Câu lạc bộ Phóng viên thường trú Quảng Trị trao quà thiện nguyện cho Trường mầm non Hướng Phùng

17:26 29/08/2024

(NADS) - Trước thềm năm học mới, các em nhỏ Trường Mầm non Hướng Phùng (Quảng Trị) đón nhận tình yêu thương cùng hàng trăm phần quà ý nghĩa.

W_unnamed(1).jpg
Những món quà thể hiện sự quan tâm, tình cảm với các em học sinh miền núi.

Chiều ngày 29/8, Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên thường trú Quảng Trị phối hợp với Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã tổ chức chương trình trao quà thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Trường mầm non Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình nhằm động viên và hỗ trợ các em nhỏ trước thềm năm học mới 2024-2025, đồng thời thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với giáo dục vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là tại khu vực biên giới. Trường Mầm non Hướng Phùng nằm ở địa bàn biên giới, gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp điều kiện học tập đầy đủ cho các em nhỏ.

Tại buổi trao quà, CLB phóng viên thường trú đã kết nối và trao tặng 265 bộ quần áo mới cho các cháu mầm non. Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng đã tặng nhà trường 2 chiếc tivi, giúp cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy học. Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hướng Hóa cũng đóng góp 200 chiếc áo, nhằm mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các em học sinh.

W_unnamed-1-.jpg
W_unnamed-2-.jpg
W_unnamed-7-.jpg

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo và đại diện từ các cơ quan, đơn vị khác nhau, bao gồm TS. Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị; Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị; ông Hoàng Ngọc Sỹ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa và Đồn Biên phòng Hướng Phùng.

W_unnamed-8-.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Thị Hương bày tỏ sự biết ơn đối với sự hỗ trợ nhiệt tình của các phóng viên và Bộ đội Biên phòng Quảng Trị: “Những món quà hôm nay không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho các thầy cô và các em học sinh. Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm, đồng hành của lực lượng biên phòng và các phóng viên thường trú đối với giáo dục vùng khó khăn, đặc biệt là tại các địa bàn biên giới.” TS Hương cũng đã trao 10 phần quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ tinh thần để họ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

W_unnamed-4-.jpg

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, cũng chia sẻ tại buổi lễ: “Sự nghiệp giáo dục và đào tạo vô cùng quan trọng, đặc biệt là tại các vùng biên giới xa xôi. Bộ đội Biên phòng luôn đồng hành cùng bà con nhân dân và nhà trường trong việc hỗ trợ xóa mù chữ, nâng cao dân trí và cải thiện điều kiện giáo dục. Những món quà hôm nay hy vọng sẽ góp phần khích lệ các em học sinh và thầy cô giáo bước vào năm học mới với nhiều thành công.”

W_unnamed-6-.jpg

Cô Phạm Thị Quỳnh Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Phùng, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm và giúp đỡ của các tổ chức và cá nhân: “Những món quà hôm nay là nguồn động viên tinh thần lớn để cô và trò bước vào năm học mới đầy hứng khởi. Nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và CLB phóng viên thường trú dành cho các cháu.” Cô cũng cho biết, hiện trường có 356 cháu đang học tập tại 8 điểm trường, trong đó có 1 điểm trung tâm và 7 điểm trường ở các khu vực Hướng Choa, Cợp, Doa Cũ, Bụt Việt, Chênh Vênh, Xa Ry, Mã Lai, những nơi mà điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình thiện nguyện đã khép lại trong niềm vui và sự phấn khởi của các em nhỏ, các thầy cô giáo và phụ huynh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Câu lạc bộ Phóng viên thường trú Quảng Trị trao quà thiện nguyện cho Trường mầm non Hướng Phùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO