Biểu tượng tình yêu quê hương của người dân ở Quảng Bình trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Hoàng An|10:32 12/12/2023

(NADS) - Trong chiến tranh chống Mỹ, tinh thần "xe chưa qua nhà không tiếc" đã trở thành một biểu tượng của sự hy sinh và tình yêu quê hương ở Quảng Bình. Ngày nay, tuy không còn chiến tranh, nhưng tinh thần này vẫn được duy trì và truyền lửa qua các hành động của người dân.

W_ha2_2689-copy.jpg
Các nhà thầu khẩn trương thi công cao tốc bắc nam đoạn qua huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình

Trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Quảng Bình, nhiều hộ dân đã viết đơn xin lấy tiền trước để trả mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, trong khi vẫn chưa nhận được tái định cư. Những hành động này không chỉ thể hiện lòng tốt và tinh thần đoàn kết, mà còn giúp các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công trên tuyến đường này.

W_dji_0050-copy.jpg
Các nhà thầu khẩn trương thi công cầu Lông Đại trên tuyến cao tốc bắc nam đoạn qua huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình

Có nhiều gương mặt đáng ghi nhận trong việc trả mặt bằng sạch khi chưa nhận tái định cư. Cụ thể như ông Kiều Ngọc Hải, Nguyễn Văn Ngọc, Hoàng Thị Tư, Phan Hải Vâm ở thị trấn Lệ Ninh… là những cá nhân đã tạo nên những dấu ấn tích cực trong việc gương mẫu ủng hộ các chủ trương của Đảng và Nhà nước góp phần cho sự phát triển của địa phương và đất nước.

W_pano0012-copy.jpg
Các nhà thầu khẩn trương thi công cao tốc bắc nam đoạn qua Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình

Những hành động này không chỉ mang lại lợi ích cho sự phát triển quê hương của họ, mà còn là một hình thức cổ vũ và tinh thần động viên cho những người khác. Chúng ta cần tôn vinh và lan tỏa những hành động như vậy, vì đó là những hành động đáng trân trọng và đáng để mọi người học tập.

W_dji_0063-copy.jpg
Các nhà thầu khẩn trương thi công cao tốc bắc nam đoạn qua huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình

Việc giải phóng mặt bằng được thực hiện một cách đồng thuận và hiệu quả như vậy là vì sự quản lý chặt chẽ và minh bạch trong việc kê khai và áp giá. Các bạn quản lý dự án đã thể hiện rõ ràng và minh bạch trong quá trình kiểm đếm, đồng thời được sự chấp hành tốt từ phía người dân. Có những địa phương đáng khen ngợi như Thành phố Đồng Hới, Huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thuỷ… với sự đồng lòng của bà con nhân dân . Đặc biệt, xã Nghĩa Ninh, xã Vạn Ninh, Thị trấn NT Lệ Ninh và xã Trường Thuỷ xã Sơn Thủy…. xứng đáng được khen ngợi vì đã có sự hợp tác tích cực trong việc giải phóng mặt bằng. Sự sẵn lòng và đồng thuận của tập thể và cá nhân tại những địa phương này đã góp phần cho việc bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

W_ha2_2481-copy.jpg

Cùng với đó, các cơ quan đoàn thể của các địa phương trên cũng dáng khen ngợi bởi tích cực vận động và giải thích cho người dân về lý do mặt bằng cao tốc Bắc-Nam qua tỉnh Quảng Bình rất quan trọng, là công trình trộng điểm quốc gia phải được bàn giao sạch trước ngày 31/12/2023. Nên được người dân rất ủng hộ.

W_dji_0986-copy.jpg
Các nhà thầu khẩn trương thi công cao tốc Bắc Nam đoạn qua huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình
W_ha2_2438-copy.jpg
Một công nhân trắc địa thi công cao tốc bắc nam đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Biểu tượng tình yêu quê hương của người dân ở Quảng Bình trên tuyến cao tốc Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO