Đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Sa

Trần Duy Ngoãn|08:21 01/06/2024

(NADS) - Những ngày tháng 5, khi mà cả dân tộc ta đang hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19//5/1890- 19/5/2024) chúng tôi có dịp đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), lại có may mắn được đến viếng Người tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Sa.

W_2.nha-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-co-dien-tich-gan-800m2..jpg
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích gần 800m2.
W_1.cong-trinh-nha-tuong-niem-bac-ho-do-tinh-nghe-an-dau-tu-xay-dung-o-vi-tri-trung-tam-dao-truong-sa-thuoc-thi-tran-truong-sa-huyen-truong-sa-khanh-hoa-..jpg
Công trình Nhà tưởng niệm Bác Hồ do tỉnh Nghệ An đầu tư, trùng tu, xây dựng ở vị trí trung tâm đảo Trường Sa, thuộc thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

Công trình Nhà tưởng niệm Bác Hồ do tỉnh Nghệ An đầu tư, trùng tu, xây dựng ở vị trí trung tâm đảo Trường Sa, thuộc thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa). Công trình có diện tích khoảng 800m2, được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010, đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh nhật Bác.

W_3.mot-khong-gian-thoang-dang-tro-thanh-dia-chi-do-giao-duc-truyen-thong-cho-the-he-tre-va-cac-doan-khach-den-tham-dao..jpg
Một không gian thoáng đãng, trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và các đoàn khách đến thăm đảo.

Công trình gồm 5 hạng mục chính: Khu tưởng niệm, nhà bia, tháp chuông, gian trưng bày và khuôn viên cây xanh. Trong nhà tưởng niệm đặt bức tượng đồng nặng gần 1 tấn, tạo hình Bác ngồi trên ghế; phía trên là cờ Đảng, cờ Tổ quốc và dòng chữ “Không có gì quý hơn Độc lập - Tự do”.

W_7.tuong-bac-duoc-dat-ngay-chinh-gian-giua-dang-sau-co-cau-noi-bat-hu-cua-nguoi-khong-co-gi-quy-hon-doc-lap-tu-do..jpg
Tượng Bác được đặt ngay chính gian giữa, đằng sau có câu nói bất hủ của Người "Không có gì quý hơn độc lập, tự do".
W_5.-nha-bia-tuong-niem.jpg
Nhà Bia tưởng niệm
W_4.thap-chuong..jpg
Tháp Chuông

Khu tưởng niệm còn có các linh vật bằng đồng, như: Hạc, Rùa… Phía trước, hai bên gian thờ bố trí các tủ trưng bày hình ảnh về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những năm tháng hoạt động cách mạng của Bác qua các thời kỳ cách mạng; hình ảnh Bác với quê hương Nghệ An, với bộ đội Hải quân và các đồng chí lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân…

W_8.vuot-hai-trinh-hang-tram-hai-ly-duoc-den-dang-huong-tuong-nho-bac-ngay-tren-dao-truong-sa-xa-xoi-ai-cung-cam-thay-rat-xuc-dong..jpg
Vượt hải trình hàng trăm hải lý, được đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu ngay trên đảo Trường Sa xa xôi, ai cũng cảm thấy rất xúc động, tự hào.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi ghé thăm của tất cả các đoàn khách khi tới đảo Trường Sa. Đây chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân; đồng thời là địa chỉ đỏ để giáo dục lý tưởng cách mạng và truyền thống cho nhân dân trên đảo. Hằng năm, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được đón khoảng trên 4.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có khách quốc tế và rất nhiều ngư dân đánh bắt cá trong khu vực cũng thường xuyên đến thăm nhà tưởng niệm, từ đó nhận thức sâu sắc hơn về việc bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

W_9.-hinh-anh-bac-ho-voi-que-huong-nghe-an-va-lanh-dao-su-nghiep-xay-dung-mien-bac-dau-tranh-giai-phong-mien-nam-thong-nhat-to-quoc..jpg
Hình ảnh Bác Hồ với quê hương Nghệ An và hình ảnh Lãnh đạo sự nghiệp xây dựng miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.
W_10.-hinh-anh-lanh-dao-toan-dan-tong-khoi-nghia-thanh-lap-nha-nuoc-viet-nam-dan-chu-cong-hoa-1945.jpg
Hình ảnh lãnh đạo toàn dân tổng khởi nghĩa, thành lập Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa 1945
W_11.gian-trung-bay-bac-ho-voi-bo-doi-hai-quan-hien-dang-luu-lai-nhung-hinh-anh-quy-gia-nhu-bo-doi-tang-bong-hoa-san-ho-toi-chu-tich-ho-chi-minh-bac-ho-doi-mu-hai-quan..jpg
Gian trưng bày Bác Hồ với bộ đội hải quân hiện đang lưu lại những hình ảnh quý giá như Bộ đội tặng bông hoa san hô tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ đội mũ hải quân.
W_nhin-tu-tren-cao-nha-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-nhu-mot-doa-sen-no-giua-bien-troi-bao-la-day-nang-gio..jpg
Nhìn từ trên cao, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thị trấn Trường Sa như một đóa sen nở rực rỡ giữa biển trời bao la, đầy nắng và gió.

Công trình có ý nghĩa đặc biệt, là nơi tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Đây cũng là nơi sinh hoạt chính trị tư tưởng, địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho quân và dân trên đảo. Giúp mọi người nhận thức sâu sắc thêm trách nhiệm của mình, tự giác học tập, rèn luyện, theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Để mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo luôn vững vàng trước biển cả và bão tố, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO