Đại hội Chi hội NSNAVN Báo Nhân Dân nhiệm kỳ 2019 - 2024

Anh Đăng - Ảnh: Thủy Nguyên|09:18 28/08/2019

Sáng 24 tháng 8 năm 2019, tại trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Báo Nhân Dân gồm 5 nghệ sĩ là Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Đức Tuấn, Trần Thanh Hải, Lê Phương Bằng, Nguyễn Đăng Khoa đã có mặt đông đủ để tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Toàn cảnh Đại hội Chi hội tại hội trường Báo Nhân Dân
Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội.

Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh phát biểu ý kiến về công tác Đại hội
Đồng chí Phó TBT Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên phát biểu ý kiến chỉ đạo phương hướng hoạt động của Chi hội NSNA Báo Nhân Dân nhiệm kỳ 2019 - 2024   
NSNA Vũ Anh Tuấn thay mặt chi hội cảm ơn Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân có ý kiến chỉ đạo Đại hội.
Đại hội đã tiến hành tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được cũng như những việc còn tồn tại của nhiệm kỳ 2014 - 2019, nêu phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2019 - 2024; Đồng thời lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của các hội viên đóng góp cho Dự thảo báo cáo, tiếp tục hoàn chỉnh và bổ sung vào tài liệu chính thức gửi lên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

Đại hội nghe báo cáo do NSNA Vũ Anh Tuấn, Chi hội trưởng trình bày, nêu rõ: Chi hội NSNAVN Báo Nhân Dân trước đây có 9 hội viên (5 hội viên đương chức, 4 hội viên đã nghỉ hưu). Theo quy định của Báo Nhân Dân nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ đã nghỉ hưu, được sự đồng ý của Hội NSNA Việt Nam, Chi hội NSNAVN Báo Nhân Dân chuyển sinh hoạt 4 hội viên của Chi hội đã nghỉ hưu sang sinh hoạt tại Chi hội Báo chí Trung ương và Hà Nội từ ngày 7-8-2019. Do vậy Đại hội Chi hội NSNAVN Báo Nhân Dân hiện còn 5 hội viên là Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Đức Tuấn, Trần Thanh Hải, Lê Phương Bằng, Nguyễn Đăng Khoa.

Với đặc thù là những người làm báo, nên hội viên của Chi hội trong suốt nhiệm kỳ qua luôn chủ động cập nhật thông tin nhiếp ảnh của Hội nói riêng, cũng như tình hình của đất nước nói chung, qua đó đã có những đóng góp tích cực cho phong trào nhiếp ảnh của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, của cơ quan Báo Nhân Dân và Chi hội Báo Nhân Dân. NSNA của Chi hội trong sáng tác luôn hướng ống kính đến những yếu tố tích cực trong đời sống xã hội thường ngày, biểu dương người tốt, việc tốt, vẻ đẹp quê hương đất nước. Đó là định hướng trong sáng tác của những NSNA Chi hội Báo Nhân Dân.

Đồng chí Phó TBT Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam chụp ảnh chung với BCH khóa 2014 - 2019 và các NSNA Chi hội Báo Nhân Dân
Trong 5 năm của nhiệm kỳ 2014 - 2019, Chi hội NSNA Báo Nhân Dân với 5 hội viên đều là Đảng viên và là một trong số Chi hội có số hội viên còn đang làm việc nhiều nhất. Tuy thành lập mới được một nhiệm kỳ, số hội viên không đông, hiện đang làm việc tại Báo Nhân Dân với vị trí công việc khác nhau, lại ở nhiều địa phương xa xôi. Mặc dù vậy, tùy theo hoàn cảnh, điều kiện mà các nghệ sĩ trong chi hội đều say mê nghề nghiệp, phát huy tốt năng lực, sở trường của mình để góp phần vào thành tích chung của Chi hội, của phong trào nhiếp ảnh trong cả nước và hoàn thành tốt công việc cơ quan giao. Chi hội có 5 hội viên nhưng có 3 hội viên đạt tước hiệu cao của Hội NSNAVN như Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đặc biệt xuất sắc (E.VAPA/G), Nghệ sĩ Nhiếp ảnh có Cống hiến xuất sắc (ES.VAPA) và Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc (E.VAPA). 
Nhiệm kỳ 2014 - 2019, NSNA Vũ Anh Tuấn được tín nhiệm mời tham gia vào Ban Giám khảo của nhiều cuộc thi ảnh cấp Quốc gia, Toàn quốc và các cuộc thi ảnh cấp khu vực, tỉnh, thành phố do Hội NSNA Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức; đồng thời các nghệ sĩ trong Chi hội như Nguyễn Đức Tuấn, Trần Thanh Hải, Lê Phương Bằng, Nguyễn Đăng Khoa rất tích cực tham gia sáng tác, dự thi ảnh, đã đoạt được 3 giải ảnh Xuất sắc Quốc gia, 2 giải Toàn quốc và hàng chục ảnh đoạt giải trong tổng số trên 50 ảnh được triển lãm tại các cuộc thi các cấp. 
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Báo Nhân Dân khóa II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Kết quả: NSNA Vũ Anh Tuấn tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chi hội Trưởng, NSNA Nguyễn Đăng Khoa được bầu làm Chi hội Phó. Đại hội cũng đã tiến hành bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm: 2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự bị.
Đại hội đã thảo luận và thống nhất giới thiệu, đề cử các nghệ sĩ có uy tín, đủ điều kiện tham gia vào các chức danh và các ban chuyên môn của Hội NSNA Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nghệ sĩ Chi hội Báo Nhân Dân bỏ phiếu bầu BCH chi hội nhiệm kỳ 2019-2024 và bầu đại biểu đi dự ĐH toàn quốc lần thứ IX
Chi hội Trưởng Vũ Anh Tuấn, Chi hội Phó Nguyễn Đăng Khoa nhiệm kỳ 2019 - 2024 cùng tập thể NSNA Báo Nhân Dân
Đại hội cũng nhất trí phương hướng hoạt động và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của Chi hội trong nhiệm kỳ mới, trong đó nêu rõ: Toàn thể hội viên trong chi hội đoàn kết, năng nổ đi sáng tác, xây dựng những đề tài có tính dài hơi, sáng tạo nên những tác phẩm đỉnh cao có tính thời sự và giá trị nghệ thuật; Tập thể Chi hội NSNA Báo Nhân Dân xây dựng đề cương trình Ban Biên tập Báo Nhân Dân duyệt cho phép tổ chức Triển lãm ảnh nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Báo Nhân Dân ra số đầu (11/3/1951 - 11/3/2021) và kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2021); Tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ các phóng viên Báo Nhân Dân yêu nhiếp ảnh tham gia các cuộc thi ảnh để có đủ tiêu chuẩn được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam.

NSNA Nguyễn Đăng Khoa đọc biên bản, thông qua nghị quyết Đại hội chi hội Báo Nhân Dân
Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Báo Nhân Dân nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tổ chức thành công tốt đẹp./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNAVN Báo Nhân Dân nhiệm kỳ 2019 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO