Giải thưởng Tài năng kinh doanh Lương Văn Can 2023 đã tìm được 20 thí sinh vào vòng Chung kết

Gia Khánh|16:41 22/03/2024

(NADS) - 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Tài năng kinh doanh Lương Văn Can 2023 và được tham gia Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” với nhiều cơ hội, kiến thức và trải nghiệm mới cho sinh viên khởi nghiệp kinh doanh.

Giải thưởng Lương Văn Can là cuộc thi dành cho sinh viên do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có đam mê, có tố chất và có tiềm năng trở thành doanh nhân tài năng trong tương lai. Qua 10 mùa giải, chương trình đã kết nối hơn 25.000 sinh viên với hơn 100 doanh nhân thành đạt, mang đến cho các em những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giá trị, trao gần 200 suất học bổng cho những sinh viên có đề án kinh doanh xuất sắc.

giai-thuong-luong-van-can.jpg
Các thí sinh lọt vào vòng Chung kết Giải thưởng tài năng kinh doanh Lương Văn Can 2023

Theo Nhà báo Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng tài năng Lương Văn Can: Khác với 10 mùa giải trước tìm kiếm dự án khởi nghiệp, từ nay chương trình sẽ tập trung “tìm kiếm con người”, những sinh viên có tố chất kinh doanh, sau đó bồi dưỡng để họ trở thành nhà kinh doanh tài năng. Mục tiêu của của cuộc thi Giải thưởng Lương Văn Can đó là mong muốn bồi đắp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, tạo ra lớp doanh nhân tài đức trong tương lai để đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững cho nước nhà.

Trong suốt 10 năm qua ban tổ chức nhận thấy nhiều ý tưởng, dự án ra đời nhưng nhanh chóng lỗi thời hoặc không tồn tại lâu. Thay vào đó, Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2023 sẽ tìm kiếm các cá nhân có tố chất kinh doanh để bồi dưỡng và vinh danh. Chỉ có những con người xuất sắc mới phát triển lâu dài, có thể nhanh nhạy nắm bắt xu thế thị trường và nghĩ ra những dự án, ý tưởng kinh doanh khả thi. Chứng nhận Tài năng Lương Văn Can có thể xem là nhân hiệu đầu tiên và sẽ theo thí sinh cả cuộc đời. Khi trở thành doanh nhân, nếu các em không tuân thủ thương đức (tức đạo đức trong kinh doanh) theo triết lý của danh nhân Lương Văn Can thì ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng. Ông Hoàng cho biết thêm.

Theo đó, 20 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn vào Vòng Chung kết - Tài năng kinh doanh. Sẽ được tham gia Khóa học “Tài năng kinh doanh”. Đây là khóa học kéo dài 2 năm, bao gồm phần lý thuyết (đạo đức kinh doanh, kiến thức kinh doanh, kỹ năng làm việc và tư duy kinh doanh) và thực hành (thực tập trên kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, lập và triển khai đề án từ ý tưởng kinh doanh của chính thí sinh). Kết thúc khóa đào tạo và thực hành kỹ năng, thí sinh sẽ trải qua vòng thi chung kết - bảo vệ đề án kinh doanh trước Hội đồng Giải thưởng Lương Văn Can. Chứng nhận “Tài năng Lương Văn Can” được cấp dựa trên hai cơ sở: kết quả của quá trình học tập và rèn luyện trong 2 năm, kết quả bảo vệ đề án kinh doanh của thí sinh. Tiêu chí, và cũng là phẩm chất của “Tài năng Lương Văn Can” là: Vững kiến thức, giỏi kỹ năng, hồng đạo đức, chuyên tác phong.

Được sáng lập và tổ chức từ năm 2011 bởi Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, qua 10 mùa giải, Giải thưởng Tài năng Lương Văn can nhận được sự quan tâm của các trường đại học, các doanh nghiệp và đã kết nối hơn 25.000 sinh viên trên cả nước với hơn 100 doanh nhân thành đạt. Chương trình đã trao gần 200 suất học bổng trị giá hơn 15 tỷ đồng, là số tiền đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành với Tạp chí trong mục tiêu ươm tạo tài năng cho đội ngũ doanh nhân và nhà quản lý.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giải thưởng Tài năng kinh doanh Lương Văn Can 2023 đã tìm được 20 thí sinh vào vòng Chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO