Chương trình nghệ thuật “Bản Hùng Ca Bất Diệt”: Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ tại Quảng Trị

Hoàng An|14:19 07/08/2024

(NADS) - Nhằm tri ân và đền ơn đáp nghĩa những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản Hùng Ca Bất Diệt”. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa năm 2024, cũng như kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự tại Việt Nam.

W_dji_0782-copy.jpg
Bến thả hoa Sông Thạch Hãn mỗi năm thu hút hàng vạn người dân và du khách đến đây tri ân các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Hoàng An

Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là một sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức. Mục tiêu của chương trình là tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng. Họ đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Sự kiện cũng là cơ hội để truyền tải thông điệp uống nước nhớ nguồn, đồng thời góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

W_ha2_5357-copy.jpg
Thành cổ Quảng Trị nơi đây hàng năm thu hút hàng vạn du khách hành hương về đây dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Ảnh Hoàng An

Chương trình “Bản hùng ca bất diệt” năm 2024 là một phần quan trọng trong Lễ hội Vì Hòa Bình, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị. Sự kiện sẽ diễn ra từ 20h10 ngày 11/8/2024, tại hai điểm cầu là Khu Di tích lịch sử Thành Cổ Quảng Trị và Bến thả Hoa Đăng Sông Thạch Hãn. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn như VTV, với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, sự kiện còn thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan truyền thông và đông đảo người dân tỉnh Quảng Trị cũng như du khách thập phương.

Chương trình nghệ thuật “Bản Hùng Ca Bất Diệt” được dàn dựng công phu với sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và kỹ thuật sân khấu hiện đại. Nội dung của chương trình được chia thành ba chương, mỗi chương đều mang trong mình những thông điệp sâu sắc về sự hy sinh và lòng tự hào dân tộc.

Chương I: Mãi mãi tuổi 20.

Bắt đầu với phóng sự “Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu”, tái hiện lại những năm tháng gian khổ của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. Những tiết mục như “Tổ quốc gọi - Huyền thoại vùng đất lửa” và “Cỏ non thành cổ - Lời ru cỏ non” sẽ làm sống lại hình ảnh của những chiến sĩ trẻ tuổi đã hy sinh vì Tổ quốc.

Chương II: Viết lên huyền thoại

Khai mở với câu chuyện về những người mẹ nơi hậu phương. Những bài hát như “Tháng bảy lại về” và “Tổ quốc ở Trường Sa” sẽ kể về lòng yêu nước và tinh thần quyết tâm của những người chiến sĩ.

W_dji_0046-copy.jpg
Đài tưởng niệm bờ bắc sông Thạch Hãn - Ảnh: Hoàng An

Chương III: Vang mãi khúc quân hành

Lời ca ngợi sự phát triển và vươn lên của Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung. Những bài hát như “Người là niềm tin tất thắng” và “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam” sẽ khép lại chương trình trong không khí tự hào, hướng về tương lai.

Chương trình nghệ thuật “Bản Hùng Ca Bất Diệt” không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân những người đã cống hiến cho đất nước, mà còn là cơ hội để thế hệ hôm nay nhìn lại quá khứ, rút ra những bài học quý báu và tiếp tục xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Những giai điệu trầm hùng, những câu chuyện cảm động trong đêm nghệ thuật sẽ mãi vang vọng trong lòng mỗi người dân Việt Nam, gợi nhắc về một quá khứ đầy tự hào và khẳng định quyết tâm hướng tới một tương lai tươi sáng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chương trình nghệ thuật “Bản Hùng Ca Bất Diệt”: Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO