Hậu trường sự kiện lớn: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII (2023) tại Đà Lạt

Bảo Trân|14:22 11/12/2023

(NADS) - Liên Hoan Phim Việt Nam, sự kiện quan trọng của ngành điện ảnh, đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Lạt trong lần tổ chức thứ XXIII. Sự kiện không chỉ là dịp tôn vinh tác phẩm và nghệ sĩ mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh của Đà Lạt với tầm quốc tế.

4.jpg

Đại Tiệc Điện Ảnh Thường Niên

Liên Hoan Phim Việt Nam là một sự kiện lớn, tổ chức hai năm một lần, nhằm vinh danh đóng góp xuất sắc của các tác phẩm điện ảnh và nghệ sĩ trong nước. Năm nay, Đà Lạt là địa điểm chính của sự kiện, thu hút sự chú ý với việc quy tụ nhiều loại hình phim khác nhau, từ truyền hình, điện ảnh, tài liệu đến hoạt hình, với tổng số lượng 177 tác phẩm. Điều đặc biệt là nhiều tác phẩm xuất sắc đã ra đời sau đại dịch, đánh dấu một bước tiến chất lượng lớn trong ngành điện ảnh Việt Nam.

4.jpg

Đà Lạt - Ngôi Sao của Sự Kiện

Sự kiện không chỉ là dịp quảng bá Đà Lạt mà còn tạo ra cơ hội để thành phố giới thiệu bản thân với thế giới. Năm nay, Đà Lạt được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc, điều này thêm phần tăng thêm giá trị cho sự kiện.

2-1-.jpg

Ngoài ra, lần đầu tiên, hội thảo về chiến lược phát triển điện ảnh Việt Nam trong tương lai đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của các cơ quan và chuyên gia uy tín, nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành điện ảnh Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

3-1-.jpg

Dấu Ấn Đặc Biệt

Với 70% số tác phẩm chọn bối cảnh tại Đà Lạt, thành phố này đã đặc biệt được tôn vinh với giải thưởng "Bối Cảnh Ở Đà Lạt Đẹp Nhất." Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ để chiếu phim tại các điểm chính, bao gồm trung tâm Đà Lạt và huyện Đức Trọng, với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân viên chu đáo.

5.jpg

Những Thách Thức và Sự Chuẩn Bị Kỹ Lưỡng

Phó Tổng giám đốc Công ty CP Giải trí Cinestar - ông Trần Quang, người đứng đầu ban tổ chức phần chiếu phim, chia sẻ về những thách thức và công việc chuẩn bị khổng lồ. Mặc dù có sự hỗ trợ từ Bộ Văn Hóa và Cục Điện Ảnh, nhưng việc tiếp đón các khách mời và bố trí nơi sinh hoạt đã đòi hỏi sự tổ chức và linh hoạt cao. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, sự kiện đã diễn ra suôn sẻ và thành công, chứng tỏ sức mạnh và tiềm năng của ngành điện ảnh Việt Nam.

z4960752857616_c4a385f703f4df2d0cacbda7a337981c-1-.jpg

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu và đánh cồng chiêng khởi động LHP Việt Nam lần thứ XXIII

Khai Mạc Đẳng Cấp

Lễ khai mạc tại quảng trường Lâm Viên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và tỉnh Lâm Đồng. Một buổi lễ hoành tráng, đầy ấn tượng, mở ra chuỗi sự kiện thú vị trong thời gian diễn ra Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII.

z4960752684880_3b4f041264b93ee063af492083e983d7.jpg
Kéo cờ khai mạc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hậu trường sự kiện lớn: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII (2023) tại Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO