Khai mạc Triển lãm ảnh “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường”

Trịnh Lân|10:18 23/05/2022

(NADS) - Ngày 23/05, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự, Tổng cục Chính trị đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường”. Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tới dự.

dsc_2415.jpg
Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tham quan triển lãm

Đại tá Đỗ Khắc Cẩn, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Chính trị QĐNDVN chúc mừng, biểu dương các tác giả đạt giải cao tại cuộc thi; đồng thời đánh giá, cuộc thi là một hình thức giáo dục, tuyên truyền sâu rộng về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân. 

dsc_2388.jpg
Đại tá Đỗ Khắc Cẩn, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Chính trị QĐNDVN phát biểu tại buổi lễ

Diễn văn khai mạc Đại tá Đỗ Khắc Cẩn nêu rõ: "Triển lãm tác phẩm ảnh về nhiệm vụ bảo vệ môi trường, là một sự kiện quan trọng diễn ra lần đầu tiên trong quân đội. Thông qua triển lãm lần này góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước cũng như du khách quốc tế đến tham quan, giao lưu, học hỏi, cùng nhìn nhận, suy nghĩ; cùng chung tay có những hành động cụ thể, thiết thực hưởng ứng ngày môi trường thế giới với thông điệp Chỉ một trái đất và Vì một môi trường xanh, vì sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam."

dsc_2374.jpg
NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN và các đại biểu tham dự buổi lễ
dsc_2400.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm 

 Ttriển lãm trưng bày 120 tác phẩm ảnh đạt giải thưởng, từ giải Xuất sắc đến giải Khuyến khích và 40 giải Tiềm năng được lựa chọn trong tổng số 782 tác phẩm ảnh của Cuộc thi “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” năm 2021 cấp toàn quân. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh hoạt động của quân đội sát cánh cùng nhân dân trong bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu và xử lý khắc phục các sự cố môi trường; công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường; các hoạt động phòng, chống và khắc phục suy thoái ô nhiễm môi trường trong các hoạt động quân sự, quốc phòng; việc khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, cải thiện chất lượng môi trường tại các khu vực quân sự và các khu vực có liên quan. Nhằm góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe bộ đội, giảm thiểu tác động bất lợi của các yếu tố môi trường đến chất lượng, độ bền của vũ khí, trang bị , tài quân sự, kiểm soát và quản lý chất thải quân sự làm giảm ô nhiễm môi trường và công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường.

dsc_2432.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm

Cuộc thi đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tham gia. Nhiều đồng chí đã tích cực, chủ động tìm tòi, khai thác các hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để tạo nên những tác phẩm có chất lượng tốt cả về nội dung và nghệ thuật. Qua tổng hợp báo cáo của các đơn vị, toàn quân đã có hơn 5.000 tác phẩm ảnh dự thi ở cấp cơ sở. Trên cơ sở kết quả cuộc thi ở cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở các đơn vị đã lựa chọn những tác phẩm có chất lượng tốt, đạt giải ở đơn vị gửi về tham gia dự thi ở cấp toàn quân. Tiêu biểu trong cuộc thi, là các tập thể: Quân khu 5, Quân đoàn 2, Quân đoàn 4, Cơ quan Tổng cục Chính trị, Trường sĩ quan Chính trị... Các tác phẩm tiêu biểu như: tác phẩm “Bộ đội Hóa học nỗ lực vì môi trường xanh để phát triển bền vững” tác giả Vương Minh Hưng Binh chủng Hóa học; tác phẩm “Vượt lũ dữ cứu dân” tác giả Nguyễn Việt Hùng Quân khu 5; tác phẩm “Vì một Việt Nam xanh” tác giả Ngô Việt Trung/Báo Quân đội nhân dân; tác phẩm “Trồng phục hồi rạn San Hô” tác giả Hoàng Thị Thùy Dương/Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga... Các tác phẩm đã khắc họa hình ảnh người chiến sĩ trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu và học tập, công tác tại đơn vị.

dsc_2440.jpg
Một góc trưng bày triển lãm
dsc_2442.jpg
Không gian trưng bày triển lãm
img_7201.jpg
Một số tác phẩm đoạt giải
dsc_2455.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu nhiệm tại triển lãm ảnh

Tin - ảnh: Trịnh Lân


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm ảnh “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO