Khai mạc LHKV Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 tại Hưng Yên

18:43 18/10/2020

Sáng 16/10, tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, Ban Tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 do tỉnh Hưng Yên đăng cai đã chính thức tiến hành Lễ Trao giải và Khai mạc Liên hoan.

Toàn cảnh Lễ Trao giải và Khai mạc Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên

Hoạt động văn hóa ảnh ý nghĩa này được thực hiện bởi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Hưng Yên tổ chức chào mừng thành công của Đại hội IX Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Với chủ đề "Đất nước, con người Đồng bằng sông Hồng trên đường hội nhập và phát triển", các tác giả bằng các tác phẩm ở nhiều thể loại nhiếp ảnh đã tập trung thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước trong khu vực; Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương học tập và làm theo "Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, đề tài về xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN khóa VIII, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu Khai mạc

Phát biểu Khai mạc Liên hoan, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN khóa VIII, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan đã chia sẻ: “Ảnh dự Liên hoan năm nay một mặt đã thể hiện đậm nét văn hoá, truyền thống của nền Văn minh sông Hồng, mặt khác cũng phản ánh tốt công cuộc tích cực phòng chống dịch COVID-19 của các địa phương khu vực. Các tác phẩm đoạt giải thưởng năm nay có sự góp mặt của 7/9 tỉnh/thành đã phản ánh kết quả của niềm đam mê, sự sáng tạo mang tính khách quan của các địa phương. Sự xuất hiện của các tác giả nhiếp ảnh trẻ là một niềm vui mới cho nhiếp ảnh khu vực. Kết quả trên khẳng định tính hấp dẫn, và sự cần thiết của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực hằng năm”; đồng thời nhấn mạnh: “Nhiều năm qua, khu vực sông Hồng vẫn thực hiện việc chấm ảnh theo phương thức xét chọn tác phẩm của từng địa phương nên các tỉnh/thành đều có ảnh dự treo triển lãm. Tuy nhiên, cách thức này cần được thay đổi để chúng ta hội nhập với LHKV trên toàn quốc vào năm tới, tiến tới nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh trong sáng tác, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp của chuyên ngành nhiếp ảnh”.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định: “Trong định hướng lớn của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, chất lượng tác phẩm luôn là thước đo đánh giá sự chăm chỉ và tài năng của người nghệ sĩ, đây cũng là trách nhiệm công dân của những người cầm máy đối bản thân cũng như xã hội và công chúng yêu nhiếp ảnh. Các tác giả cần lưu ý, mỗi tác phẩm phải là một câu chuyện, một thông điệp có ý nghĩa được lan toả, có thể tác động tới trái tim, khối óc người xem, đạt hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam trong giai đoạn mới và phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân. Nhiệm vụ khó khăn này cần sự nỗ lực phấn đấu của mỗi người cầm máy chúng ta”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng phát biểu tại buổi lễ

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020
Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức liên hoan. 

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 đã nhận được 2106 ảnh của 311 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và tỉnh Hưng Yên gửi tham gia. 

Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 147 tác phẩm vào vòng treo triển lãm, trong đó bao gồm bộ giải thưởng gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 04 Huy chương Đồng và 06 giải Khuyến khích.

Danh sách các tác phẩm, tác giả đạt giải của Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 tại Hưng Yên: (Các tác phẩm đạt giải mời xem tại: http://vapa.org.vn/vapa/giai-thuong-lhkv-dong-bang-song-hong-lan-thu-22-nam-2020-tai-hung-yen-post7155.html)

TTTÁC PHẨM - TÁC GIẢGIẢI THƯỞNG
1
Tác phẩm: Tôi yêu lắm biển quê tôi
Tác giả: Vũ Tiến Dũng (Quảng Ninh)
Huy chương Vàng
2
Tác phẩm: Múa đĩ đánh bồng 
Tác giả: Đào Ngọc Hiền (Hưng Yên)
Huy chương Bạc
3

Tác phẩm: Cho những chuyến hàng Việt Nam gửi đi muôn nơi
Tác giả: Nguyễn Đức Nghĩa (Hải Phòng)
Huy chương Bạc
4
Tác phẩm: Ngày mới của gia đình nhà Voọc "quần đùi trắng"
Tác giả: Trịnh Ngân Liên (Hà Nam)
Huy chương Bạc
5
Tác phẩm: Nuôi hàu trên vịnh Bái Tử Long 
Tác giả: Nguyễn Thành Chung (Quảng Ninh)
Huy chương Đồng
6
Tác phẩm: Đến với Chu Đậu
Tác giả: Nguyễn Thiện Tín (Hải Dương)
Huy chương Đồng
7

Tác phẩm: Giếng mắt rồng
Tác giả: Vũ Văn Hiệp (Hải Dương)
Huy chương Đồng
8

Tác phẩm: Hải Phòng điểm đến
Tác giả: Phạm Vũ Dũng (Hải Phòng)
Huy chương Đồng
9

Tác phẩm: Lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19
Tác giả: Nguyễn Khắc Hào (Hưng Yên)
Giải Khuyến khích
10 

Tác phẩm: Sản phẩm mới
Tác giả: Vũ Thế Minh (Ninh Bình)
Giải Khuyến khích
11

Tác phẩm: Bình minh ngã 6 Bắc Ninh
Tác giả: Nguyễn Thế Ngọc Minh (Bắc Ninh)
Giải Khuyến khích
12

Tác phẩm: Hội làng
Tác giả: Ngô Vi Quang (Hưng Yên)
Giải Khuyến khích
13

Tác phẩm: Mùa hoa phượng
Tác giả: Quách Ngọc Dũng (Hưng Yên)
Giải Khuyến khích
14

Tác phẩm: Giờ học mùa Covid
Tác giả: Hà Xuân Đức (Hà Nam)
Giải Khuyến khích

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng trao Huy chương Vàng cho tác giả Vũ Tiến Dũng (Quảng Ninh)
NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khóa VIII trao Huy chương Bạc cho các tác gải đoạt giải
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên Trần Thị Thanh Thuỷ trao Huy chương Đồng cho các tác giả đoạt giải
Tân Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khóa IX Trần Thị Thu Đông trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải
Niềm vui của các tác giả đoạt giải tại Liên hoan Khu vực lần thứ 22 năm 2020
Ban Tổ chức và các tác giả chụp ảnh lưu niệm

Đồng bằng sông Hồng là khu vực rộng lớn, cuộc sống cư dân đa dạng vẫn luôn là đề tài bất tận của sáng tạo nghệ thuật nhiếp ảnh. Rất nhiều nghệ sĩ và các nhà nhiếp ảnh đã đắm mình trong thiên nhiên, cảnh vật, con người nơi đây, sáng tác ra những tác phẩm ảnh đẹp làm lay động lòng người. Hy vọng, các nhà nhiếp ảnh của khu vực sẽ tiếp tục niềm đam mê nghệ thuật, khai thác và sáng tạo được nhiều tác phẩm ảnh đẹp hơn, giá trị hơn để cống hiến cho quê hương - đất nước; đồng thời tích cực tham dự vào những sân chơi nghệ thuật nhiếp ảnh lớn hơn nâng cao khả năng sáng tác và niềm đam mê nghệ thuật của chính mình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TẠI LỄ KHAI MẠC:
Các Đại biểu tham dự buổi lễ
Các Đại biểu tham dự buổi lễ
Chủ tịch Hội NSNAVN khóa VIII Vũ Quốc Khánh và Tân Chủ tịch Hội NSNAVN khóa IX Trần Thị Thu Đông trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo Hưng Yên có nhiều đóng góp cho Nhiếp ảnh Việt Nam
Trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực sông Hồng lần thứ 22 tại Hưng Yên
Chủ tịch Hội NSNAVN khóa VIII Vũ Quốc Khánh (ngoài cùng bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT, TBT Tạp chí Phố Hiến Chu Huy Phương (ngoài cùng bên trái) chúc mừng và chụp lưu niệm cùng tác phẩm đạt giải của tác giả Nguyễn Khắc Hào tại Lễ Khai mạc

Tân Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông chúc mừng các tác giả sau lễ Khai mạc

Chủ tịch Hội NSNAVN khóa VIII Vũ Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ tại Liên hoan
Niềm vui của các thành viên Ban Tổ chức Liên hoan
Khách tham quan triển lãm
Trao đổi về các tác phẩm tại Liên hoan
Niềm vui hội ngộ
Không gian trưng bày các tác phẩm tại Liên hoan
Niềm vui ngày hội ngộ 
Các tác giả tham quan thưởng lãm các tác phẩm trưng bày tại Liên hoan
Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc Liên hoan của Đoàn nghệ thuật Phố Hiến
Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc Liên hoan của Đoàn nghệ thuật Phố Hiến


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc LHKV Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 tại Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO