CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh Tự hào biên cương Tổ quốc

Huỳnh Văn Truyền|17:52 30/01/2024

(NADS) - Trong 2 ngày 27 - 28/01/2024, tại Đồn Biên phòng La Êê (xã La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh Tự hào biên cương Tổ quốc.

W_dsc06069-2.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi triển lãm

Triển lãm nằm trong Chương trình “Tết Biên phòng - Ấm lòng dân bản” do BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức nhân dịp đón Tết cổ truyền Giáp Thìn - 2024 cho đồng bào 2 xã La Êê và Chơ Chun thuộc huyện Nam Giang.

Đến dự chương trình, có: ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; ông Phan Thái Bình, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thu Lan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lê Thị Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình; ông Lê Văn Hường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nam Giang; ông Châu Văn Ngọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang...

W_ban-chu-nhiem-clb-nhiep-anh-da-nang-tang-35-tac-pham-trien-lam-cho-don-bien-phong-la-ee.jpg
Ban Chủ Nhiệm CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tặng 35 tác phẩm triễn lãm cho Đồn Biên phòng La Êê

Được biết, những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động, chương trình thiết thực đem lại niềm vui, tiếng cười và sự bình an cho Nhân dân nơi phên dậu tỉnh nhà. Đặc biệt, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là nơi hội tụ tinh hoa, đậm đà bản sắc văn hóa, thiên nhiên hùng vĩ với con người một cách hài hòa, tạo nên một bức tranh toàn vẹn về những ngày hội mùa Xuân.

W_dai-ta-hoang-van-man-bi-thu-dang-uy-chinh-uy-bo-chi-huy-bdbp-tinh-quang-nam.jpg
Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam cùng các đại biểu tham quan triển lãm.
W_dsc02146.jpg
Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con và cho biết: Xuân Giáp Thìn-2024, được sự thống nhất của chính quyền địa phương, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đưa chương trình về với bà con nhân dân xã La Êê và Chơ Chun. Đây là dịp để BĐBP tỉnh và các mạnh thường quân, các nhà thiện nguyện cùng chính quyền địa phương chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân nơi biên giới, góp thêm hương vị mùa xuân cho đủ đầy hương xuân biên giới. Chương trình là ngày hội với niềm vui, hạnh phúc, là hành trình của những người lính Biên phòng và các đơn vị đồng hành về với biên giới trong mỗi dịp Tết đến xuân về, là hành trình từ trái tim đến với niềm tin và cũng là sự gửi gắm của những tấm lòng nơi miền xuôi đến với những người đang ngày đêm giữ vững phên dậu của Tổ quốc.

Thông qua những đóng góp, chung tay góp sức nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân như Đảo Ký ức Hội An, Quỹ Hành trình xanh, Nhóm thiện nguyện xanh, Nhóm thiện nguyện những người bạn Đà Nẵng, nhóm Thiện nguyện Tươi sáng TP Hội An, Công ty Giao nhận Vận chuyển quốc tế Trường Hải THILOGI,.… chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã tặng gần 600 suất quà trị giá 300 triệu đồng, 5 công trình đèn năng lượng mặt trời, 15 mô hình Bò sinh sản và nhiều phần quà ý nghĩa khác để chúc tết cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị đứng chân ở khu vực biên giới và mong muốn giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ dân nghèo bớt khó khăn, bữa cơm ngày Tết thêm phần ấm no, trẻ em đón Xuân thêm vui tươi, cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

W_1-ong-le-van-dung-pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-truong-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-quang-nam.jpg
Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cùng các đại biểu tham quan triển lãm. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: “Chương trình này không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc hỗ trợ thiết thực cho những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn mà nó đã mang lại nhiều hơn thế, bà con nhân dân và các đồng chí đã làm được cái lớn hơn những nụ cười, đó là: Tình đoàn kết quân dân, đoàn kết giữa cấp ủy chính quyền các cấp, các, ban, ngành đoàn thể và BĐBP được keo sơn hơn từ cái bắt tay đến ánh mắt nhìn về một hướng. Tôi rất xúc động khi được chứng kiến những hoạt động trong chương trình, mong rằng tinh thần này sẽ được cụ thể hóa bằng những chương trình, hành động trong thời gian tới. Tôi cũng mong muốn rằng tình quân dân ngày hôm nay sẽ mãi bền chặt và được thể hiện trong thực tế bằng sự quyết tâm, đồng lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới của chúng ta ngày càng vững mạnh và phát triển”.

W_dji_0509-copy.jpg
Toàn cảnh Triển lãm tại chương trình “Tết Biên phòng - ấm lòng dân bản” tại Đồn Biên phòng La Êê

Tham gia chương trình, Đoàn CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng (gồm 14 thành viên) đã tổ chức Triển lãm bộ ảnh Thời sự - Nghệ thuật về hoạt động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trên 2 tuyến biên phòng đất liền và bờ biển, hải đảo; đồng thời tổ chức sáng tác, ghi lại các hoạt động đa dạng, phong phú diễn ra tại chương trình này.

Sau khi xem triển lãm, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá cao việc làm nhiều ý nghĩa của triển lãm lần này. CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng, thông qua những hình ảnh trưng bày tại triển lãm đã giúp cho nhân dân và cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, ban ngành hiểu hơn những cống hiến, hy sinh của lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quân, Cảnh sát biển…trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Ông mong muốn đội ngũ các văn nghệ sĩ-trong đó có các nghệ nhiếp ảnh thuộc CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tiếp tục đồng hành, kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

W_dai-ta-hoang-van-man-bi-thu-dang-uy-chinh-uy-bo-chi-huy-bdbp-tinh-quang-nam-da-co-cuoc-gap-than-mat-voi-ban-chu-nhiem-clb-nhiep-anh-da-nang..jpg
Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã có cuộc gặp thân mật với Ban chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng.

Sau đây là một số hình ảnh do các thành viên CLB ghi được tại chương trình “Tết Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2024.

W_clb-nhiep-anh-da-nang-tham-chuc-tet-don-bien-phong-la-ee.jpg
CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng thăm chúc tết Đồn Biên phòng La Êê
W_dsc02157.jpg
Triển lãm đón nhận nhiều sự quan tâm của công chúng.
W_dsc05772.jpg
Triển lãm đón nhận nhiều sự quan tâm của công chúng.
W_dsc021461.jpg
Triển lãm đón nhận nhiều sự quan tâm của công chúng.
W_p1200238.jpg
Tặng quà Tết cho bà con.
W_lam_9990.jpg
Chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ với bà con tại buổi triển lãm.
W_p1200482.jpg
Phiên chợ Tết đặc biệt tại buổi triển lãm.
W_p1200603.jpg
Phiên chợ Tết đặc biệt tại buổi triển lãm.
W_p1200262.jpg
Phiên chợ Tết đặc biệt tại buổi triển lãm.
W_p1200292.jpg
Phiên chợ Tết đặc biệt tại buổi triển lãm.
W_p1200494.jpg
Tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bà con địa phương. 
W_p1200536.jpg
Tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bà con địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh Tự hào biên cương Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO