Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hải Âu : Tuổi 29 với nghệ thuật Đen - Trắng

Hoa Hạ ( Theo VOH TPHCM)|15:18 10/10/2019

Nhắc đến các nữ thành viên CLB Hải Âu là nhắc đến sự mộc mạc, dung dị trong các bức ảnh Đen - Trắng mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Với một tâm hồn đa cảm những tác phẩm của Hải Âu thường đi vào miêu tả nội tâm nhân vật, tả thực chủ đề để khắc họa cuộc sống nên các tác phẩm luôn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Cái đẹp  trong các tác phẩm triển lãm của Hải Âu không phải là cái đẹp rực rỡ vì khác với ảnh màu, ảnh Đen - Trắng chỉ có 3 sắc màu: đen trắng và xám.

Đặc biệt hằng năm, CLB Hải Âu luôn chọn thể loại ảnh Đen - Trắng làm thể loại ảnh triển lãm cho mình. Chụp ảnh Đen - Trắng nhìn ai cũng tưởng dễ nhưng mà không dễ vì để có một tác phẩm ảnh Đen - Trắng đầy nghệ thuật thì phải có sự hòa nhập tâm hồn vào hiện thực để phản ánh được cái thần của chủ đề muốn chụp.

Các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Hải Âu - TPHCM

Càng ít sắc màu càng khó tả thực được điều muốn nói. Có thể nói  ảnh Đen - Trắng  chính là đỉnh cao của Nghệ thuật Nhiếp ảnh. Theo nhận xét của những đồng nghiệp, điểm nhấn trong các tác phẩm của Hải Âu ngoài những giá trị nghệ thuật đặc sắc còn là sự tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Ẩn sau các tác phẩm là tình cảm khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, tôn trọng, vun đắp hình ảnh gia đình những tế bào của xã hội. Đây là một đặc điểm quí báu trong các tác phẩm của CLB Hải Âu.

Từ 8 thành viên ban đầu khi mới thành lập, đến nay Hải Âu đã có 17 thành viên với những đóng góp cho đời, những cánh chim Hải Âu vẫn tiếp tục bay đến mọi miền đất nước góp nhặt những tinh hoa của nghệ thuật NA về làm lay động lòng người, mang những hiệu ứng tích cực cho cuộc sống.

Cái đẹp trong tác phẩm của Hải Âu cũng mộc mạc bình dị nhưng đầy nội tâm như cái đẹp của thể loại ảnh Đen - Trắng.

Các thành viên của CLB Hải Âu - TPHCM 

Khó có cánh chim Hải Âu nào có thể bay mãi trong 29 năm mà không mỏi, nhưng nếu đó là cả đàn Hải Âu thì chắc chắn sẽ bay mãi, bay mãi cho đến tận cuối chân trời, góc biển./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hải Âu : Tuổi 29 với nghệ thuật Đen - Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO