Chi hội Kiên Giang tổ chức thành công Đại hội Chi hội cơ sở

Tin: An Nhiên - Ảnh: Hoàng Giám|13:01 29/07/2019

Ngày 24/7 vừa qua, Chi hội NSNAVN tỉnh Kiên Giang (Chi hội Kiên Giang) đã long trọng tổ chức Đại hội Chi hội cơ sở nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ V, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho hoạt động nhiệm kỳ VI, góp ý kiến vào các văn kiện chính của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NSNAVN nhiệm kỳ IX tổ chức vào tháng 12/2019 tại Hà Nội, bầu đoàn đại biểu Chi hội đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội NSNAVN và bỏ phiếu đề cử nhân sự BCH, Chủ tịch Hội, các Ban Chuyên môn của Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Không khí trang trọng trong phiên khai mạc Đại hội Chi hội NSNAVN tỉnh Kiên Giang sáng 24/7/2019 tại Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

NSNA Trương Thạch Vũ - Chi hội Trưởng NSNAVN tỉnh Kiên Giang cùng Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội 

Tham dự Đại hội có các khách mời là Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang cùng 18/22 hội viên Chi hội (04 hội viên vắng mặt có lý do) - số lượng hội viên dự đủ để tiến hành Đại hội hợp lệ theo quy định.

Chi hội Kiên Giang nhiệm kỳ V có 25 hội viên, hiện còn 22 hội viên (03 hội viên đã từ trần) được Trung ương Hội đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong cả nước bởi kết quả hoạt động cũng như sự phối hợp hiệu quả với các sự kiện quy mô lớn của Bộ VHTTDL cũng như Trung ương Hội trong thời gian qua.

NSNA Huỳnh Lãnh - Chi hội Phó Chi hội NSNAVN tỉnh Kiên Giang trình bày Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ V, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VI của Chi hội tại Đại hội

Tại Đại hội Chi hội cơ sở, thay mặt Ban Chấp hành Chi hội, NSNA Huỳnh Lãnh - Chi hội Phó Chi hội NSNAVN tỉnh Kiên Giang đã trình bày nội dung Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ V, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VI của Chi hội. Đồng thời nêu rõ các nội dung công tác quan trọng cần hoàn thành tại Đại hội Chi hội cơ sở như góp ý kiến vào các văn kiện chính của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NSNAVN nhiệm kỳ IX tổ chức vào tháng 12/2019 tại Hà Nội và bỏ phiếu đề cử nhân sự BCH, Chủ tịch Hội, các Ban Chuyên môn của Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, bầu đoàn đại biểu Chi hội đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội NSNAVN.

Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã thực hiện tốt việc tổ chức sinh hoạt đều đặn định kỳ mỗi quý để đánh giá hoạt động của Chi hội. Tập thể có tinh thần đoàn kết tốt, tương thân tương ái, hỗ trợ, thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau khi Hội viên và gia đình có người thân gặp khó khăn, đau yếu bệnh tật. Thực hiện tốt việc thu chi tài chính, hội phí và các đóng góp khác. Bên cạnh đó, Chi hội còn làm tốt vai trò nòng cốt trong phong trào nhiếp ảnh tại địa phương, tích cực trong sáng tác và tham gia các cuộc thi, từ đó giúp phát triển đều cả về chất lượng hoạt động và số lượng hội viên của Chi hội.

Một số hoạt động nổi bật của Chi hội nhiệm kỳ V: Tham gia, phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức thành công Trại sáng tác và Tổng kết Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc tại Kiên Giang nhân sự kiện “Năm Du lịch quốc gia 2015”;  Phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức thành công trại sáng tác toàn quốc đầu năm 2018 tại Kiên Giang được các ban ngành đoàn thể xã hội và lãnh đạo tỉnh hoan nghênh, ủng hộ, đánh giá cao; Phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổ chức hơn 10 đợt sáng tác ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh về các chủ đề biên giới, biển đảo, danh thắng, đất nước, con người, du lịch và thiên nhiên hoang dã; Cử hơn 50 lượt hội viên tham gia các trại sáng tác do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức; Phối hợp với phân hội tổ chức giao lưu các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, một số tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên; Tham gia các cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống của tỉnh, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quốc gia và quốc tế; Hỗ trợ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biên giới, biển đảo quê hương” nhân dịp kỷ niện 60 Ngày Biên phòng Việt Nam; Tổ chức 3 đợt triển lãm ảnh tập thể với hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các hội viên Chi hội do Hội NSNAVN bảo trợ nhân dịp chào mừng Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ V (2014 - 2019), năm 2016 và năm 2019 tại Tp. Rạch Giá… Ngoài ra, Ban Chấp hành chi hội còn làm tốt công tác đối ngoại, tổ chức vận động trên mạng xã hội giúp đỡ đồng nghiệp là NSNA Trương Ánh Hồng (Chi hội Cần Thơ) bị bệnh hiểm nghèo được gần 100 triệu đồng trong 15 ngày, được Hội NSNAVN tặng Bằng khen.

Đặc biệt, cũng trong nhiệm kỳ này, Chi hội kết hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Trung ương Hội NSNA Việt Nam xét kết nạp được 05 hội viên vào Hội NSNA Việt Nam, đạt 250% chỉ tiêu của nghị quyết nhiệm kỳ V đề ra. Tại Chi hội có 01 hội viên được phong tước hiệu E.VAPA/g, 01 hội viên ES.VAPA và 01 hội viên E.FIAP/s.

Các hội viên trong Chi hội cũng tích cực sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng, đoạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nước (trong đó có 17 giải thưởng Xuất sắc Quốc gia), quốc tế như: 41 giải thưởng cấp tỉnh, 9 giải khu vực và tương đương, 17 giải cấp Quốc gia, 29 giải Quốc tế...; 81 ảnh triển lãm khu vực và tương đương, 30 ảnh triển lãm cấp Quốc gia và 855 ảnh triển lãm tại 45 quốc gia trên thế giới.

Với các thành tích nổi bật trên, Chi hội Kiên Giang 5 năm liền được tặng Bằng khen của Trung ương Hội; 16 Bằng khen cấp Trung ương (Trung ương Hội và Bộ VHTTDL), Bằng khen của UBND Tỉnh tặng thưởng cho các hội viên của Chi hội (trong đó có 2 hội viên 5 năm liền được tặng Bằng khen của Trung ương Hội và nhiều hội viên nhiều năm liền nhận được khen thưởng từ UBND tỉnh).

Có thể nói, trong nhiệm kỳ V, tuy còn nhiều khó khăn nhưng từng hội viên trong Chi hội đã đoàn kết, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm và sự đam mê với nghề, tích cực hoạt động sáng tác, tạo ra nhiều tác phẩm đạt chất lượng, đóng góp cho sự phát triển chung của Nhiếp ảnh Việt Nam.

Các đại biểu Chi hội biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng tại Đại hội 

Trong nhiệm kỳ 5 năm tới (2019 - 2024), tập thể BCH Chi hội và các hội viên đã quyết tâm tiếp tục phát huy yếu tố nội lực, giữ gìn tốt sự đoàn kết trong Chi hội, chấp hành đúng các quy chế, quy định theo Điều lệ Hội NSNA Việt Nam; Không ngừng nâng cao kiến thức nghề nghiệp và giữ gìn, coi trọng tư cách, đạo đức hội viên, xây dựng Chi hội vững mạnh; Tạo nguồn để xây dựng quỹ sáng tác của chi hội và các hình thức khác nhằm đẩy mạnh và đảm bảo tính bền vững của phong trào, phát triển phong trào Nhiếp ảnh vừa rộng vừa có chất lượng, đào tạo đội ngũ hội viên trẻ có nhiều triển vọng và tích cực xây dựng Chi hội để đáp ứng yêu cầu hoạt động đã đề ra.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Chi hội nhiệm kỳ VI và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc tại Hà Nội

Hoàn thành các nội dung công việc tại Đại hội, các hội viên tham dự đã thực hiện trách nhiệm của mình với hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ tới thông qua việc bầu thành công Ban Chấp hành Chi hội VI (2019 - 2024) với các hạt nhân xứng đáng là NSNA Trương Thạch Vũ (tái đắc cử Chi hội Trưởng), 02 Chi hội Phó là NSNA Huỳnh Lãnh và NSNA Nguyễn Đoàn Kết; đồng thời bầu 11 đại biểu Chi hội (trong đó có 02 đại biểu chỉ định) tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tại Hà Nội vào đầu tháng 12/2019 tới đây.

Nhạc sĩ Lâm Thành Liêm - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Kiên Giang tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội nhiệm kỳ VI ra mắt tại Đại hội
Đoàn 11 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc tại Hà Nội tháng 12/2019

Các hội viên Chi hội Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chi hội Kiên Giang tổ chức thành công Đại hội Chi hội cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO