Đến Cần Thơ thư giãn cuối tuần

Bảo Trân|15:49 15/01/2024

(NADS) - Tham quan Cồn Sơn như là lạc bước vào một không gian khác biệt hẳn với khu vực trung tâm. Nằm cách thành phố Cần Thơ không xa lắm, chỉ cần đến bến Ninh Kiều thuê tàu đi một đoạn là đến, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh với bầu không khí trong lành được bao bọc bởi sông nước mênh mông. Ngoài những cảnh quan thiên nhiên giúp thư giãn tinh thần, khách du lịch còn có thể tìm hiểu về văn hoá của địa phương và gần gũi hơn với cuộc sống của người dân Nam Bộ.

1.jpg
Đi thuyền vào Cồn Sơn

Với nguồn tôm cá dồi dào, cây xanh quả ngọt, người dân xung quanh khu vực Cồn Sơn đã tự nuôi bè cá để cung cấp phục vụ cho các hàng quán. Khách du lịch có thể nhìn thấy quy trình chăm sóc cá và trải nghiệm cho hàng trăm con cá sắc màu ăn trước khi đặt chân lên Cồn Sơn.

2.jpg
Chủ nhà bè nuôi cá thân thiện với khách du lịch.

Quang cảnh hoang sơ của Cồn Sơn làm khách du lịch như đi lạc trong một xanh tươi mát từ những rặng bần ven sông, những khóm lục bình cứ trôi bềnh bồng trên sông nước vô tận, hay từ những vườn cây ăn trái của các hộ gia đình địa phương. Từng bước chân đi qua cây cầu khỉ đặc trưng của vùng sông nước sẽ là cảm giác khó quên với bất kỳ ai ở thành thị. “Cá lóc nhảy” là một trong những địa điểm đặc biệt của nhà vườn Tín Hoà, mỗi ngày người chủ phải tập luyện cho chúng có phản xạ với âm thanh của kẻng gõ, đến khi hình thành giống như một thói quen khi nghe gõ thì lập tức vài trăm con cá nhảy lên đớp mồi.

anh-bia.jpg
Bước qua cây cầu khỉ đặc trưng vùng sông nước
3.jpg
Cá lóc bay ở nhà vườn Tín Hòa

Buổi trưa thời tiết khá nóng, khách tham quan có thể chọn lựa một nhà chòi ở hàng quán để câu cá giải trí và chế biến tươi sống tại chỗ. Hoặc gọi các món ăn phong phú trong thực đơn, hầu như là đặc sản cơm, canh chua, cá kho tộ, lẩu mắm, kết hợp các loại rau xanh địa phương thường được chọn lựa nhiều nhất.

4.jpg
5.jpg
Khách du lịch câu cá và thưởng thức bữa trưa tươi ngon.

Đất đai trên cồn được phù sa bồi đắp quanh năm nên rất màu mỡ tốt tươi. Cùng với các loại trái cây như chôm chôm, vú sữa, nhãn,.. nặng trĩu thơm mọng ngon ngọt với chất lượng an toàn không hoá chất. Cảm giác tự mình được hái và thưởng thức trong vườn thật tuyệt vời, với giá thành rất tốt sẽ là một điều tiếc nuối nếu không mua về để làm quà cho người thân hay bạn bè.

7.jpg
Du khách tự do lựa chọn, hái trái cây vườn chôm chôm, vườn nhãn và ăn thử ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà.
8.jpg
Du khách tự do lựa chọn, hái trái cây vườn chôm chôm, vườn nhãn và ăn thử ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà.

Trước khi trở lại thành phố, du khách vẫn kịp thời gian để cùng làm bánh và thưởng thức các món bánh ngọt, mặn nổi tiếng của miền tây như: bánh kẹp, bánh nướng, bánh in, bánh bò, bánh khọt, bánh xèo, bánh khoai mỳ, v.v.. Sau khi mâm bánh ra lò, với đủ loại tuỳ chọn lựa, màu sắc đẹp mắt, mùi thơm ngạt ngào hoà cùng mùi vị đặc trưng của nước cốt dừa sẽ là món ăn nhẹ lý tưởng trước khi chia tay Cồn Sơn.

9.jpg
Mâm bánh miền tây với đủ loại và màu sắc hấp dẫn.

Mỗi hộ gia đình nơi đây đều có chức năng riêng, nhà bè, vườn cây, hàng quán ăn, làm bánh. Tất cả đều được giới thiệu cặn kẽ để chuẩn bị chu đáo trong suốt chuyến đi, du khách có thể chọn lựa địa điểm tuỳ theo sở thích của mình khi ghé tham quan Cồn Sơn. Tất cả các hộ gia đình, cùng nhau hợp tác, san sẻ, đã làm nên một tập thể mang hệ sinh thái đa dạng hoạt động du lịch rất chuyên nghiệp để hỗ trợ nhau, cùng nhau xây dựng nên một địa điểm du lịch thân thiện và tạo ấn tượng đẹp trong lòng khách đến thăm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đến Cần Thơ thư giãn cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO