Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nguyễn Khang|14:24 19/08/2022

(NADS) - Sáng 18/8 (21 tháng 7 âm lịch), tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 53 được tổ chức trang trọng. Với tấm lòng thành kính, biết ơn công lao trời biển của Người, đông đảo đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đến dự lễ giỗ.

ba-con-dong-huong-nghe-an-chup-anh-luu-niem-tai-phu-chu-tich.jpg
Con em người Nghệ An chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Suốt cả cuộc đời, cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 âm lịch), Người đã về cõi vĩnh hằng. Nhớ ơn Bác, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã đến dâng hương trước anh linh của Người tại ngôi nhà 67 trong Phủ Chủ tịch, nơi Bác đã trút hơi thở cuối cùng.

trung-tuong-nguyen-manh-dau-pho-chu-tich-hoi-thay-mat-ba-con-dong-huong-nghe-an-bao-cao-truoc-ban-tho-bac.jpg
Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội thay mặt cho bà con Xứ Nghệ trước anh linh của Bác tại ngôi nhà 67 dâng hương và tỏ lòng thành kính

Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội thay mặt cho bà con Xứ Nghệ trước anh linh của Bác tại ngôi nhà 67 dâng hương và tỏ lòng thành kính:

“…Bác ơi ! Hôm nay, ngày 21 tháng 7 năm Nhâm Dần, là ngày Giỗ lần thứ 53 của Bác. Chúng cháu, đại diện cho bà con Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - những người con của quê hương Bác kính yêu đang sinh sống tại Thủ Đô - tề tựu đông đủ về đây dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân Bác nhân ngày Giỗ lần thứ 53 của Bác. Chúng cháu vô cùng xúc động. Chính tại nơi đây, trong căn phòng này, vào lúc 9 giờ 47 phút ngày Mùng 2 tháng 9 năm 1969, nhằm ngày 21 tháng 7 năm Kỷ Dậu, trái tim nhân hậu với tình cảm bao la của Bác ngừng đập, khối óc thông tuệ vĩ đại của Bác ngừng suy nghĩ - để lại nỗi đau đớn lớn lao, và niềm tiếc thương vô hạn của đồng bào chiến sĩ trên hai miền Nam Bắc, của toàn thể dân tộc Việt Nam và bạn bè trên toàn thế giới. Bác ra đi để lại muôn vàn tình thương yêu cho mọi người dân. Trong suốt 53 năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, liên tiếp giành nhiều thắng lợi vẻ vang: Giải phóng miền Nam, đưa non sông về một mối, tiếp tục xây dựng đất nước ta “ đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như sinh thời Bác hằng mong muốn và chỉ lối soi đường.

Kính thưa: Anh linh Bác Hồ vĩ đại ! Mọi người dân Việt Nam đều tâm niệm rằng: Bác Hồ - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Bác - sự soi đường, dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh. Ghi lòng, tạc dạ công ơn của Bác, nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Bác, xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Kính thưa: Anh linh Bác Hồ ! Chúng cháu xin kính báo với Bác rằng: Nhiều năm qua, lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà Nghệ An chúng ta đã có sự phát triển trên nhiều lĩnh vực. Trong thời gian tới, tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát triển kinh tế xã hội, không ngừng vươn lên xứng đáng với lòng mong muốn của Bác, xứng đáng là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Kính thưa Anh linh Bác! Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội là nơi quy tụ những người con của quê hương Nghệ An đang sinh sống tại Thủ Đô, nhằm đoàn kết cùng nhau phát huy truyền thống quê hương trên cương vị mới; Hội là cầu nối liền chia sẻ giữa bà con Nghệ An ở Hà Nội với lãnh đạo và nhân dân quê nhà. Nhiều năm qua, Hội đồng hương đã làm được nhiều việc đạt kết quả hữu ích, thiết thực. Chúng cháu luôn luôn tự hào, vinh dự được sinh ra ở Nghệ An quê hương của Bác. Quê hương ta, đất nước ta sinh ra Bác kính yêu. Và, Bác đã làm rạng rỡ cho quê hương ta, đất nước ta. Chúng cháu xin hứa với Bác: Nguyện suốt đời trung thành với mục tiêu lý tưởng, con đường mà Bác, Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn. Nguyện phấn đấu không ngừng, giữ gìn phẩm chất, xứng đáng với truyền thống quê hương. Bác ơi ! Nhân ngày Giỗ lần thứ 53 của Bác, chúng cháu xin kính cẩn cầu mong linh hồn Bác an lạc ngàn thu ở chốn vĩnh hằng ! Kính cẩn cầu mong Bác phù hộ độ trì cho Quốc thái Dân an; Quốc cường Dân phú ! Bác Hồ vĩ đại sống mãi trong trái tim, khối óc và sự nghiệp của chúng cháu…”

53 năm Người đã đi xa, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam, hình bóng, tư tưởng, đạo đức của Người vẫn sống mãi. Vào ngày này, nhiều tổ chức, nhiều gia đình đã chọn nhiều cách thể hiện lòng biết ơn khác nhau với tấm lòng thành kính, tri ân công lao to lớn của Bác.

z3653210384065_4260da186f7d4846e67cbcbb00951ee0.jpg
Bà con đồng hương Nghệ An giỗ Bác tại ngôi nhà 67 tại Khu di tích Phủ Chủ tịch
ba-con-dong-huong-nghe-an-chup-anh-luu-niem.jpg
Bà con đồng hương Nghệ An chụp ảnh lưu niệm




(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO