Hội nghị Ban Chấp hành với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Nam

Hoàng Trang|20:22 27/06/2018

Trong các ngày từ 23 đến 26/6/2018, tại Thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, Hội NSNAVN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) gồm các chương trình, hoạt động nghiệp vụ đáng chú ý.


Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: Trần Hải

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là chương trình nghị sự chính thức của Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Kiểm tra, các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Hội với 40 Chi hội trưởng các tỉnh/thành phía Nam. Với tiêu chí, tạo diễn đàn để các Chi hội trưởng - những người trực tiếp bám sát hoạt động Nhiếp ảnh của anh em hội viên tại các địa phương có điều kiện chia sẻ, báo cáo tình hình công tác, thông qua đó, lãnh đạo Hội có cơ hội lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên, giải đáp các vấn đề tồn đọng, phát sinh, nhằm kịp thời điều chỉnh công tác quản lý, điều hành hoạt động Hội tốt hơn trong thời gian tới.
Chủ trì Hội nghị là NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội cùng tập thể Ban Chấp hành.

Tham dự Hội nghị còn có Tiến sĩ Trần Thị Phương Lan - Phó Vụ trưởng Vụ VHVN - Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL).

Hội nghị đã nghe 3 bản báo cáo gồm: Báo cáo của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam về những nét chính trong công tác Hội từ 2015 đến nay - những vấn đề lớn, căn bản trong hoạt động Hội; Báo cáo của Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật về công tác thẩm định ảnh trong nhiệm kỳ 8, thực trạng và những giải pháp; Báo cáo của Trưởng Ban Kiểm tra Hội NSNAVN về công tác kiểm tra.

Bên cạnh những vấn đề chính về các mảng hoạt động có tính chất thường xuyên của Hội như: Hoạt động Sáng tác, công bố tác phẩm; công tác Tập huấn, thẩm định ảnh; Lý luận phê bình; Kênh thông tin của Hội; Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam; Công tác Đối ngoại; Công tác Kiểm tra... Hội nghị dành thời gian lắng nghe, trao đổi và giải tỏa nhiều thông tin liên quan đến những vấn đề về tổ chức, quản lý tài chính, điều hành Hội được nhiều hội viên quan tâm trong thời gian qua.

Theo đó, nhiều thông tin quan trọng đã được báo cáo, chia sẻ và nhận được sự ủng hộ của các đại biểu tham dự hội nghị. Những vấn đề liên quan đến đơn kiến nghị, đề nghị của một số hội viên cũng đã được trao đổi thẳng thắn, giải đáp thấu đáo để các đại biểu có được cái nhìn chính xác hơn, cùng đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn với Ban Chấp hành Hội trong công tác quản lý, điều hành hoạt động Hội hiện nay.

Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh trao đổi, kết luận một số vấn đề của Hội nghị - Ảnh: Tạ Hoàng Nguyên

Thay mặt Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Vũ Quốc Khánh đã trao đổi, kết luận một số vấn đề được các đại biểu quan tâm, đồng thời động viên các Chi hội trưởng cùng hội viên khu vực phía Nam tích cực hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác Hội trong thời gian tới, tiếp tục góp phần nâng cao uy tín, vai trò, vị thế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước và công chúng xã hội.

Sau Hội nghị, các đại biểu đã được tham gia sáng tác tại nhiều địa điểm của tỉnh Ninh Thuận như: Đồi cát Nam Cương, cuộc sống làng chài An Thái, Di sản văn hóa, làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm, các đơn vị kinh tế công, nông nghiệp trong tỉnh.

Các nghệ sĩ tranh thủ di chuyển thật nhanh để đón bắt khoảnh khắc đàn cừu trên đường về nhà - Ảnh: Trần Hải

Các nghệ sĩ tác nghiệp chụp cừu tại Phan Rang - Ninh Thuận, chiều ngày 25/6 - Ảnh: Trần Hải

Một công đoạn trong quy trình đóng mới tàu tại Xí nghiệp sửa chữa, đóng tàu Cà Ná - Ảnh: Hoàng Trang

Người thợ sơn làm việc dưới cái nắng gay gắt tại Xí nghiệp sửa chữa, đóng tàu Cà Ná - Ảnh: Hoàng Trang

Cũng trong thời gian này, Ban Chấp hành Hội NSNAVN đã tiến hành kỳ họp thứ 7 - Khóa VIII, để chuẩn bị cho công tác 6 tháng cuối năm 2018 và giải quyết một số vấn đề quan trọng khác về công tác tổ chức Hội.

Toàn cảnh phiên làm việc buổi sáng ngày 26/6 của Ban Chấp hành Hội NSNAVN - Ảnh: Hoàng Trang

Ban Chấp hành sẽ ra nghị quyết về phiên họp Ban Chấp hành lần này trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng với Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) cũng sẽ được tổ chức tại Ninh Bình vào khoảng tháng 11/2018, thời điểm Hội NSNAVN tổ chức Hội nghị tổng kết hàng năm.  


Không gian trưng bày ảnh tại Cà phê Dư Âm (Tp. Phan Rang) - Ảnh: Trần Hải

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Hội NSNAVN cũng đã tổ chức triển lãm hơn 60 tác phẩm ảnh chọn lọc của hơn 60 đại biểu về dự sự kiện lần này tại Tp. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Triển lãm được trưng bày trong một không gian cởi mở thuộc quán Cà phê Dư Âm - một trong những địa chỉ văn hóa nổi bật của thành phố Phan Rang, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu nhiếp ảnh và là điểm nhấn mát mẻ trong những ngày diễn ra hội nghị.

Hầu hết các tác phẩm đều được kết hợp thực hiện trong những chuyến đi công tác hoặc những chuyến sáng tác ngắn ngày của các đại biểu mỗi khi có dịp ghé thăm Ninh Thuận, để khai thác nhiều chất liệu nhiếp ảnh hấp dẫn về đất và người xứ nắng gió này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội nghị Ban Chấp hành với các Chi hội trưởng NSNAVN các tỉnh/thành phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO