Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2017

Tin: Hoàng Trang - Ảnh: Tiến Dũng|12:10 19/07/2017

Đến dự lễ khai mạc triển lãm ảnh có NSNA Vũ Quốc Khách - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trực - Trưởng phòng Nghệ thuật - Sở VHTT Hà Nội; NSNA Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch - Trưởng ban Sáng tác-Triển lãm Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Đặng Đình An - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, các Phó Chủ tịch, cùng các Ủy viên Ban Chấp hành, các NSNA và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Ban Tổ chức Liên hoan Khu vực Hà Nội năm nay nhận được 1.446 files ảnh của 234 tác giả (gồm cả ảnh màu và đen-trắng) chụp về nhiều địa danh khác nhau trên khắp thành phố. Các tác phẩm đã đi vào phản ánh các góc độ kiến trúc đa dạng, phong phú. Từ những nét xưa cổ kính cho tới những khu đô thị mới hoành tráng của thời kỳ CNH - HĐH đất nước, sự tiếp nối trong quy hoạch, phát triển kiến trúc của Thủ đô Hà Nội.
NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu khai mạc Liên hoan

Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN đã chia sẻ: “Năm nay, với đề tài nhiếp ảnh nghệ thuật chuyên biệt về kiến trúc đã thể hiện việc ưu tiên đổi mới nội dung cuộc liên hoan của Ban Tổ chức, thu hút sự tham gia, tích cực gửi ảnh của các tác giả Hà Nội”, đồng thời khẳng định: “Thể loại ảnh kiến trúc vừa là thử thách nghề nghiệp, nhưng cũng là cơ hội cho các nhà nhiếp ảnh cọ sát, học hỏi kinh nghiệm sáng tác của đồng nghiệp, để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn của mỗi người”. Có thể nói, triển lãm ảnh lần này giới thiệu đến công chúng và những người yêu nhiếp ảnh một bức tranh toàn cảnh đẹp về kiến trúc Hà Nội.
NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN và ông Mã Thế Anh – Phó Cục trưởng  Cục MTNATL trao tặng Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải

Nhà thơ Bằng Việt – Chủ tịch Hội LH VHNT Hà Nội và NSNA Đặng Đình An – Chủ tịch Hội NANT Hà Nội trao tặng Huy chương Đồng cho các tác giả đoạt giải

Ông Nguyễn Văn Trực – Trưởng phòng Nghệ thuật – Sở VHTT Hà Nội và ông Bùi Hỏa Tiễn – Phó CT Hội NSNAVN trao tặng Giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải

Tại LHKV năm nay, Hội NSNAVN và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã áp dụng công nghệ - kỹ thuật số trên mạng Internet (chấm Online) để thu nhận files ảnh, thẩm định tác phẩm qua các vòng chấm đến tận giải thưởng. Năm nay LHKV Hà Nội không có Huy chương Vàng. Đây là điều đáng tiếc, nhưng cũng có thể hiểu được quyết định của Hội đồng Giám khảo, do ảnh kiến trúc là loại hình nhiếp ảnh không dễ sáng tác để tạo được một bức ảnh hoàn hảo, bứt phá vượt lên trên các tác phẩm khác đoạt ngôi vị cao nhất.
Cắt băng khai mạc liên hoan

Qua cuộc thi về đề tài kiến trúc cũng khiến cho chúng ta cũng hiểu hơn công việc sáng tác ảnh nghệ thuật mà mình đang theo đuổi, thật không dễ dàng để chụp được một bức ảnh đẹp, và đó cũng là thách thức trên con đường sáng tác ảnh nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp.

Khách tham quan triển lãm 
Triển lãm ảnh kéo dài đến hết ngày 16/7/2017. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO