Bế mạc Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật Đà Nẵng 2024

Hoàng An|10:26 10/07/2024

(NADS) - Ngày 9/7, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Lễ bế mạc Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

W_dsc_6760-copy.jpg
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Anh - UV BCH, Trưởng Ban Kiểm tra, Hội NSNA Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tổng kết trại.

Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, 28 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có những chuyến đi thực tế tại nhiều địa điểm, địa danh của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tác phẩm của các nghệ sĩ tham gia trại sáng tác lần này được đánh giá cao về chất lượng, có cái nhìn mới trong phương pháp thể hiện. Thông qua việc giao lưu, trao đổi nghiệp vụ đã góp phần nâng cao tay nghề, thúc đẩy chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam

“Trong suốt thời gian sáng tác trong khuôn khổ trại, các nghệ sĩ đã khám phá và không ngừng sáng tạo thử nghiệm những phong cách, kỹ thuật mới những tác phẩm tạo ra không chỉ phản ảnh vẻ đẹp thiên nhiên, con người mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, văn hóa và nghệ thuật đương đại. Tin rằng những thành quả đạt được từ trại sáng tác lần này sẽ là động lực cho các nghệ sĩ tiếp tục phát triển và cống hiến nhiều hơn nữa cho nền nghệ thuật nhiếp ảnh nước nhà. Hy vọng rằng Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật đương đại tại Đà Nẵng 2024 sẽ trở thành sự kiện thường niên là nơi gặp gỡ giao lưu và phát triển của người yêu nhiếp ảnh.” Trưởng Ban tổ chức NSNA Huỳnh Anh nhấn mạnh trong buổi tổng kết.

W_dsc_6765-copy.jpg
Toàn cảnh buổi tổng kết

NSNA Đặng Hồng Long, Chi hội Ninh Thuận phát biểu: Sau những ngày làm việc hăng say, Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật tại Đà Năng chính thức khép lại, chúng ta đã cùng nhau trải qua những khoảnh khác đáng nhớ, cùng nhau chia sẻ và học hỏi, cùng nhau tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đầy sáng tạo. Cho phép tôi gởi lời cảm ơn chân thành đến các bạn nghệ sĩ đã cùng nhau đi sáng tác và chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quý báu. Trại sáng tác không chỉ là nơi để thể hiện sự sáng tạo, đam mê mà còn là nguồn cảm hứng sau này trở về địa phương.

NSNA Trương Vững, Chi hội Thừa Thiên Huế phát biểu: Anh em trại viên chúng tôi đã có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu và nghe những bài chia sẻ, trải nghiệm và kinh nghiệm về thể loại nhiếp ảnh đương đại; hiểu biết thêm một loại hình nhiếp ảnh mới trên thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế, liệu loại hình nhiếp ảnh đương đại mới có dễ áp dụng ở Việt Nam hay không? Thể loại nhiếp ảnh này có là định hướng sáng tác mới được chấp nhận?... Đó là trăn trở của NSNA Trương Vững gửi đến Ban Tổ chức trại.

W_dsc_6782-copy.jpg
Toàn thể trại viên trong buổi tổng kết

Chúng tôi cũng xin gởi, lời cảm ơn sâu sắc đền với Trung tâm hỗ trợ sáng tác bộ VHTT Và DL và Ban lãnh đạo Hội Nghệ Sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các tổ chức, ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi trong suốt quá trình tổ chức trại sáng tác lần này, sự hỗ trợ của quý vi đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình.

W_dsc_6769-copy.jpg

Cũng tại buổi lễ tổng kết, NSNA Huỳnh Anh, Trưởng Ban Tổ chức trại đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo nghiêm túc, có trách nhiệm của các tác giả. Chỉ trong một thời gian ngắn đã mang về một khối lượng tác phẩm lớn, phản ánh chân thực, sinh động, giàu cảm xúc về đất và người Quảng Nam và Đà Nẵng. NSNA Huỳnh Anh mong muốn thời gian tới, các tác phẩm của Trại sáng tác sẽ sớm được công bố và rộng rãi trên toàn quốc, tuyên truyền, quảng bá về giá trị lịch sử, văn hóa, con người của Đà Nẵng và các tỉnh lân cạnh trong khuôn khổ trại sáng tác lần này.

NSNA Hoàng Diệu, Trưởng Ban Tổ chức, Thi đua hội viên Hội NSNA Việt Nam đánh giá: Trong khuôn khổ Trại sáng tác, các trại viên đã sáng tác được hơn 50 tác phẩm có giá trị và chất lượng nghệ thuật.

W_dsc_6768-copy.jpg

Những ngày tham gia trại là những ngày tiếp lửa đam mê sáng tạo cho tất cả các trại viên. Những trải nghiệm và cảm xúc này chắc chắn sẽ còn đọng mãi và hứa hẹn trong tương lai sẽ tiếp tục có nhiều thêm nữa những tác phẩm sáng tạo.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bế mạc Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật Đà Nẵng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO