Cuộc gặp mặt, trao tặng sách đầy ấn tượng

Nguyễn Khang|16:17 21/09/2023

Hoạt động của HĐHNA tại Hà Nội trong năm 2023, có chương trình tặng sách và thẻ thư viện điện tử, máy tính, các phụ kiện liên quan đến dạy và học cho các trường THPT của tỉnh Nghệ An trong đó có nội dung; Gặp mặt các đồng chí nguyên Lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các đồng chí nguyên là đại biểu Quốc hội khóa Xl vào chiều 19 tháng 9 năm 2023 tại Tổng Công ty Vật tư Nông nghiệp tỉnh Nghệ An.

dong-chi-le-doan-hop-chu-tich-hdhna-tai-ha-noi-chia-se-bao-cao-hoat-dong-cua-hoi-tai-buoi-gap-mat.jpg
Đồng chí Lê Doãn Hợp nguyên UVBCHTW đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch HĐHNA tại Hà Nội chia sẻ báo cáo hoạt động của Hội tại buổi gặp mặt

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý Ủy viên BCH TW đảng Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Võ Thị Minh Sinh Ủy viên BTV – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An.

Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội gồm có: Ông Lê Doãn Hợp nguyên UVBCHTW đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch HĐHNA tại Hà Nội; AHLLVTND Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nguyên Ủy viên BCHTW đảng nguyên Tư lệnh QK 4 – Phó Chủ tịch Hội; Ông Tạ Quang Ngọc nguyên UVBCHTW đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản; Ông Hoàng Xuân Lương nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT – Phó Chủ tịch Hội; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu nguyên Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật BQP – Phó Chủ tịch Hội; Thiếu tướng Nhà văn Nguyễn Hồng Thái nguyên TBT NHà xuất bản CAND – Phó Chủ tịch Hội và các ông trong Ban lãnh đạo Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội.

Đây là cuộc mặt lần thứ 2 sau 5 năm kể từ năm 2018, hình ảnh các vị Lão thành Lãnh đạo chủ của tỉnh tuổi đã cao, nét mặt vui vẻ, hồ hởi với những cái bắt tay, ôm hôn nhau thật chặt, cảm động…Cuộc gặp mặt của HĐHNA tại Hà Nội với các đồng chí từng giữ các chức vụ qua các các thời kỳ của tỉnh Nghệ An. Là dịp để giao lưu, thăm hỏi động viên nhau vì tình nghĩa sâu nặng của một thời cùng cộng sự với nhau trong công tác, giàu tình cảm, sống chuẩn mực và trách nhiệm vì quê hương Nghệ An thân yêu.

Ông Lê Doãn Hợp đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong năm 2023. Với thời gian không nhiều nhưng Chủ tịch Hội đã khái quát tình hình hoạt động có nhiều bổ ích và được duy trì thường xuyên như; Thăm hỏi các vị LĐ Lão thành, viếng những người đã mất. Động viên, khen thưởng kịp thời các cháu sinh viên đỗ thủ khoa, học sinh xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó. Động viên các doanh nghiệp là con em Nghệ An trên địa bàn Thủ đô, chú trọng đội ngũ là doanh nhân trẻ để phát triển và hướng về xây dựng, giúp đỡ quê nhà trong tương lai và lâu dài. Tổ chức các sự kiện tôn vinh các Nhạc sỹ, Văn Nghệ sỹ, đặc biệt đã tổ chức đêm nhạc tôn vinh 5 Nhạc sỹ của quê hương Nghệ An như: Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý; Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ; Nhạc sỹ Hồng Đăng; Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo; Nhạc sỹ An Thuyên vào tối 14 tháng năm 2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu được dư luận đánh giá cao. Tiếp tục phát huy các hoạt động đưa sách về cho thế hệ trẻ, ủng hộ từ thiện các xã, huyện khó khăn của Miền tây Nghệ An.

dong-chi-thai-thanh-quy-bi-thu-tinh-uy-phat-bieu-chia-se-buoi-gap-mat-ld-chu-chot-da-nghi-huu-cua-tinh-nghe-an.jpg
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH TW đảng Bí thư Tỉnh ủy phát biểu, chia sẻ tại buổi gặp mặt lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu của tỉnh Nghệ An
toan-canh-cac-thay-co-va-hoc-sinh-truong-thpt-dan-toc-noi-tru-2(1).jpg
Toàn cảnh các thầy cô và học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú 2

Đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ và ủng hộ cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa, nhân văn, tình cảm sâu đậm của HĐH với các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Nghệ An qua các thời kỳ mà HĐHNA tại Hà Nội đã tổ chức tại quê nhà. Mong muốn trong những năm tiếp theo tiếp tục duy trì, chúc các đồng chí mặc dù tuổi đã cao, sống vui, sống có ích cùng gia đình, con cháu, tham gia và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới và những năm tiếp theo. Các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung; Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An rất phấn khởi về cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này.

Trong dịp này từ ngày 18 tháng 9 đến 20 tháng 9 năm 2023 HĐHNA tại Hà Nội đã tặng sách hay về văn học, Chủ tịch Hồ Chí Minh các Lãnh tụ, danh nhân quê hương Nghệ Tĩnh và sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Công ty cổ phần sách Alpha - Alphabooks (chi nhánh tại Nghệ An). Là các tác giả là con em Nghệ An đang đương chức và nghỉ hưu trên địa bàn Thủ đô.

cac-dong-chi-ld-tinh-tai-buoi-gap-mat.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi gặp mặt

CLB Trí thức và Doanh nhân trẻ Lam Hồng đã kêu gọi ủng hộ của “Công ty CP Tập đoàn hành trình Kim cương” tặng 5630 thẻ thư viện điện tử, máy tính cho các trường với tổng giá trị 4,1 tỷ VNĐ gồm có: Trường THPT Yên Thành 2; Trường THPT Nghi Lộc 5: Trường THPT Thanh Chương 3: Trường Dân tộc Nội trú 2; Trường THCS xã Nghi Liên TP Vinh và một tủ sách cho gia đình ông Nguyễn Đình Nguyên ở làng Kẻ Sía, xã Hưng Đạo, Hưng Nguyên.

Nhân dịp này ông Lê Doãn Hợp cũng đã có các buổi nói chuyện với các Thầy, cô giáo học sinh các trường mà Hội đã trao tặng về “Sách và văn hóa đọc, đổi mới cách dạy và học trong thời đại 4.0” có sự tham gia của GS – TS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nghệ An

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng:

ong-le-dan-hop-chu-tich-hdhna-tai-ha-noi-noi-chuyen-voi-truong-thpt-dan-toc-noi-tru-2-ve-van-hoa-doc-trong-thoi-dai-4.0.jpg
Ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch HĐHNA tại Hà Nội nói chuyện với Trường THPT Dân tộc Nội trú 2 về Văn hóa đọc trong thời đại 4.0
cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem(1).jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
chup-anh-luu-niem-voi-cac-thay-co-hoc-sinh-truong-thpt-dan-toc-noi-tru-2(1).jpg
Chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô, học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú 2
z4710233839030_3da78a652e0b3b2a7965f46f72666c9c(1).jpg
cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem-voi-cac-thay-co-truong-thpt-thanh-chuong-3(1).jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô trường THPT Thanh Chương 3
z4707269095368_6ccf6dddf6baed9d3e9ecade27002178-1-(1).jpg
sach-va-cac-thiet-bi-day-va-hoc-tang-cho-cac-truong-tren-dia-ban-tinh-nghe-an(1).jpg
Sách, các thiết bị dạy và học tặng cho các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An
z4703954823493_f83e84052cbf7745b21dbda8f3fbbdb8(1).jpg
cac-dai-bieu-voi-truong-thpt-xa-nghi-lien-tp-vinh(1).jpg
Các đại biểu với Trường THPT xã Nghi Liên TP Vinh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc gặp mặt, trao tặng sách đầy ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO