Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ XX năm 2019

Tin, ảnh: Ngô Tuyền (Hội VHNT Trà Vinh)|10:05 15/06/2019

Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức nhận được 299 ảnh, trong đó 248 ảnh màu và 51 ảnh trắng đen, của 33 tác giả chuyên và không chuyên trong toàn tỉnh tham dự (trong đó có 6 hội viên Trung ương, 17 hội viên địa phương và 10 tác giả chưa phải là hội viên).

Ban Giám khảo gồm các NSNA Hoàng Thạch Vân - Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghiếp ành TP.Hồ Chí Minh - Trưởng ban; NSNA Lê Nguyễn - Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam - Thành viên, NSNA Ngô Quang Phúc - Thành viên đã tiến hành thẩm định khách quan, công tâm để chấm chọn ra 56 tác phẩm triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc vào vòng giải và 03 tác phẩm đồng hạng về đề tài phụ “Ảnh đẹp nông nghiệp Trà Vinh” - Giải thưởng của đề tài phụ này do Hợp tác xã Nông nghiệp Long Hiệp (Xã Long Hiệp, huyện Trà Cú) tài trợ mỗi giải trị giá 1.000.000 đ.
Các thành viên Ban Giám khảo cân nhắc trong vòng chấm chọn giải thưởng

Được biết, cách thức tổ chức cuộc thi năm nay của Ban Tổ chức có sự khác biệt so với các năm trước đây, thay vì tổ chức buổi tổng kết riêng, thì năm nay, Ban Tổ chức đã quyết định tổ chức lễ tổng kết, trao giải, phát thưởng ngay sau khi kết thúc buổi chấm ảnh, đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho hoạt động nhiếp ảnh trong tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao cho tác phẩm Lễ Dâng Y Kathina (Ngô Quang Khôi) đạt giải Nhất; 02 tác phẩm Trò chơi tuổi thơ (Lâm Minh Quang) và Kho than ngày mới (Đồng Công Tây) đạt giải Nhì; 03 tác phẩm Tham quan thắng cảnh Ao Bà Om (Lâm Hữu Phúc), Phụ nữ Khmer (Dương Vĩnh Tuyên) và Kiểm định tôm xuất khẩu (Nguyễn Văn Châu) đạt giải Ba; cùng 05 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích của các tác giả: Dương Văn Hưởng, Ngô Quang Khôi, Lâm Điều Trung, Dương Tuấn Vũ và Dương Vĩnh Tuyên.

Ngoài ra, có 03 tác giả đạt giải Đồng hạng về đề tài “Ảnh đẹp nông nghiệp Trà Vinh” gồm: tác phẩm Chăm sóc nấm LinhChi (Hồ Bá Thi), Nông thôn ngày nay (Nguyễn Văn Châu) và Mùa gặt (Ngô Quang Khôi).

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay số lượng ảnh tham dự tăng hơn so với năm 2018 về số lượng tác giả, tác phẩm (tăng 31 ảnh và 02 tác giả). Chất lượng ảnh tham dự cũng được cải thiện, tiếp tục khẳng định phong trào ảnh nghệ thuật tỉnh nhà ngày càng phát triển. Các nghệ sĩ và và những người hoạt động trong giới nhiếp ảnh đã có sự đầu tư, sáng tạo và tư duy sâu hơn trong sáng tác, thể hiện khá đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng được chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó kỹ thuật xử lý ảnh tốt, khoảnh khắc, ánh sáng đẹp, bố cục hợp lý, đặc biệt là cách phát hiện đề tài bám sát vào cuộc sống sinh hoạt mang nhiều bản sắc văn hóa của Trà Vinh nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cuộc thi cũng quy tụ nhiều ảnh đẹp về du lịch, góp phần quản bá hình ảnh, con người Trà Vinh.

Đây là tín hiệu đáng mừng, đánh dấu bước phát triển của nhiếp ảnh Trà Vinh, thể hiện sự nỗ lực học hỏi, sáng tác của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đặc biệt là các nhiếp ảnh trẻ đã tiếp tục khẳng định mình, có sự kế thừa nhau trong phong trào hoạt động ảnh nghệ thuật tỉnh nhà. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để hội viên Chi hội nhiếp ảnh tham gia tốt Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 (được tổ chức tại Hậu Giang), cũng như khẳng định vị thế của tỉnh nhà với các tỉnh khu vực ĐBSCL.
BGK, BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả dự thi tại buổi chấm giải
Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2019

Các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi:
Tác phẩm Lễ Dâng Y Kathina - Tác giả: Ngô Quang Khôi (Giải Nhất)

Tác phẩm: Kho than ngày mới - Tác giả: Đồng Công Tây (Giải Nhì)

Tác phẩm: Trò chơi tuổi thơ - Tác giảLâm Minh Quang (Giải Nhì)

Tác phẩm:Tham quan thắng cảnh Ao Bà Om - Tác giả: Lâm Hữu Phúc (Giải Ba)

Tác phẩm: Kiểm định tôm xuất khẩu - Tác giả: Nguyễn Văn Châu (Giải Ba)

Tác phẩm: Phụ nữ Khơ me - Tác giả: Dương Vĩnh  Tuyên (Giải  Ba)
Tác phẩm Mùa gặt - Tác giả: Ngô Quang Khôi (Giải KK)

Tác phẩm: Nhà máy điện về đêm - Tác giả: Dương Văn Hưởng (Giải KK)

Tác phẩm: Quyết liệt - Tác giả: Dương Tuấn Vũ (Giải KK)

Tác phẩm: Trà Vinh ngày mới - Tác giả: Dương Vĩnh Tuyên (Giải KK)

Tác phẩm: Nuôi tôm công nghệ cao - Tác giả: Lâm Điều Trung (Giải KK)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh lần thứ XX năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO