Công bố kết quả Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022

Công bố kết quả Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022

Trắc Long – Trần Danh|17:36 26/12/2022

(NADS) - Tối ngày 8/12/2022 vừa qua, Hội đồng thẩm định của cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 đã chính thức khép lại sau gần 7 tháng khởi động. Cuộc thi ghi nhận những hình ảnh đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 54 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.

giai1(1).png
Giải Nhất
Tác phẩm: “Giấc mơ Việt”
Tác giả: Đỗ Trọng Luân

Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 do Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức nhằm ghi dấu những hình ảnh đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam, góp phần làm đòn bẩy, là cầu nối để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt với người tiêu dùng trong nước cũng như với bạn bè quốc tế.

giai-nhi(1).png
Giải Nhì
Tác phẩm: “Cây cầu kết nối hai thành phố”
Tác giả: Tô Chí Hùng

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, BTC đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi đặc sắc, ấn tượng. Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch, Hội đồng thẩm định đã chấm chọn được 14 tác phẩm có chất lượng nổi bật nhất (Ban tổ chức đã bổ sung thêm 01 giải ba)… Trong đó, có 01 tác phẩm đạt giải Nhất, 01 tác phẩm đạt giải Nhì, 02 tác phẩm đạt giải Ba và 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích với tổng giải thưởng gần 100.000.000VND. Đây là các tác phẩm được chọn để tham dự các hoạt động trưng bày, triển lãm ảnh và phục vụ công tác truyền thông của Viện IMRIC trong thời gian tới.

Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 đã được Hội đồng thẩm định lựa chọn chấm các tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ khảo đảm bảo theo đúng Thể lệ cuộc thi đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, kỹ thuật tốt, chủ đề khá đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt…

Kết quả chung cuộc cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt”, gồm: Giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Giấc mơ Việt” của tác giả Đỗ Trọng Luân; 01 Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Cây cầu kết nối hai thành phố” của tác giả Tô Chí Hùng; 02 Giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Sữa Việt” của các tác giả Phạm Huy Đằng và tác phẩm “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch” của tác giả Lò Văn Hợp.

Cùng với đó, 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích, gồm: tác phẩm “Chế biến bánh Pía truyền thống” của tác giả Đinh Công Tâm; tác phẩm “Tranh lá bồ đề” của tác giả Lê Hoàng Mến; tác phẩm “Dây chuyền sản xuất Vissan” của tác giả Lò Văn Hợp; tác phẩm “Nghề cá kho truyền thống làng Vũ Đại” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Nuôi ngao biển Hậu Lộc” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Cầu Rau cảnh sống vươn xa” của tác giả Phạm Văn Thanh; tác phẩm “Thu hoạch vải” của tác giả Nguyễn Việt Hồng; tác phẩm “Nghiên cứu nấm” của tác giả Đoàn Ngọc Ân; tác phẩm “Máy bay” của tác giả Tô Chí Hùng; tác phẩm “Gốm mỹ nghệ” của tác giả Nguyễn Văn Đông…

Thông qua Cuộc thi này đã góp phần truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt, hướng tới tự hào dùng hàng Việt đã thu hút sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân, cổ vũ phong trào truyền thông - thương mại sản phẩm Việt, phát triển các sản phẩm OCOP. Đây còn là diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt, góp phần để hàng Việt thực sự là niềm tự hào trong lòng Nhân dân trên cả nước. Từ đó, Viện IMRIC sẽ thông báo rộng rãi thời gian trao giải và khởi động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2023.

giai3(1).png
Giải Ba
Tác phẩm: “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch”
Tác giả: Lò Văn Hợp.
giai31.png
Giải Ba
Tác phẩm: “Sữa Việt”
Tác giả: Phạm Huy Đằng

NSNA Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, cố vấn Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi chia sẻ: Điểm sáng lớn nhất thông qua cuộc thi ảnh lần này nhằm ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm cụ thể. Đồng thời, với mong muốn vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, đông đảo công chúng tham gia sáng tác và chia sẻ các tác phẩm ảnh để lan toả, thúc đẩy người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế kết nối đưa sản phẩm Việt thâm nhập sâu rộng trên thị trường thế giới”.

Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) xin trân trọng cảm ơn các tác giả đã tham dự cuộc thi. Kính chúc quý tác giả dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác ở cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2023 và cuộc thi ảnh “Làng nghề Việt Nam vươn tầm thế giới” lần I năm 2023.

10 tác phẩm đạt giải khuyến khích:

giai-kk(1).png
Tác phẩm: “Chế biến bánh Pía truyền thống”
Tác giả: Đinh Công Tâm
giai-kk1(1).png
Tác phẩm: “Tranh lá bồ đề”
Tác giả: Lê Hoàng Mến
giai-kk2(1).png
Tác phẩm: “Dây chuyền sản xuất Vissan”
Tác giả: Lò Văn Hợp
giai-kk3(1).png
Tác phẩm “Nghề cá kho truyền thống làng Vũ Đại”
Tác giả: Lưu Trọng Đạt
giai-kk4(1).png
Tác phẩm: “Nuôi ngao biển Hậu Lộc”
Tác giả: Lưu Trọng Đạt
giai-kk5.png
Tác phẩm: “Cầu Rau cảnh sống vươn xa”
Tác giả: Phạm Văn Thanh
giai-kk6.png
Tác phẩm: “Thu hoạch vải”
Tác giả: Nguyễn Việt Hồng
giai-kk7.png
Tác phẩm: “Nghiên cứu nấm”
Tác giả: Đoàn Ngọc Ân
giai-kk8(1).png
Tác phẩm: “Máy bay”
Tác giả: Tô Chí Hùng
giai-kk9.png
Tác phẩm: “Gốm mỹ nghệ”
Tác giả: Nguyễn Văn Đông

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công bố kết quả Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO