Công ty Điện lực Kon Tum trao 5 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo

Bài và ảnh: Hoàng Đình Chiểu|10:30 23/07/2024

(NADS) - Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 05 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo người dân tộc thiểu số tại làng Đăk Bối, xã Mường Hoong, huyện vùng cao biên giới Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Đồng thời, tặng bồn đựng nước, tặng quà cho các hộ là gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

W_dsc_3160.jpg
Đại diện lãnh đạo PC Kon Tum bàn giao nhà cho bà Y Xây

Mỗi hộ được PC Kon Tum hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình xây nhà ở. Đây là những gia đình thuộc diện hộ nghèo người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ phúc lợi của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung với tổng số tiền 300 triệu đồng. Các hộ còn được PC Kon Tum tặng một phần quà trị giá 3 triệu đồng, gồm các vật dụng sinh hoạt như nồi cơm điện, quạt và dụng cụ sinh gia đình hoạt hàng ngày… giúp gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống khi về nơi ở mới. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Công ty Điện lực Kon Tum tặng quà cho 6 hộ gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

W_dsc_3148.jpg
Đại diện lãnh đạo PC Kon Tum  bàn giao nhà và tặng quà cho ông A Dũng, ở làng Đăk Bối, xã Mường Hoong

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, ông A Hiu ở làng Đăk Bối, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, Kon Tum là một trong 5 hộ được trao nhà tình nghĩa đã bộc bạch: nhà tôi trước đây rách rát, mỗi khi trời đổ mưa xuống, đồ dùng sinh hoạt trong nhà bi ướt, phải dùng bạt che đậy, sợ nhất là những lúc mưa to, gió bão vào ban đêm. Bây giờ có nhà mới ổn định, không lo sợ khi mưa gió như ngày trước. Hai mẹ con sống yên ổn, không để mẹ làm những việc nặng nữa.

W_dsc_3129.jpg
Đại diện PC Kon Tum và UBND xã Mường Hoong, trao nhà và tặng quà cho bà Y Lơi ở làng Đăk Bối

Trong dịp này, PC Kon Tum cũng phối hợp với Ban Nhân dân làng Đăk Bối tiến hành bàn giao 2 bồn bồn inox đựng nước sinh hoạt, mỗi bồn có dung tích 5 nghìn lít nước, tổng trị giá 36 triệu đồng cho nhân dân làng Đăk Bối. PC Kon Tum phối hợp với ban nhân dân thôn vận động bà con đoàn kết, tự nguyện, tự giác thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới, lễ hội, quy ước, hương ước, xây dựng nông thôn mới; xóa bỏ các hủ tục không còn phù hợp, xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội; giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng các mô hình cổng nhà, sân vườn, đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp.

W_dsc_3133.jpg
PC Kon Tum bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình ông A Hiu ở làng Đăk Bối, xã Mường Hoong

Ông A Cẩm, phó chủ tịch UBND xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, Kon Tum cho biết: Hoạt độnh động an sinh xã hội của PC Kon Tum rất tốt, góp phần đắc lực trong công tác xóa nhà tạm cho dân trên địa bàn xã; làm cho dân những ngôi nhà khang trang nơi rẻo cao đất dóc, tạo điều kiện người dân an cư, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Đến nay, mỗi hộ gia đình trên địa bàn xã điều có điện lưới quốc gia về đến tận nhà, bà con rất phấn khởi.

W_dsc_3166.jpg
PC Kon Tum khánh thành bàn giao 2 bồn nước có dung tích 10 nghìn khối nước cho làng Đăk Bối để sử dụng chung cho cả làng

Tâm sự với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hạnh, giám đốc PC Kon Tum cho biết: ngay từ đầu năm, PC Kon Tum đã triển khai các hoạt động về an sinh xã hội, xây dựng mô hình “dân vận khéo”. Chúng tôi đã tiến hành khảo sát về nhu cầu thiết yếu hiện nay của làng, cũng như từng hộ gia đình trong làng Đăk Bối. Từ đó Công ty xem xét bàn bạc xây dựng kế hoạch giúp đỡ hỗ trợ làng và từng hộ gia đình. Ngoài bàn giao 5 nhà trong ngày hôm nay, hiện tại còn 10 hộ gia đình trong làng đang gặp khó khăn về nhà ở, Công ty chúng tôi cũng sẽ chung tay hỗ trợ cùng bà con xây nhà ở, góp phần xóa nhà ở tạm, dột nát cho các hộ gia đình trong hai năm tới. Ngoài ra chúng tôi còn thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội khác như thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh liệt sĩ, có công Cách mạng trong các ngày nghỉ Tết; ủng hộ kinh phí cùng với chính quyền các cấp làm đường bê tống hóa cho các thôn, làng. Để có kinh phí cho hoạt động an sinh xã hội, PC Kon Tum kiêu gọi mỗi cán bộ nhân viên trong đơn vị hàng tháng trích 0,05% thu nhập cá nhân cho quỹ hoạt động an sinh xã hội; vận động các đơn vị tài trợ cùng chung tay chia sẽ giúp đỡ người dân vùng cao vượt khó vươn lên.

W_dsc_3126.jpg
Đại diện lãnh đạo PC Kon Tum tặng quà cho các gia đình liệt sĩ và người có công với Cách mạng tại làng Đăk Bối

Theo Kế hoạch số 133-KH/TU của Tỉnh ủy Kon Tum về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với “Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, PC Kon Tum được giao phụ trách làng Đăk Bối, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

W_dsc_3164.jpg
W_dsc_3147.jpg
Bên trong những ngôi nhà mới do PC Kon Tum xây tặng cho các hộ dân nghèo ở làng Đăk Bối, Mường Hoong

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công ty Điện lực Kon Tum trao 5 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO