Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Ánh Sáng Số (DLA) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Lê Hải Yến - Ảnh: CLB cung cấp|23:03 12/12/2022

(NADS) - Tối 11/12/2022 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Ánh Sáng Số (DLA) Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ.

dla1111_n.jpg
NSNA Vũ Quang Ngọc, Chủ nhiệm CLB, truyền đạt kiến thức nhiếp ảnh và kinh nghiệm sáng tác cho các học viên

Đến dự chương trình có: Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Trưởng Ban lý luận phê bình Hội NSNA Việt Nam; Nhà báo, NSNA Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam; bà Trần Thanh Huyền, Phó Giám đốc Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô; NSNA Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội NANT Hà Nội; NSNA Nguyễn Xuân Chính, Phó Chủ tịch Hội NANT Hà Nội; Chủ nhiệm các CLB Nhiếp ảnh tại Thủ đô cùng bạn bè yêu nhiếp ảnh và toàn thể hội viên CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật DLA.

Thành lập năm năm 2017, nhằm tập hợp những người cùng sở thích yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Với 5 năm hình thành phát triển, Câu lạc bộ đã không ngừng lớn mạnh và đào tạo ra nhiều hội viên có tay nghề giỏi về nhiếp ảnh. Câu lạc bộ duy trì hoạt động đào tạo nhiếp ảnh và photoshop với các khóa học mở hàng tháng tại nhà B Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô.

dla_n.jpg
Câu lạc bộ DLA trong một buổi workshop

CLB đã tổ chức rất nhiều các workshop nhiếp ảnh, mời những nghệ sĩ có tên tuổi như Lại Diễn Đàm, Dương quốc Định, Hoàng Thế Nhiệm, Dzung Nguyễn. Bùi Minh Sơn, Vinh Hiển , Nick Ut, Tiến Dũng về truyền dạy nâng cao nghiệp vụ nhiếp ảnh cho hội viên. Cùng với đó là những chuyến đi thực tế sáng tác trong và ngoài nước như: Trung Quốc, Myamar, Tây nguyên, Nam trung bộ Các tỉnh phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

Trong năm 2022 Câu lạc bộ đã phối hợp với UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức thành công triển lãm ảnh "Hà Nội đến để yêu". Triển lãm được Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội bảo trợ nghệ thuật, được trưng bày 03 ngày tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm trong dịp lễ lớn 30/4-1/5 đã gây được tiếng vang lớn với công chúng. Trong khuôn khổ triển lãm, Câu lạc bộ còn tổ chức cuộc thi ảnh Marathon 48 giờ cho hội viên tham gia với các giải thưởng cao.

dla111.jpg
Câu lạc bộ DLA trong một buổi học photoshop

Với sự tìm tòi và không ngừng sáng tạo, các hội viên câu lạc bộ đã đạt được hàng trăm giải thưởng cao qua các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế. Điển hình một số giải thưởng cấp quốc gia gần đây như Cuộc thi ảnh toàn quốc 2020 với 01 HCĐ, Cuộc thi ảnh quốc tế VN21 với 02 HCB, 01 HCĐ. Cuộc thi ảnh toàn quốc 2022 với 01 HCB, cuộc Thi ảnh cấp quốc gia Tự hào một dải Biên cương 2022 đạt 01 HCĐ; Giải B ảnh xuất sắc quốc gia 2022.

Hiện CLB hơn 300 thành viên tham gia các hoạt động nhiếp ảnh tại Thủ đô trong đó có 08 hội viên Hội NSNA Việt Nam, 54 hội viên thuộc Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội.

Trong 5 năm qua, Câu lạc bộ đã được Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì những thành tích đóng góp cho phong trào nhiếp ảnh Thủ đô.

Một số hình ảnh diễn ra tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Câu lạc bộ: 

dla3.jpg
BCN Câu lạc bộ DLA chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà báo, NSNA Nguyễn Thắng, TBT Báo Ảnh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam; NSNA Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội NANT Hà Nội, NSNA Lại Diễn Đàm
dla4.jpg
Câu lạc bộ DLA chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ khách mời
dla7.jpg
BCN Câu lạc bộ vinh danh những tác giả đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022
dla8.jpg
BCN Câu lạc bộ vinh danh những tác giả đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022
dla6.jpg
BCN Câu lạc bộ vinh danh những tác giả đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Ánh Sáng Số (DLA) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO