Công nghệ Plasmacluster hỗ trợ tài xế giảm buồn ngủ và nâng cao hiệu suất lái xe

TH|16:25 10/10/2024

(NADS) - Sáng 10/10 tại TP.HCM, Sharp giới thiệu công nghệ Plasmacluster Ion, giúp tài xế giảm buồn ngủ, tăng sự tập trung và cải thiện kỹ năng điều khiển xe. Theo ông Hiromasa Okajima, Phó Tổng giám đốc và giám đốc bộ phận phát triển giải pháp công nghệ plasmacluster Sharp, nghiên cứu mới xác nhận rằng việc tiếp xúc với các ion Plasmacluster giúp tài xế giảm 37% các thao tác đột ngột khi lái xe, đồng thời duy trì sự tỉnh táo trong suốt hành trình.

Nghiên cứu tiến hành vào năm 2023, với phương pháp mô phỏng lái xe, cho thấy Plasmacluster có thể làm giảm khoảng cách dừng xe khi gặp sự cố đột ngột, cải thiện sự mượt mà trong điều khiển và giảm cảm giác buồn ngủ cho tài xế. Kết quả này được ghi nhận ở cả chế độ lái thủ công lẫn tự động.

screenshot-2024-10-10-135110.png
Công nghệ plasmacluster ion được chứng minh có thể cải thiện hiệu suất lái xe, bao gồm giảm buồn ngủ cho các tài xế.

Sharp đã thử nghiệm thực tế với 50 tài xế tại một thành phố lớn ở Việt Nam, nơi lưu lượng giao thông dày đặc đòi hỏi mức tập trung cao. 84% tài xế tham gia thử nghiệm báo cáo sự giảm thiểu các thao tác đột ngột, trong khi 21% cho biết họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm nhận được sự gia tăng tập trung.

screenshot-2024-10-10-135056.png
Ông Hiromasa Okajima - Phó Tổng giám đốc Sharp, công bố kết quả kiểm nghiệm plasmacluster ion được thực hiện trên các tài xế. Ảnh: Phúc Minh

TS. Toshio Ito, CEO của Hyper Digital Twin, nhận định công nghệ này không chỉ giúp duy trì sự tập trung, mà còn giúp tài xế phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn khi lái xe, tạo ra trải nghiệm lái xe thoải mái hơn.

Với tiềm năng này, Plasmacluster mở ra hướng đi mới cho công nghệ an toàn giao thông, góp phần cải thiện không chỉ trải nghiệm của tài xế mà còn giảm thiểu các rủi ro trên đường. Điều này đặt ra câu hỏi về vai trò của công nghệ trong việc hỗ trợ con người trong các lĩnh vực yêu cầu sự tỉnh táo và tập trung cao, liệu rằng nó có thể trở thành yếu tố thiết yếu trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công nghệ Plasmacluster hỗ trợ tài xế giảm buồn ngủ và nâng cao hiệu suất lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO