Đại hội Chi hội NSNA Báo Nhân Dân, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Khắc Hường|20:47 25/08/2014

Trong lịch sử phát triển của Hội NSNA Việt Nam, có sự đóng góp xứng đáng của các thế hệ NSNA Báo Nhân Dân. Các nhà báo Hoàng Linh, Bùi Á và Trịnh Hải là các hội viên sáng lập Hội NSNA Việt Nam. Nghệ sĩ Bùi Á tham gia BCH khóa I, nghệ sĩ Trịnh Hải tham gia BCH khóa II và khóa III, nghệ sĩ Thanh Hảo tham gia BCH khóa II. Từ những ngày đầu thành lập Báo đến nay, các nghệ sĩ nhiếp ảnh cuả Báo Nhân Dân luôn là lực lượng nòng cốt cung cấp ảnh cho xuất bản các ấn phẩm của Báo Nhân Dân, đồng thời đóng góp tích cực vào sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam.

Chi Hội báo Nhân Dân mới được thành lập, hoạt động từ ngày 01- 01- 2012. Chi hội là nhịp cầu kết nối các thế hệ nghệ sĩ nhiếp ảnh của Báo. Lớp trước kèm cặp giúp đỡ lớp sau, Chi hội NSNA Báo Nhân Dân hoạt động rất tích cực, Chi hội có 8 hội viên, trong đó 2 hội viên cao tuổi là NSNA Trịnh Hải nay đã ở tuổi 82 nhưng vẫn chụp ảnh thường xuyên và còn là hạt nhân tích cực hoạt động trong CLB Người cao tuổi; NSNA Vũ Quang Huy vẫn tay máy sẵn sàng, lăn lộn với phong trào nhiếp ảnh Xứ Đoài. Các NSNA khác là phóng viên ảnh thường xuyên hoạt động nghiệp vụ, cung cấp ảnh cho Báo, tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng.

Năm 2012, các NSNA của Chi hội tích cực tham gia các cuộc thi, triển lãm của Hội TƯ và địa phương. Nghệ sĩ Khắc Hường và nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn có ảnh được treo trong Trriển lãm ảnh toàn quốc lần thứ 26, nghệ sĩ Trần Hải có nhiều ảnh triển lãm và đoạt giải tại các cuộc triển lãm do Hội NSNA Việt Nam phối hợp tổ chức.

Năm 2012, nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn có chuyến công tác ở đảo Trường Sa, ảnh của anh đã được sử dụng nhiều trên báo. Được sự giúp đỡ của báo Nhân Dân, Hội NSNA Việt Nam bảo trợ về nghệ thuật,  nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn đã có triển lãm ảnh cá nhân "Cảm xúc Trường Sa" rất thành công, được Bộ Tư Lệnh Hải Quân tặng bằng khen, Hội NSNA VN xét đầu tư giải A, đồng thời Triển lãm ảnh "Cảm xúc Trường Sa" còn được Cục Mỹ Thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm, Báo Nhân Dân bầu chọn là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật năm 2012.

Các hội viên của Chi hội đã tích cực tham gia công tác của Hội như: nghệ sĩ Khắc Hường tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ cho các hội viên các tỉnh Miền núi phía Bắc và ở một số địa phương khác. Nghệ sĩ Khắc Hường và nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần tham gia BGK ở một số cuộc thi ảnh khu vực và toàn quốc. Nghệ sĩ Khắc Hường được mời làm giáo viên dạy ảnh báo chí của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam).

Năm 2013 là năm "được mùa" của các NSNA báo Nhân Dân. Trong đó: nghệ sĩ Khắc Hường đạt giải Khuyến khích triển lãm "Khám phá văn minh sông Hồng" do Bộ VHTT&DL tổ chức và đạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia năm 2012 với phóng sự "Sức sống của dân ca Quan họ"; nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn đạt giải B giải báo chí Quốc gia năm 2012 với phóng sự ảnh "Thiêng liêng Trường Sa" và giải Khuyến khích triển lãm ảnh đa dạng sinh học do Bộ Tài nguyên môi trường tổ chức. Năm 2013, nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn được phong tước hiệu E.VAPA/G. Nghệ sĩ Trần Hải đạt giải Khuyến khích cuộc thi ảnh quốc tế VN 13, giải C giải xuất sắc quốc gia, giải Nhì và giải Khuyến khích trong Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Hà Nội, giải Khuyến khích trong cuộc thi ảnh chủ đề Thông tin và cuộc sống do Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông tổ chức. Năm 2013, cả bốn nghệ sĩ của Phòng Ảnh đều đạt giải báo chí của báo Nhân Dân.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc 2014, các nghệ sĩ: Khắc Hường, Trần Hải và Nguyễn Đăng Khoa có ảnh được chọn triển lãm.

Năm 2014, trong chuyến công tác tại vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương – 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nhà báo, NS Nguyễn Đăng Khoa đã có bài và ảnh tốt đăng báo, được Ban Tuyên giáo khen.

Tại Đại hội Chi hội, nhiệm kỳ 2014 - 2019, trên tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và dân chủ, các hội viên đã thảo luận sôi nổi về định hướng trong hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 của Chi hội. Với lợi thế là các phóng viên ảnh chuyên nghiệp của một tờ báo lớn, nhiều điều kiện thuận lợi, Chi hội tiếp tục động viên hội viên không ngừng nâng cao nghiệp vụ hoàn thành tốt công việc của cơ quan và tích cực sáng tác tham gia nhiều hơn nữa vào các cuộc thi và triển lãm ảnh của Hội. Tham gia tích cực hơn nữa vào phong trào chung của Hội.Tìm nguồn tài trợ để tổ chức một triển lãm ảnh của Chi hội. Nội dung của triển lãm là biểu dương lực lượng nhiếp ảnh của Chi hội với những tác phẩm đã được khẳng định và ảnh mới chụp. Phấn đấu, phát triển từ 1 - 2 hội viên là Phóng viên báo Nhân Dân.

Các hội viên cũng giành nhiều thời gian đóng góp ý kiến các văn kiện như: Điều lệ Hội, Đề cử BCH, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Kiểm tra, thu chi tài chính... cũng như vấn đề nâng cao chất lượng nhiếp ảnh và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cũng như việc phát triển hội viên.

Đại hội Chi hội đã bầu BCH Chi hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 , nghệ sĩ Khắc Hường làm Chi hội Trưởng, nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn làm Chi hội Phó đã tái đắc cử với 100% phiếu bầu.

Cùng đại biểu chỉ định là nghệ sĩ Trịnh Hải, và đại biểu đương nhiên là nghệ sĩ Vũ Anh Tuấn, Đại hội đã bầu ba đại biểu chính thức là: nghệ sĩ Khắc Hường, nghệ sĩ Vũ Quang Huy, nghệ sĩ Trần Hải và một đại biểu dự bị là nghệ sĩ Trọng Thanh tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội NSNA Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Báo Nhân Dân, nhiệm kỳ 2014 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO