi ưu tiên cho sức khoẻ, vì sức khoẻ là nguồn cội của sự sống, không có sức khoẻ thì không thể làm gì được. Các y bác sĩ, các nhà hảo tâm và toàn bộ giáo xứ cùng đồng lòng để làm, hy vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều những mạnh thường quân khác giúp đỡ phát triển mạnh thêm việc khám chữa bệnh miễn phí với đội ngũ bác sĩ đông hơn nữa, có nhiều máy móc hỗ trợ và thuốc hơn nữa cho mọi người”, Lm Trần Công Hiển nói. 

4.jpg

Các tình nguyện viên là nhiều nhóm thanh niên sinh hoạt tại giáo xứ Biên Hoà.

1.jpg

Bệnh nhân lấy giấy chờ khám bệnh.

Theo Linh mục Trần Công Hiển, mỗi năm ông phải thực hiện ít nhất từ 3 đến 4 kỳ khám chữa bệnh như thế này, chưa tính thêm những hoạt động xã hội khác nhân các dịp lễ.. vì người già và người nghèo trong khu vực này khá đông, đa phần không có chế độ bảo hiểm hay người thân cũng khó khăn nên người bệnh nặng quá thì cũng đành chịu thua chờ chết.

Qua những đợt khám và phát thuốc miễn phí như thế này có thể giúp họ suy trì sức khoẻ, có những ông bà cụ cải thiện tình trạng rõ ràng nên lần nào tới dịp như vầy họ vẫn đến khám tiếp tục và cảm ơn ban tổ chức. Không những chuẩn đoán hiện trạng bệnh tình, bệnh nhân đôi khi còn nhận thuốc đủ sử dụng trong vài tháng đến nửa năm là hết bệnh luôn, ai thuộc trường hợp mãn tính thì cứ đến đều đặn để kiểm tra.

2.jpg

Bệnh nhân là người già, người khuyết tật và người nghèo.

6.jpg

Bác sĩ khám cho bệnh nhân tận tình.

3.jpg

Các dược sĩ có chuyên môn cao chuẩn bị số lượng thuốc lớn cho bệnh nhân.

Đến khám - chữa bệnh, nhận thuốc điều trị, được ăn no rồi có quần áo mới để mặc thật là niềm hạnh phúc không hề nhỏ mà những bệnh nhân thuộc hoàn cảnh đặc biệt ở đây có được từ chương trình. Mong rằng ban tổ chức và các thành viên trong giáo xứ Biên Hoà sẽ vẫn tiếp tục công việc cao đẹp và phát triển mở rộng hơn nữa trong tương lai, đồng thời qua các hoạt động nhân đạo, sự lan truyền về niềm tin tốt đẹp trong cuộc sống sẽ làm lay động thêm những trái tim còn chưa có cơ hội biết đến các hoạt động mang tính nhân văn như thế này để cùng nhau hợp sức góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và xã hội.

10.jpg

Chương trình sắp xếp chu đáo để các tình nguyện viên giúp đỡ người khuyết tật và các cụ già.

9.jpg

Phục vụ các xuất ăn và nước uống miễn phí trong giờ chờ khám bệnh.

8.jpg

Sau khi khám bệnh, nhận thuốc xong và các xuất ăn miễn phí là phát quần áo mới cho mọi người.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người khuyết tật, người già, người nghèo ở Biên Hoà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO